สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตือนซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ เสี่ยงถูกโกงเงิน

4 มิ.ย. 64

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่าว่า สำนักงานฯ ได้มีการประกาศและประชาสัมพันธ์ เตือนผู้ซื้อสลากอย่างต่อเนื่อง ให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อสลากกินแบ่งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ หากยังไม่ได้รับสลากมาไว้ในครอบครอง เพราะเมื่อถูกรางวัล อาจไม่สามารถนำสลากมารับเงินรางวัลได้ ดังนั้นเพื่อความมั่นใจในการรับเงินรางวัล ผู้ซื้อควรจะได้รับสลากมาไว้ในการครอบครองทันที่ที่ซื้อ

สาวชัยภูมิ ถูกลอตเตอรี่ 6 ล้าน ซื้อออนไลน์ผู้ขายส่อเบี้ยว พอแจ้งความโอนให้ทันที 

ทั้งนี้ สำนักงานฯ ขอเตือนตัวแทนจำหน่าย และผู้ซื้อจองล่วงหน้าฯ การนำสลากไปขายต่อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์หรือเว็บไซต์ต่างๆ เป็นการกระทำที่ผิดเงื่อนไขในสัญญา และหลักเกณฑ์การรับสลากไปจำหน่าย

จากการตรวจสอบอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง ตั้งแต่งวดวันที่ 1 มี.ค. – 16 พ.ค. 64 สำนักงานฯ ได้ดำเนินการยกเลิกสัญญาตัวแทนจำหน่ายรายย่อย สมาคม องค์กร ที่นำสลากไปขายต่อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ แล้วจำนวน 3,415 ราย และยกเลิกการลงทะเบียนของผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าฯ จำนวน 314 ราย รวมทั้งสิ้น 3,729 ราย จำนวนสลากทั้งหมด 108,786 ฉบับ

อย่างไรก็ตาม กรณีตัวแทนจำหน่ายสลาก ขายสลากเกินราคาผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงการฉ้อโกงประชาชน ขณะนี้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ได้ดำเนินการตรวจสอบและจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว รวมทั้งสิ้น 744 ราย

สมรักษ์ - ทนายรณณรงค์ เข้าแจ้งความหลังถูกหลอกซื้อลอตเตอรี่ สูญเงินกว่า 11.7 ล้านบาท ลั่นจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

หนุ่มชัยภูมิดวงเฮง ถูกล็อตเตอรี่ รางวัลที่ 1 รับไป 12 ล้านบาท 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ