ลุงพลมีผวาส่อชวดประกันตัว แม่ชมพู่ผนึกคนกกกอกค้านประกัน ชี้คนอันตราย (คลิป)

3 มิ.ย. 64

กรณีนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล อายุ 44 ปี ถูกออกหมายจับ 3 ข้อหา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 บนเขาภูเหล็กไฟ หลังจากนั้นทนายตั้ม ได้พาลุงพลเข้ามามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และถูกคุมตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ปทุมวัน ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

981855

ล่าสุดวันที่ 3 มิ.ย.64 นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนได้มีการเดินทางไปพบนายเดชา คุณสิทธิ์ ทนายความ เพื่อเพิ่มเติมคำร้องในการคัดค้านการประกันตัว เพราะตนยอมรับว่ามีความกังวลอย่างยิ่ง หากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว จะเกิดความไม่ปลอดภัยกับพยานในคดี ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาก็เคยมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามพยาน เช่น พ่อแบม ลุงพลไปขามขู่ให้เปลี่ยนแปลงเวลาที่เจอเขาในสวนยางพารา และพระอธิการบุญมา เจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาแอก ที่ลุงพล เคยไปพูดจาข่มขู่ให้เปลี่ยนแปลงข้อมูล ช่วงเวลาที่พบกับเขาในวันที่ 11 พ.ค.63

161132

นอกจากนี้ตนยังกังวลว่าหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวอาจจะหลบหนี เพราะในวันที่ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุมที่บ้านพัก ผู้ต้องหาก็ยังไหวตัวหลบหนีออกจากพื้นที่ ก่อนจะถูกจับกุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับแรงจูงใจในการก่อเหตุ ตนมองว่าอาจเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ โดยตนวิเคราะห์จากพฤติกรรมของผู้ต้องหาที่ปรากฏผ่านทางสื่อตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา

ขณะนี้ ตนยอมรับว่ามีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องทางคดีอยู่บ้าง หลังจากที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด แต่ก็เชื่อมั่นในพยานหลักฐานของตำรวจ โดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ส่วนคดีนี้จะมีผู้ต้องหามากกว่า 1 คนหรือไม่ ตนยังไม่ขอออกความเห็นและขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในสืบสวนสอบสวนต่อไป สุดท้ายนี้ตนยืนยันว่าจะต่อสู้คดีเพื่อลูกจนถึงที่สุด

489984

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (3 มิ.ย.64) เวลา 08.00 น. แม่น้องชมพู่ พร้อมพยาน 5 คน ได้แก่ พ่อแบม พระอาจารย์บุญมา ครูบารัตน์ เจ้ส้มโอ และแม่ดอน จะเดินทางไปที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อคัดค้านการประกันตัวลผู้ต้องหาต่อไป

316200

นางส้มโอ ชาวบ้านกกตูม ให้สัมภาษณ์ว่า ในฐานะที่ตนเป็นหนึ่งในพยาน ตนยอมรับว่าถ้าผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว ตนรู้สึกหวาดกลัวและรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะตนสังเกตจากพฤติกรรมต่าง ๆ ของผู้ต้องหา ทำให้ตนอยากจะคัดค้านการประกันตัว และไม่อยากให้เขาออกมา

ทั้งนี้ตนก็คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานเพียงพอที่สามารถเอาผิดคนร้ายได้ ถ้าตำรวจไม่มีหลักฐานเพียงพอ คงไม่ออกมาแถลงข่าว โดยในวันพรุ่งนี้เวลา 08.00 น.นางสัมโอ และพยานอีก 4 คน จะเดินทางไปที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส