รวบ 2 หนุ่ม ค้ากัญชา ผู้ต้องหาอารมณ์ดีจัด แร็ปสรรพคุณให้ตำรวจฟัง

5 มิ.ย. 64

ล่อซื้อ-บุกจับ 2 หนุ่ม ค้ากัญชา ผู้ต้องหาอารมณ์ดีจัด แร็ปสรรพคุณ-ประโยชน์กัญชา ให้ตำรวจฟัง ฮาแตกทั้งโรงพัก

วันนี้( 5 มิ.ย.64 ) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ร่วมกับทหารชุดปราบปรามยาเสพติด มทบ.42 ตำรวจ ปทส.และชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว นำโดย พ.ต.อ.สถาพร แก้วสนิท ผกก.ตชด.43  ร.ต.อ.บารเมษฐ์ ยอดแดง หัวหน้าชุด ชปข.กก.ตชด.43 ร.อ.สาธิต สุวรรณราช หัวหน้าชุด ชป.ปส.มทบ.42 ได้สืบสวนจับกุมนักค้ากัญชาในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งขายผ่านทางออนไลน์และขายตรง ได้ 2 ราย เริ่มจากเข้าจับกุมนายตรรก ผาสุก อายุ 26 ปี หรือโน้ต ได้คาบ้านพักเลขที่ 428 หมู่ 1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยึดกัญชาแห้งได้ 2 ถุง หนัก 18.50 กรัม และอุปกรณ์การเสพ

กัญชาไทย 4 สายพันธุ์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์รับรองแล้ว

จากการสอบสวนให้การว่าสั่งซื้อกัญชาจากนายวรรณชัย อธิภัทรพงศ์ อายุ 25 ปี หรือวิน ผ่านทางเฟซบุ๊กของนายวรรณชัย เจ้าหน้าที่จึงให้นายตรรก ติดต่อล่อซื้อกัญชาจากนายวรรณชัย ซึ่งนายวรรณชัย ยอมขายให้แต่บอกว่ามีอยู่แค่ครึ่งกิโลกรัมเท่านั้นโดยขายให้ในราคา 4,000 บาท ตำรวจจึงนัดส่งมอบของกันที่หน้า ST คอนโด ถนนสุธาการ์เด้น ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ และจับกุมได้อีก 1 คน พร้อมกัญชา 470 กรัมที่ล่อซื้อ และนำตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักพบก้อนอีก 3 ก้อน หนัก 67 กรัม กัญชาสดอีก 16 กรัม รวมทั้งกัญชาที่กำลังปลูกอยู่ในกระถางอีก 6 ต้นสูง 30-150 เซนติเมตร ที่อยู่บริเวณระเบียงหลังห้องพัก ซึ่งเป็นกัญชาออร์แกนิคที่ใช้ระบบแสงในการปลูก พร้อมกับเขียงไม้หั่นกัญชาอีก 1 อัน บ้องกันชา 1อัน

vlcsnap-2021-06-05-20h15m15s9

จากการสอบสวนนายวรรณชัย ให้การว่าค้ากัญชามา 2 เดือนโดยสั่งซื้อจากเพื่อนที่กรุงเทพฯมาครั้งละครึ่งกิโลกรัมและนำมาแบ่งขายขีดละ 1,000 - 1,200 บาท และหลังจากที่นำตัวทั้งสองคนมาสอบสวนและดำเนินคดีปรากฏว่านายตรรก ยังอารมณ์ดีโชว์ร้องเพลงแร็ปเนื้อหาเกี่ยวกับสรรพคุณและประโยชน์ของกัญชาให้กับเจ้าหน้าที่ฟังแบบไหลลื่นไม่ติดขัด เพราะเป็นคนชอบเพลงแนวแร็ปอยู่แล้ว เรียกเสียงฮาให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเพราะไม่คิดว่านายตรรก จะสามารถร้องเพลงเกี่ยวกับกัญชาได้และยังอารมณ์ดีแม้จะถูกจับกุม

vlcsnap-2021-06-05-20h15m21s9

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองคนดำเนินคดีโดยนายตรรก ถูกดำเนินคดีข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้ง)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย ส่วนนายวรรณชัย ถูกดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้ง, กัญชาสด)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย และผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย

อย. เผย ใคร ปลูกกัญชาได้บ้าง ภายใต้เงื่อนไข ไม่เอื้อนายทุน 

ธรรมนัส ดันโครงการ ปลูกกัญชา บนที่ดินสปก.ส่งออกนอก 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ