เมียอดีตสท.สุดทน ยิงผัวตอนหลับดับคาที่ เผยหึงถูกปันใจ ฉุนไล่ลูกท้องแฝดออกบ้าน (คลิป)

5 มิ.ย. 64

กรณีเมื่อเวลา 18.25 น. ของวันที่ 4 มิ.ย. 64 ร.ต.อ.บวรรัชฏะ มายะลา รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตที่หมู่บ้านสันใจยา ต.ประตูป่า อ.เมือง จ.ลำพูนจึง รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐิติพล อรุณสกุล ผกก.ชุดสืบสวน จนท.พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลลำพูนและหน่วยกู้ภัย

519511

พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้นหลังใหญ่ บริเวณห้องนอนชั้น 2 พบร่างนายมงคล จันต๊ะไพร อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านถูกยิงด้วยอาวุธปืน .38 บริเวณโหนกแก้ม 1 นัด หน้าอกอีก 2 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนเตียงนอน ส่วนผู้ที่ก่อเหตุคือนางรุ่งเพชร์ จันต๊ะไพร อายุ 52 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ

650472

สอบสวนนางรุ่งเพชร์ มือยิง เบื้องต้นทราบว่าอดีตเคยเป็นนักการเมืองท้องถิ่น เคยเป็นรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลประตูป่า และได้ใช้ชีวิตร่วมทุกข์ร่วมสุขกับสามี ค้าขายหอมแดง จนมีฐานะร่ำรวยสร้างบ้านหลังใหญ่ แต่เมื่อมีฐานะ นายมงคลเปลี่ยนไป มีนิสัยเจ้าชู้ มักจะหาเรื่องทะเลาะถึงขั้นลงไม้ลงมือกับตนเองและลูก ๆ บ่อยครั้ง

441314

ก่อนเกิดเหตุได้ทะเลาะกัน สามีได้เยอะเย้ยนำภาพของบรรดาสาส ๆ ของเขามาอวด พร้อมทั้งให้ดูข้อความไลน์ที่แชตคุยกับผู้หญิงอื่นเพื่อยั่วโมโห จึงสุดจะทนคว้าปืนมายิงเข้าที่โหนกแก้มก่อน 1 นัด และเกรงว่าสามีจะลุกขึ้นมาทำร้าย จึงได้เหนี่ยวไกยิงซ้ำไปอีก 2 นัดที่หน้าอก จนสามีแน่นิ่งไป ก่อนที่โทรศัพท์แจ้งให้น้องสาวนายมงคลทราบ และแจ้งตำรวจ

cg

สำหรับครอบครัวผู้ตายกับภรรยา ครองกันรักกันมาเกือบ 40 ปี ทั้งคู่เป็นคน จ.ลำพูน มีลูก 2 คน คือนายนนท์ อายุ 32 ปี แยกไปมีครอบครัวแล้ว และนางสาวโอนิล อายุ 28 ปี โดยที่บ้านอาศัยอยู่กัน 4 คน คือ นางรุ่งเพชร์ คนก่อเหตุ, นายมงคล คนตาย, นายแยง พ่อคนก่อเหตุ และนางปวน แม่คนก่อเหตุ

100405144781

วันที่ 5 มิ.ย. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุ มีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายมงคล จันต๊ะไพร สวดพระอภิธรรมศพคืนนี้เป็นคืนแรก และจะมีการฌาปนกิจศพในวันที่ 7 มิ.ย. 64

298674

นางสาวใจดี (นามสมมุติ) เป็นน้องสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้มีอะไรที่เป็นประเด็น อยากให้เข้าใจว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว ทางครอบครัวเศร้ามาก แค่นี้ก็รับไม่ไหวแล้ว ส่วนข่าวจะตีประเด็นอย่างไรตนไม่สนใจ ตอนนี้ขอจัดงานให้พี่ชายให้ดีที่สุด ส่วนฝ่ายหญิงให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย ตนไม่ขอยุ่งเกี่ยว

242670

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ครอบครัวได้เชิญพระสงฆ์จากวัดประดู่ เข้าไปสวดถอนที่ห้องนอนของนายมงคล เชิญวิญญาณตามความเชื่อ หลวงพี่วัดประดู่ บอกว่า การสวดถอนคือประเพณีคนภาคเหนือ กรณีที่ครอบครัวตายโหงต้องทำเพื่อที่จะปลดปล่อยดวงวิญญาณคนตายให้ไปรับผลบุญ เพราะถ้าไม่ทำดวงวิญญาณจะไม่ได้ไปไหนจะอยู่ที่เดิม การทำพิธีจะมีเครื่องบูชา เช่น กล้วยอ้อย หมาก พลู ข้าว 1 คำ อาหาร 1 ชิ้น เพื่อเลี้ยงดวงวิญญาณผีตายโหง

698358

นายแยง จันทร์ตราสิงห์ พ่อคนก่อเหตุ อายุ 76 ปี เปิดเผยว่า ทั้งคู่ครองรักกันมานานเกือบ 40 ปีที่ผ่านมารักกันดี ไม่เคยเห็นมีปัญหากันเลย เวลาไปส่งซื้อหัวหอมก็ออกไปด้วยกันทุกครั้ง ส่วนเรื่องที่ฝ่ายชายเจ้าชู้ ตนเองไม่รู้เรื่อง เพราะไม่ค่อยได้สนใจเรื่องส่วนตัวของทั้งคู่ ในส่วนของการทำร้ายลูกสาวนั้นไม่ถึงขั้นที่ฝ่ายทุบตีรุนแรง ทั้งนี้ ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ก่อนที่ฝ่ายชายจะตายมีการไล่ลูกสาวออกจากบ้าน ทั้งที่ลูกสาวก็ตั้งท้องหลานแฝดอยู่ด้วย แต่ตนเองก็ไม่รู้ว่าลูกเขยผิดใจกับหลานตรงไหน ด้วยสาเหตุอะไรนั้นไม่ทราบ ส่วนหลานชายไม่ได้อาศัยอยู่บ้านหลังนี้แล้ว

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดนั้นตนเองพูดไม่ออก ไม่รู้จะช่วยลูกอย่างไร เหตุเกิดไปแล้ว และไม่โกรธลูกที่ลงมือก่อเหตุ คิดว่าลูกคงมีเหตุผล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส