กิ่งต้นยางนาอายุกว่า 100 ปี หล่นใส่รถกระบะพังยับ สาวท้องแก่รอดหวุดหวิด

4 มิ.ย. 64

นาทีชีวิต กิ่งต้นยางนาอายุกว่า 100 ปี ถูกลมพายุพัดหล่นใส่รถกระบะพังยับ สองผัวเมียท้องแก่ขับรถตามหลังรอดหวุดหวิด

ภาพวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณหน้าร้านพิกุลพันธ์เฟอร์นิเจอร์ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 101/6 ถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน (สายต้นยาง) ก่อนถึงแยกกองทราย ม.3 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผยให้เห็นวินาทีเหตุการณ์กิ่งต้นยางนาขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ที่อยู่บริเวณด้านหน้าร้าน ถูกลมพายุพัดกระหน่ำแล้วหักโค่นลงมาทับรถกระบะที่กำลังจอดรอติดไฟแดงอยู่บริเวณใต้ต้นยางนาพอดี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.12 น.วานนี้ (3 มิ.ย.)

1622767233352

ตรวจสอบหลังเกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บท 7103 ลำพูน ถูกกิ่งจากต้นยางนาหล่นลงมาทับอย่างจังได้รับความเสียหายทั้งคัน และทำให้ทางคนขับเป็นชาย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งเข้าดำเนินการช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลสารภีเชียงใหม่

1622767140871

นอกจากนี้ ในระหว่างเกิดเหตุนั้นยังถือว่าโชคดีมากที่รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง มีหญิงสาวที่กำลังตั้งครรภ์นั่งซ้อนท้ายสามีขี่ตามมาด้านหลัง หลบได้ทันจึงรอดหวุดหวิด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนเร่งดำเนินการเก็บกวาดพื้นที่นานเกือบ 40 นาที จึงทำให้รถติดเป็นทางยาวก่อนที่เปิดการจราจรใช้เส้นทางถนนสายดังกล่าวจะกลับมาใช้ได้ตามปกติในเวลาต่อมา

1622767280814

จากการสอบถาม นายวันเฉลิม พงค์สุรินทร์ อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้โดยสารที่นั่งมากับรถกระบะคันเกิดเหตุเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งรถมากัน 4 คน โดยมีพี่ชายของตนคือ นายประวิทย์ พงค์สุรินทร์ อายุ 45 ปี (ผู้บาดเจ็บ) เป็นคนขับรถและตนนั่งอยู่บริเวณเบาะด้านหลังกับเพื่อนร่วมงานอีก 1 คน โดยขณะนั้นเป็นช่วงที่รถขับมาติดไฟแดงบริเวณจุดเกิดเหตุ ไม่นานจู่ๆ กิ่งต้นยางก็หล่นลงมาตกใส่บริเวณหลังคารถอย่างจังเสียงดังสนั่น ระหว่างนั้นตนและคนในรถตกใจมากก่อนที่จะรีบออกมาจากรถและทราบว่าพี่ชายได้รับบาดเจ็บ จากนั้นในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้เข้ามาช่วยเหลือนำตัวเคลื่อนย้ายส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาล

1622767328321

ด้านนางอุไร มินกุล อายุ 55 ปี เจ้าของร้านพิกุลพันธ์เฟอร์นิเจอร์บอกว่า ต้นยางนาต้นนี้มีอายุเก่าแก่ซึ่งตนคิดว่าน่าจะปลูกมาแล้วกว่า 100 ปี และอยู่มาก่อนที่ร้านจะเปิดกิจการ ที่ผ่านมาต้นยางนานี้ก็เคยหักมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยครั้งก่อนก็เกิดหักโค่นทับบ้านได้รับความเสียหายและในครั้งนี้ที่เกิดกิ่งหักลงมาทับรถ ตนก็มีความหวาดกลัวเหมือนกันเพราะอาศัยอยู่ใกล้กับต้นยางนาไม่รู้ว่าวันไหนหากมีลมพัดแรงก็อาจจะทำให้กิ่งต้นยางนั้นหักโค่นลงมาอีกได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ