แห่บริจาคช่วย 2 แมวไทย ยกพวกฟัดหมาจนเข้าเฝือก ล่าสุดน้องสู้ต่อไม่ไหว ตาย 1 ตัว

5 มิ.ย. 64

ยอดบริจาคล้นหลาม ช่วยค่ารักษา 2 แมวไทย ยกพวกฟัดหมาจนเข้าเฝือกเจ็บหนัก ล่าสุดอัปเดตข่าวเศร้า น้องสู้สุดใจแต่ไปต่อไม่ไหว ตายแล้ว 1 ตัว

กรณีเรื่องราวที่ได้การแชร์อย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก รักษ์แมวจัง-แมวมหาชน ได้มีการเผยภาพของลูก แมวไทยจรจัด 2 ตัวชื่อ ไทเกอร์ และ จากัวร์ นอนใส่เฝือก เนื่องจากลูกแมวทั้ง 2 ตัว ได้ไปกัดกับสุนัข ระบุข้อความว่า "แม่ห้ามแล้วใช่มั้ย ว่าอย่าพากันไปรุมหมา ..เป็นไงละเฝือกคู่เลย" โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ต่อและมีผู้เข้ามาเอ็นดูเหมียวน้อยทั้ง 2 ตัวจำนวนมาก

ซึ่งต่อมาทางเพจชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ได้รับแจ้งว่ามี รปภ.พบ ลูกแมวนอนจมกองเลือด ตั้งชื่อให้ว่า "จากัวร์" มีอาการคอหัก หายใจหอบ กระดูกขาหน้าเคลื่อน ซึ่งโชคดีที่เจอไวจึงส่งเข้ารักษาที่ รพส.แล้ว ก่อนที่ต่อมาวันที่ 22 พ.ค.ได้พบลูกแมวบาดเจ็บในลักษณะเดียวกัน อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับที่เจอ จากัวร์ก่อนหน้านี้ จึงมั่นใจว่าเป็นลูกแมวพี่น้องครอกเดียวกัน ให้ชื่อว่า "ไทเกอร์" 

196492170_2949626445281025_34

 

ทางเพจเฟซบุ๊ก รักษ์แมวจัง-แมวมหาชน ได้อัปเดตอาการของแมวน้อยทั้ง 2 ตัวอย่างเนื่อง รวมถึงเปิดรับบริจาคค่ารักษาพยาบาลซึ่งมีผู้บริจาคค่ารักษาเข้าไปอย่างล้นหลาม พร้อมแห่ให้กำลังใจให้ทั้ง 2 แมวน้อยหายโดยเร็ว จนเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางเพจได้ประกาศปิดรับบริจาค พร้อมเตรียมชี้แจงรายละเอียดเพื่อความโปร่งใส ระบุ

"ปิดรับบริจาคแล้วนะคะ ตอนนี้เงินบริจาคเกินจะเพียงพอมากๆๆเกินกว่าที่ตั้งใจไว้คะ ขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยกันแชร์ เมตตา เด็กสองคน ขอบคุณพี่ๆ ที่ร่วมกันสู้ไปกับเด็กสองคนนี้ ตั้งแต่ครั้งแรก ที่ช่วยกันหาทางออก เพื่อหาวิธีรักษาชีวิตน้อง เพราะน้องสู้มากๆเพื่ออยากมีชีวิตรอดจริงๆๆ ความเมตตาจากทุกคน ทำให้เงินเข้ามาเกินตั้งมากๆ พรุ่งนี้ อัพเดทยอดบริจาค ค่ารักษา น้องทั้งคู่ต้องรักษาต่อเนื่องคะ เพราะกระดูกที่คอ และแขนขาที่ผิดรูป เคยภาวนาให้น้องรอด ตอนนี้ ภาวนาให้น้องเดินได้ ยิ่งเฉพาะจากัวร ที่ขาผิดรูปและไม่ยอมย่างขาเดินเลย ขอบคุณทุกคนจริงๆ"  

196003111_2949626461947690_59

อย่างไรก็ดีความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (5 มิ.ย.) ทางเพจได้อัปเดตว่า จากัวร์ ได้ตายลงแล้ว ส่วน ไทเกอร์ ยังนอนรักษาตัวอยู่ ระบุ

"ตอนนี้น้องจากัวร์ ได้เสียแล้ว เวลาตีห้า เนื่องจากน้องตัวเล็กมากๆ อายุแค่เดือนกว่า ร่างกายอ่อนแอ มีบาดแผลและกระดูกที่หัก น้องสู้มาถึงขนาดนี้ เก่งมากแล้ว บางวันน้องสดใส กินเยอะ มีความน่ารัก พูดคุยโต้ตอบกับแม่มิ้วได้ ตลอดเวลาน้องมีการรักษาเปลี่ยนเฝือกหลายรอบเพื่อดูการหายใจของน้อง เพื่อให้น้องสบายที่สุด...แอดมิน(แม่มิ้ว) เสียใจร้องไห้มากที่สุด... เพราะวันนี้วันเกิดแม่มิ้วด้วย จากวันแรกที่เจอกัวร์ บอกกับกัวร์ว่า ถ้าหนูสู้ หนูรอด..จะสู้ไปกับหนู เหมือนแมวหลายๆตัวที่มีคนติดต่อให้แอดมินช่วย ส่วนไทเกอร์ ยังนอนรักษาตัวที่รพส.ไทเกอร์จะตัวใหญ่กว่าจากัวร์" 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ