ถึงบางอ้อ "ปรเมศวร์" ชี้ลุงพลเข้ากรุงหวังได้ประกัน แต่พลาดถูกล็อกตัวทำธาตุไฟแตก (คลิป)

2 มิ.ย. 64

กรณีนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ถูกออกหมายจับ 3 ข้อหา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ก่อนถูกพบเสียชีวิตบนเขาภูเหล็กไฟ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้ว

178968

ล่าสุดวันที่ 2 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมายัง สำนักงานสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย เพื่อสอบถาม อาจารย์ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ กล่าวว่า การที่ทนายตั้ม นำตัวนายไชย์พล เข้ามามอบตัวนั้น ตนมองว่าเมื่อศาลออกหมายจับ จึงรีบเดินทางเข้ามอบตัวทันที เนื่องจากต้องการจะแสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี ส่วนเรื่องการปล่อยตัวชั่วคราว ศาลจะพิจารณาว่าหากไม่ได้หลบหนี ไม่ยุ่งเยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายอย่างอื่น และศาลเชื่อถือนั้นศาลมีสิทธิ์ให้ประกันตัว

684865

โดยในเคสนี้ ลุงพลเข้าเงื่อนไขที่ 1 คือไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนี คาดว่าทนายทราบก่อนแล้วว่าจะต้องถูกออกหมายจับ จึงรีบนำตัวลุงพล มามอบตัว หากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับยังบ้านที่กกอกนั้น ก็จะไม่อยู่ในเงื่อนไขของการไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ส่วนการประกันตัวได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขอื่นต่อไป ตามที่กล่าวข้างตน อีกทั้งจะประกันตัวได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

ทั้งนี้ ตนมองว่าตำรวจน่าจะพาตัวลุงพลเข้าฝากขัง เนื่องจากก่อนที่จะออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมีพยานหลักฐานเกือบครบ 100% ซึ่งพยานหลักฐานต้องเกิน เกินกว่า 70% ที่เป็นเหตุทำให้น่าเชื่อว่า ลุงพลมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องของคดีดังกล่าวโดยตรง ส่วนเปอร์เซ็นต์ที่เหลือ ศาลจะเป็นผู้ตรวจสอบพิจารณาต่อไป

740861

ส่วนเรื่องของจากการตรวจ DNA นั้น สามารถตรวจได้จากเส้นผม หรือสารคัดหลั่ง การตรวจเส้นผมนั้นเป็นไปได้ยาก ถ้าการตรวจ DNA จากเส้นผมที่ได้จากการตัด โดยจะต้องตรวจ DNA จากเนื้อเยื่อช่วงโคนผม โดยการถอนเพียงเท่านั้น ซึ่งจะสามารถตรวจหา DNA ได้ตรง 100% แต่ถ้าตรวจเส้นผมด้วยการตัดนั้น สามารถตรวจหาความเหมือนได้ แต่จะตรวจหา DNA เป็นไปได้ยาก

738528

นอกจากนี้ ตนมองว่าเหตุที่ ทนายตั้ม นำตัวลุงพล เข้ามอบตัวยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากลุงพล เริ่มเป็นบุคคลที่มีคนรู้จัก เป็นคนมีชื่อเสียง อาจจะเรียกได้ว่าเกาะกระแสเพื่อให้ตัวทนายมีหน้ามีตาเมื่อชนะคดี อีกทั้งคดีนี้เป็นคดีอาชญากรรมที่จะต้องจับตามอง เนื่องจากระยะเวลาในการจับกุมตัวหรือหาพยานหลักฐานนั้นใช้ระยะเวลาค่อนข้างนาน เพราะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ห่างไกล และพยานที่สอบสวนมีมากกว่า 40 คน จึงใช้ระยะเวลานาน อีกทั้งลุงพล ก็เคยให้การกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยานผู้เกี่ยวข้อง ตนคาดว่าภายในวันนี้ ลุงพลคงให้การสั้น ๆ และขอให้การปฏิเสธรายละเอียด แต่จะให้การในชั้นศาล

อาจารย์ปรเมศวร์ กล่าวอีกว่า ตนตั้งข้อสังเกตว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ออกมาแถลงข่าวในวันนี้ แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมีหลักฐานสำคัญชี้ชัดชัดเจน ที่จะสามารถร้องขอให้ศาลพิจารณาออกหมายจับนายไชย์พล โดยหลักฐานดังกล่าวน่าจะชี้เป้าไปยังตัวผู้ต้องหาแล้ว ส่วนจะเป็นผู้ลงมือในฆ่าหรือไม่ จะต้องรอศาลพิจารณาอีกครั้ง

ลุงพล อัดคลิปจากในบ้าน เผยถึง หมายจับคดีน้องชมพู่ ก่อน ตร.บุกรวบเมื่อเช้า แต่เจ้าตัว หนี? 

ป้าแต๋น ตัดพ้อมรสุมข่าว นิยามตัวเองเป็น "คนดีสีเทา" ก่อนตกดึกช็อกหมายจับ ลุงพล 

ผบ.ตร.เผยดึงผู้เชี่ยวชาญวิทยาศาสตร์-ไสยศาสตร์ คลี่คลาย คดีน้องชมพู่ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส