รับขวัญลุงพลพ่อเทน้ำมนต์ราดหัวไล่สิ่งชั่วรอดคุก แก๊งยูทูบหวงดั่งไข่ห้ามสื่อใกล้ (คลิป)

4 มิ.ย. 64

กรณีนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล อายุ 44 ปี ถูกออกหมายจับ 3 ข้อหา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 บนเขาภูเหล็กไฟ หลังจากนั้นทนายตั้ม ได้พาลุงพลเข้ามามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และถูกคุมตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ปทุมวัน ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ซึ่งศาลอนุญาตให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 180,000 บาท ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

482797375813

ล่าสุดวันที่ 3 มิ.ย.64 เวลา 20.25 น. หลังจากที่ลุงพล เดินทางกลับมาที่บ้านได้ทำพิธีไหว้พญานาค โดยมีกลุ่มยูทุเบอร์รายล้อมเป็นจำนวนมาก และก่อนที่จะเข้าบ้านพ่อของลุงพลได้นำน้ำมนต์ที่ผ่านการทำพิธีใส่ขมิ้นกับใบส้มป่อย ราดไปที่ศีรษะของลูกชาย ตามความเชื่อเพื่อล้างมลทินต่าง ๆ 

381324

โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในบ้าน ทราบเพียงว่าในบ้านมีผู้เฒ่าผู้แก่ของบ้านกกกอก อาทิ ยายอุ่น อวนวัง เข้ามาทำพิธีผูกข้อมือเพื่อรับขวัญเป็นสิริมงคล และในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.64) จะมีชาวบ้านเข้ามาทำบายศรีสู่ขวัญลุงพลอีกครั้ง 

339847

ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์คำร้องขอให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวน คำร้องขอปล่อยชั่วคราวคำคัดค้านของพนักงานสอบสวน คำร้องขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้เสียหายและพยานหลักฐานของผู้คัดค้านแล้ว เห็นควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างสอบสวน หากผิดสัญญาปรับ 180,000 บาท

286128568408

นอกจากนี้ กำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาหลบหนี ข่มขู่พยาน ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ก่อเหตุอันตรายประการอื่น ห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาลแจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และแต่งตั้งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านกกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เป็นผู้กำกับดูแลผู้ต้องหา เพื่อให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนดโดยเคร่งครัด หากผู้ต้องหาผิดข้อกำหนดเงื่อนไข ศาลจะพิจารณาสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวหรือมีคำสั่งตามที่เห็นสมควร

960651

ลุงพล กล่าวว่า หลังจากนี้ตนก็จะขอสู้คดีตามกระบวนการกฎหมาย และต้องพึงพาทนายตั้ม ซึ่งตอนนี้ก็รู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสให้ออกมาต่อสู้คดี ตนเชื่อว่าทำได้แน่นอน เพราะตนไม่คิดและไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ส่วนเรื่องที่ตนร้องเพลงในห้องขัง เพราะตนคิดถึงเรื่องเก่า ๆ ก็เลยร้องเพลงออกมา และในวันนี้ตนก็ได้เจอกับแม่น้องชมพู่ แต่ก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกัน เพราะต่างคนต่างมีหน้าที่

378170

ทำไมแม่ชมพู่ ต้องคัดค้านการประกันตัว เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากพฤติกรรมเกรี้ยวกราดของผู้ต้องหา 

487151

ทำไมพ่อแบม หรือ นายวัชรินทร์ คงแก่นเท้า ในฐานะพยาน จะต้องคัดค้านการประกันตัวนายไชย์พล เพราะเคยถูกข่มขู่ให้เปลี่ยนแปลคำให้การเรื่องเวลาพบเจอกันที่สวนยาง 

896646

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ตาชาญ หลาบโพธิ์ ตาของน้องชมพู่ ในฐานะพ่อของป้าแต๋น เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวแล้วว่าลุงพลได้รับการประกันตัว ส่วนตัวก็ดีใจที่ศาลให้ความเป็นธรรม และอนุญาตให้มีการประกันตัวได้ โดยขั้นตอนหลังจากนี้ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการของศาล ในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของน้องชมพู่มากน้อยเพียงใด แต่ส่วนตัวยืนยันคำเดิมว่าคนในครอบครัวไม่มีใครทำร้ายน้องชมพู่ หรือแม้แต่ลุงพลก็ไม่ใช่คนที่จะทำน้องชมพู่

144878

ส่วนที่มีหมายจับก็ต้องพิสูจน์กันต่อไปว่าจริงเท็จแค่ไหน โดยในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.64) ตนเตรียมที่จะทำพิธีผูกข้อไม้ข้อมือให้ลุงพลกับป้าแต๋น เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากเจอเรื่องราวร้าย ๆ แต่ก็เป็นพิธีภายในครอบครัวไม่ได้จัดยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ตาม คนร้ายตัวจริงหรือคนที่ทำกับน้องชมพู่จะเป็นใคร ตนขอปฏิเสธที่จะตอบหรือแสดงความคิดเห็น ปล่อยให้เป็นไปตามหน้าที่ของตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส