ด่วน! ลุงพล ได้ประกันตัวแล้วหลังยื่นหลักทรัพย์ 1.8 แสนบาท ป้าแต๋น เฮลั่น

4 มิ.ย. 64

ลุงพล ได้ประกันตัว 4 มิ.ย. 64 ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธ นำตัว ลุงพล หรือ นายไชยพล วิภา วัย 45 ปี ผู้ต้องหาหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหาร ในความผิดฐาน พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาโดยปราศจากเหตุอันสมควร ,ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกินเก้าปีเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตายและกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ลุงพล อัดคลิปจากในบ้าน เผยถึง หมายจับคดีน้องชมพู่ ก่อน ตร.บุกรวบเมื่อเช้า แต่เจ้าตัว หนี? 

ทั้งนี้ คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ช่วงเวลา 09.00-09.45 น.ผู้ต้องหาได้พาตัวน้องชมพู่ อายุ 3 ปี 2 เดือนซึ่งเป็นลูกสาวของนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา มารดา และนายอนามัย วงศ์ศรีชา บิดา ไปในขณะเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ. มุกดาหาร โดยปราศจากเหตุอันสมควร จากนั้นนำตัวน้องชมพู่ ไปซุกซ่อนและทอดทิ้งไว้ที่บริเวณป่าท้ายหมู่บ้านอยู่ทางทิศเหนือของหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง ขึ้นเขาภูเหล็กไฟเพียงลำพังโดยปราศจากผู้ดูแล แล้วไปทำธุระรับส่งพระหลังเกิดเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันออกติดตามหาตัวน้องชมพู่ แต่ไม่พบ

ต่อมาเมื่อผู้ต้องหาเสร็จธุระส่งพระ จึงย้อนกลับมานำตัวเด็กน้องชมพู่ ซึ่งยังไม่เสียชีวิตและพยายามเดินหาทางกลับบ้านขึ้นไปซุกซ่อนและปล่อยทอดทิ้งไว้บนเขาภูเหล็กไฟเพียงลำพังอีกครั้งให้พ้นไปเสียจากตน โดยปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้น้องชมพู่ ซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ เพราะเป็นเด็กมีอายุเพียง 3 ปี 2 เดือนไม่สามารถออกจากบริเวณเขาภูเหล็กไฟที่ถูกปล่อยทอดทิ้งไว้ได้ จนกระทั่งหมดแรงและเสียชีวิตบนเขาภูเหล็กไฟในเวลาต่อมา

จากนั้นผู้ต้องหาได้เข้าไปกระทำการแก่ศพของน้องชมพู่ และสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพโดยถอดเสื้อผ้าจัดท่าทางของศพ เพื่อให้เข้าใจว่ามีการประทุษร้ายต่อน้องชมพู่ และใช้ของแข็งมีคมตัดสับฟันไปที่เส้นผมของน้องชมพู่ เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ อันเป็นการกระทำการแก่ศพและสภาพแวดล้อมบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป โดยได้พบศพน้องชมพู่นอนเสียชีวิตอยู่บนเขาภูเหล็กไฟชั้นที่ 5 ซึ่งอยู่ทางทิศเหนือของหมู่บ้านกกกอกไปประมาณ 1.3 กิโลเมตร ในวันที่ 14 พ.ค.63 เวลาประมาณ 19.00 น.

ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหารลงวันที่ 1 มิ.ย.64 นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาและพฤติการณ์แห่งการกระทำความผิดให้ผู้ต้องหาทราบในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 306 มาตรา 308 และมาตรา 317และประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 150 ทวิมีอายุความดำเนินคดี 15ปี

อนึ่ง พนักงานสอบสวนได้รับตัวผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดีเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.64 เวลา 16.33 น. ซึ่งได้ทำการสอบสวนและควบคุมตัวผู้ต้องหามาโดยตลอดจะครบ 48 ชั่วโมง ในวันที่ 4 มิ.ย.เวลา16.33 น. หากแต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากต้องทำการสอบสวนพยานเพิ่มเติมในคดีอีก 15 ปากรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา ด้วยความจำเป็นดังกล่าว จึงขออนุญาตฝากขังผู้ต้องหาครั้งเเรกเป็นเวลา 12 วัน เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง หากปล่อยตัวไปเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่นจึงขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา

พนักงานสอบสวนมีความประสงค์ขอดำเนินการยื่นคำร้องฝากขัง ซึ่งขอให้ศาลสอบถามผู้ต้องหาหรือทำการไต่สวนพยานหลักฐานในการออกหมายขังผู้ต้องหาผ่านระบบการประชุมทางจอภาพในการฝากขังครั้งต่อ ๆ ไปทุกครั้ง โดยมีรายงานว่าคดีนี้มีผู้คัดการปล่อยชั่วคราว และศาลไต่สวนผู้เสียหาย 3 ปาก ที่คัดค้านการประกัน

ล่าสุด ช่วงเย็นของวันที่ 4 มิ.ย. 64 ศาลจังหวัดมุกดาหารได้มีคำสั่งให้ประกันตัวลุงพล นายไชยพล วิภา หลังทนายความยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 180,000 บาท สร้างความยินดีให้กับ ป้าแต๋น ภรรยา และแฟนคลับที่รอให้กำลังใจกันอย่างมาก

ป้าแต๋น ตัดพ้อมรสุมข่าว นิยามตัวเองเป็น "คนดีสีเทา" ก่อนตกดึกช็อกหมายจับ ลุงพล 

ผบ.ตร.เผยดึงผู้เชี่ยวชาญวิทยาศาสตร์-ไสยศาสตร์ คลี่คลาย คดีน้องชมพู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส