ช่วยเหลือ ครอบครัวออทิสติก ถูกญาติ-เฒ่าหื่น ลวงขืนใจ ฝ่ายชายไม่รับผิดชอบ

4 มิ.ย. 64

หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ ครอบครัวออทิสติก แม่ปกติคนเดียว หลังร้องเรียน 2 ลูกสาวถูกญาติ-เฒ่าหื่น ลวงขืนใจ ฝ่ายชายไม่รับผิดชอบ

วันที่ 6 มิ.ย.64 นางธัญลักษณ์ หัตถาธยากูร นายกเหล่ากาชาดจ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยนางณัฏญา จิตรเกาะ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.บุรีรัมย์ , นายกันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอสตึก รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัด, ผู้แทนจากสาธารณสุขจังหวัด, โรงพยาบาลสตึกและผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลสนามชัย ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมนำสิ่งของไปมอบให้กับครอบครัวนางน้อย (นามสมมติ) อายุ 51 ปี ชาวบ้านซาด ต.สนามชัย อ.สตึก

หลังจากนางน้อยได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม กรณีที่ลูกสาวคนโตอายุ 26 ปี ซึ่งป่วยเป็นออทิสติกถูกลูกชายของญาติ ล่อลวงไปกระทำชำเราในท่อระบายน้ำขณะจัดงานบวชนาค เมื่อวันที่ 14 เม.ย.62 และลูกสาวคนกลางซึ่งป่วยเป็นออทิสติกเหมือนกัน ก็ถูกชายชราอายุ 73 ปี คนละหมู่บ้านล่อลวงไปล่วงละเมิดทางเพศในป่าอ้อย เมื่อวันที่ 4  ก.ค.63 แล้วให้เงินปิดปาก 100 บาท หลังก่อเหตุผู้ที่กระทำทั้ง 2 คนกลับปฏิเสธไม่ยอมแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น   

เผ่นแล้ว! อดีตเจ้าอาวาสขืนใจสาว หมอปลาฉะมารศาสนาจี้สึก เหยื่อฮึดแจ้งจับ

จากการลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและสอบถามข้อเท็จจริง นางน้อยยืนยันว่าลูกถูกกระทำชำเราจริง ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ร่วมกันหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว เบื้องต้นก็จะทำการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ภายใต้โครงการ “สตึกปันน้ำใจ”  เพื่อให้ครอบครัวดังกล่าวซึ่งมีทั้งหมด 5 ชีวิต แม่ พ่อและลูก 3 คนป่วยเป็นออทิสติก มีแม่ปกติแค่คนเดียว ให้ได้มีบ้านอยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรงและปลอดภัยกว่าเดิม เพราะสภาพบ้านหลังที่อยู่ปัจจุบันเป็นลักษณะเพิงสังกะสีเล็กๆ ไม่มีความแข็งแรงปลอดภัย โดยจะนำเงินที่มีผู้ร่วมบริจาคจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ แล้วขอความร่วมมือจิตอาสาในพื้นที่ร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้    

vlcsnap-2021-06-04-17h19m59s9

ด้านนายอำเภอสตึก กล่าวว่า ส่วนเรื่องคดีจากข้อมูลทราบว่ากรณีที่ถูกญาติกระทำชำเรา ได้มีการพูดคุยเจรจาและจ่ายเงินค่าเสียหายกันไปแล้ว ก็ไม่มีได้การแจ้งความร้องทุกข์ ส่วนคดีที่กล่าวหาว่าชายชราต่างหมู่บ้านกระทำชำเรา ที่มีการแจ้งความร้องทุกข์ และขณะนี้อยู่ในชั้นศาล ซึ่งศาลก็ให้โอกาสไกล่เกลี่ยกันแต่ผู้ถูกกล่าวหาไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายให้ ซึ่งศาลท่านจะนัดอีกครั้งในวันที่ 14  กันยายน 2564 ซึ่งทางอำเภอก็จะพยายามประสานกับคู่กรณีเพื่อมาพูดคุยไกล่เกลี่ยกัน เป็นการช่วยเหลือแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้จบลงเร็วที่สุด ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วย

vlcsnap-2021-06-04-17h20m12s8

ด้านนางน้อย เล่าว่า รู้สึกดีใจที่หลายหน่วยงานยื่นมือเข้ามาให้ความเป็นอยู่ ทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย ความเป็นอยู่ และเรื่องคดีที่เกิดขึ้นกับลูกสาวที่ป่วยออทิสติกทั้ง 2 คนจะได้รับความเป็นธรรม จากที่ก่อนหน้านี้ทั้งเหนื่อยและท้อ เพราะไม่มีค่าใช้จ่ายที่จะเดินทางไปศาลตามนัด ต้องหาหยิบยืมเงินคนในหมู่บ้าน ก็ขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว

เปิดใจ! ผัวพริตตี้โดดถีบ “เด่นภูมิ” รับแค้นขืนใจเมีย เจ้าตัวปัดทำแผนหวั่นโดนสหบาทา (คลิป)

แก๊งทวงหนี้หื่นหลอกเด็ก 14 ส่งดอกสุดท้ายฉุดขืนใจ สื่อต่อสายทำงงอ้างไม่รู้จัก (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ