เผ่นอีกแล้ว! เทพสุริยะล่องหนศิษย์หิ้วหนีไปชัยภูมิ ชาวบ้านฉะอุปโลกน์เลียนแบบสงฆ์ (คลิป)

5 มิ.ย. 64

จากกรณีนายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล อายุ 38 ปี หรือ หลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล ชาวบ้านเรียกว่า "องค์ดำ" ที่ตกเป็นข่าวเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาที่ จ.บุรีรัมย์ แล้วไปโผล่ที่ จ.สุรินทร์ จนมีการกระทบกระทั่งกับลูกศิษย์สุดท้ายต้องย้ายออกจากอาศรมแห่งใหม่ออกจากสุรินทร์ โดยไม่มีใครทราบว่าเดินทางไปไหน

215656

ล่าสุด หลวงปู่องค์ดำเดินทางมาดำนักอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมหินเพิงบ้านเขาย้อยพัฒนา ม.16 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา ด้านหมอปลาระบุว่าจะมาพิสูจน์ความจริง และขออย่าหนีไปไหนนั้น

211584

วันที่ 5 มิ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่สำนักปฏิบัติธรรมหินเพิงบ้านเขาย้อยพัฒนา ทีมข่าวได้เดินหาภายในสำนัก พบว่า "องค์ดำ" ไม่อยู่ที่อาศรมแล้ว ซึ่งทั้งสำนักก็ว่างเปล่า ส่วนการสร้างรูปเหมือนองค์ดำได้หยุดการสร้างเอาไว้ก่อน

464469

นางทิน ลูกศิษย์ของปู่องค์ดำ ที่เฝ้าอาศรมอยู่ ให้ข้อมูลว่า ปู่องค์ดำเดินทางมาเมื่อวาน และอยู่เพียงไม่นานก็ออกไป โดยไม่รู้ว่าไปไหน ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมองค์ดำจะมาอยู่ไม่ได้ เพราะการที่ปู่องค์ดำมาอยู่ที่อาศรม ก็ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร และตนไม่ชอบที่ผู้สื่อข่าวต้องมาติดตามชีวิตของปู่องค์ดำ

287076

นายวชิรวิทย์ สังฆพันธ์ อายุ 55 ปี ลูกศิษย์อีกคน ระบุว่า หลวงปู่องค์ดำได้ย้ายไปที่จังหวัดชัยภูมิ เพราะลูกศิษย์อีกกลุ่มหนึ่งให้ย้ายไป เพราะคาดว่าน่าจะสงบกว่า และคงจะไม่มีคนตามไปกวนอีก ยอมรับว่าเสียดายที่หลวงปู่ไปจากบุรีรัมย์ เพราะหลวงปู่เป็นผู้ที่น่านับถือ เวลาพูดคุยด้วยรู้สึกอุ่นใจ และมีสมาธิมาก โดยเฉพาะคำสอนของหลวงปู่เป็นคำสอนที่ลึกกว่าคำสอนของศาสนาอื่น

848576

ทีมข่าวลงพื้นที่ ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ นายน้อย (นามสมมติ) ชาวบ้านที่ไม่มีความศรัทธาปู่องค์ดำ เปิดเผยว่า ปู่องค์ดำได้มาอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมประมาณ 2 ปีแล้ว เมื่อก่อนก็เคยมีพระสงฆ์อยู่ด้วย แต่ช่วงหลังก็เหลือแค่ปู่องค์ดำที่เป็นเจ้าสำนัก ซึ่งตนไม่มีความศรัทธาปู่องค์ดำเพราะเคยฟังคนที่เคยไปสัมผัสกับปู่องค์ดำ เล่าให้ฟังว่า ลักษณะคำสอนของปู่องค์ดำไม่เหมือนพระพุทธศาสนา และปู่องค์ดำก็อุปโลกตัวเองขึ้นมาว่ามีอิทธิฤทธิ์ แต่เขาเป็นแค่คนธรรมดา

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ว่าอะไรถ้าหากหลวงปู่องค์ดำจะกลับมา เพราะเขาก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ส่วนตนก็คงไม่ไปยุ่งกับเขาอยู่แล้ว

905902915931430545

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เทพสุริยะรีเทิร์นกลับอาศรมเก่าท้าแจ้งจับ ยันห่มดำไม่ผิด หมอปลาขอพิสูจน์ถึงที่
- เทพสุริยะคัมแบ็กโผล่ตั้งอาศรมสุรินทร์ พระปัดร่วมลัทธิ สาวกไหวตัวรื้อกุฏิหนีสื่อ
- ปะทะเดือด! ลูกบุกชิงตัวแม่จากลัทธินุ่งดำ ถก "เทพสุริยะ" วงแตกสาวกพาหนีสื่อ
- ลูกสุดทนแฉแม่บูชา "พุทธะเทพสุริยะ" ลัทธิใหม่นุ่งดำเสกโควิดหาย อึ้งคลิปลับดูดมะเร็ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส