สุดอึ้งพระเดือนชัยวาดจุดซ่อนชมพู่ดันคล้ายดงไผ่ เจ้าตัวเก็บวาจางดแจง (คลิป)

4 มิ.ย. 64

กรณีตำรวจในคดีน้องชมพู่ รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด 16 ชิ้นได้จากที่เกิดเหตุ โดยหนึ่งในหลักฐานสำคัญคือเส้นผมทั้งหมด 36 เส้น ความยาวประมาณ 1 ซม. ซึ่งตรวจพบดีเอ็นเอของน้องชมพู่ และเส้นขนไร้ราก 3 เส้น จากนั้นจึงนำไปตรวจด้วยเทคโนโลยีแสงซินโครตรอนที่มีความละเอียดระดับนาโนเมตร ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีในการคลี่คลายคดีอาชญากรรมหลาย ๆ คดี

332612

ล่าสุดวันที่ 4 มิ.ย.64 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ว่า ตนได้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด โดยสำนักงานยุติธรรมจังหวัดมุกดาหาร ได้ลงพื้นที่และรับคำขอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุเมื่อวันที่ 15 พ.ค.63 พร้อมทั้งประสานติดตามผลการสืบสวนจากพนักงานสอบสวน แต่ขณะนั้นได้รับแจ้งว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการสืบสวนสอบสวน ยังไม่สามารถแจ้งความคืบหน้าของคดีได้ 

550811

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องสงสัย ในวันนี้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดมุกดาหารจะลงพื้นที่ติดตามเรื่องกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้การช่วยเหลือผู้เสียหาย ซึ่งการเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา หากถูกผู้อื่นกระทำให้เสียชีวิต โดยที่ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด ทายาทมีสิทธิได้รับการช่วยเหลือเยียวยาในฐานะที่ตกเป็นเหยื่อ ได้แก่ (1) ค่าตอบแทนกรณีถึงแก่ความตาย 50,000 บาท (2) ค่าจัดการศพ 20,000 บาท (3) ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 110,000 บาท ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะอนุกรรมการฯ ประจำจังหวัดมุกดาหารเป็นสำคัญ

938128665924

นอกจากนี้ หลวงปู่เดือนชัย ยังได้ทิ้งปริศนาไว้ว่า หากอยากรู้อะไรเพิ่มเติมไปดูที่จานครั้งที่อาตมาเคยเขียนจากดวงธรรม ในช่วงเดือนมิ.ย.63 ทั้งนี้ เมื่อนำภาพแผนผังจากก้นจานใบดังกล่าวมาเปรียบเทียบกับก่อไผ่จุดซ้อนชมพู่ กลับพบว่ามีลักษณะคล้ายคลึงกับก่อไผ่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส