สาวผมแดง เผยคลิปตำรวจเห็นนมเลยคืนเงินค่าปรับ ยันทุกคนเข้าใจผิด ตนแค่ล้อเล่นกับเพื่อน

4 มิ.ย. 64

เปิดใจสาวผมแดงกรณีตำรวจโคราช เห็นนมคืนเงินค่าปรับ ยันแค่อัดคลิปเล่นๆ กับเพื่อน แต่เพจดังเอาคลิปไปตัดต่อตีความเอง ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return” นำคลิปจากแอปลิเคชั่น Tik Tok เป็นภาพผู้หญิงผมแดงอยู่ในรถคันหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ทำการจับปรับเงินหลังจากที่จอดรถในที่ห้ามจอด โดยในคลิปผู้หญิงผมแดงพูดว่า “เค้าเห็นนมกู เค้าเลยคืนเงินกูมาครึ่งหนึ่ง” ในคลิปมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอยู่ที่ประตูด้านหน้าคนขับ ซึ่งถูกชาวสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารเป็นอย่างมาก โดยมีทั้งตำหนิด่าทอการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเชิงอนาจารและเชิงทุจริตต่อการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งเหน็บแนมผู้หญิงผมแดงอย่างรุนแรงถึงพฤติกรรมเหยียดหยามเจ้าหน้าที่ตำรวจ

1622777349211_1

ล่าสุด วันนี้ (4 มิถุนายน 2564) พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 3 ได้นำคลิปในโพสต์ลงในเพจ “ตำรวจโคราช ยินดีรับใช้ครับ” โดยเป็นการวิดีโอคอลล์พูดคุยกับน้องอิ๋ว ซึ่งเป็นผู้หญิงผมแดงที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว ซึ่งน้องอิ๋วเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุคือเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 1 มิ.ย.64 ตนเองได้ขับรถยนต์มากับเพื่อนจาก อ.ปากช่อง เพื่อเข้าไปในตัวเมืองโคราช หาหมอที่ รพ.มหาราชฯ ตามที่หมอนัด เมื่อมาถึงบริเวณ 4 แยกไฟแดงถนนมิตรภาพ ใกล้บริเวณหน้าห้างเดอะมอลล์โคราช ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถจักรยานยนต์มาเคาะกระจกเรียก บอกว่าตนเองได้ฝ่าสัญญาณไฟแดงมา จึงให้ตนเองลงมาคุยข้างทางและเขียนใบสั่งเสียค่าปรับ โดยแนะนำให้ไปเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองนครราชสีมา แต่ตนเองมีธุระต้องรีบไป และไม่ใช่คนในพื้นที่ จึงไม่สะดวก ตนเลยขอจ่ายผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรงนั้นเลย

1622777425966

แม้ว่าตำรวจนายนั้นจะยืนยันว่าต้องไปเอง แต่ตนเองก็ขอร้อง และขอจ่ายเงินค่าปรับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 200 บาท เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเสียค่าปรับให้ แต่ตำรวจก็ได้ว่ากล่าวตักเตือน และเห็นใจว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ จึงคืนเงินให้ตน หลังจากนั้นตนเองก็ขอบคุณและไปขึ้นรถ หลังจากนั้นก็ได้อัดคลิปเล่นๆ ลงใน Tik Tok โดยถ่ายเป็น 2 คลิป คือคลิปตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถจักรยานยนต์มาเรียก และตอนที่ขึ้นรถ ช่วงหันหลังไปปิดประตู ทำให้คนเข้าใจผิดว่าหันไปรับเงินจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งยืนยันว่าไม่ใช่ แต่เป็นการหันไปปิดประตูรถ และเพื่อนก็อัดคลิปและถามมา ตนจึงพูดอำเล่นๆ ว่า ตำรวจเห็นนมกู เลยคืนเงินมา หลังจากนั้นก็ได้ลงใน Tik Tok เล่นๆ กับเพื่อน แต่เพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return" ก็ได้นำคลิปดังกล่าวซึ่งตนไม่ได้อนุญาตให้นำไปเผยแพร่ ไปตัดต่อและเขียนข้อความไปตีความเอาเอง แม้แต่สถานที่และข้อหายังผิด เพราะเพจดังกล่าวบอกว่าถูกข้อหาจอดรถในที่ห้ามจอด ที่บริเวณแยกไฟแดงหัวทะเล จนสร้างกระแสตีกลับอย่างที่เห็น

1622777485870

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า จากเพจนี้ทำให้สังคมออนไลน์มีทั้งตำหนิด่าทอการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจในเชิงอนาจารและในเชิงทุจริตต่อหน้าที่ และเหน็บแนมต่อว่าด่าทอน้องอิ๋วมากมายหลายประการ ในด้านเกิดความเสียหายกับตำรวจว่าไปกระทำการลามกอนาจาร และเรียกรับทุจริตจริงหรือไม่ ตนได้พูดคุยกับน้องอิ๋วอย่างละเอียด ช่วงเนื้อหาสาระแทบไม่มีการตัดต่อ ในส่วนของน้องอิ๋วกับเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return" ก็อยากให้เห็นใจซึ่งกันและกัน และตนขอยืนยันว่า ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่นี้มิทุจริตต่อหน้าที่ มิได้กระทำลามกอนาจารและประพฤติตัวไม่เหมาะสมแต่อย่างใด ยิ่งเสียกว่านั้นคือยังมีจิตใจดี มีความอะลุ้มอล่วย เห็นใจและเข้าใจประชาชน ตักเตือนว่ากล่าวจนเป็นที่ประทับใจแก่ประชาชนทั่วไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ