เตรียมเปิด เที่ยวไทย 10 จังหวัด ไม่ต้องกักตัว เริ่ม 1 ต.ค.นี้

2 มิ.ย. 64

เตรียมเปิดแหล่ง เที่ยวไทย 10 จังหวัด ไม่ต้องกักตัว เริ่ม 1 ต.ค.นี้ เชื่อระดมฉีดวัคซีนคนในพื้นที่ได้ทัน 

วันนี้(2 มิ.ย.64) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้แจงในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี พ.ศ.2565 ว่า จนถึงวันนี้ยังมั่นใจว่าจะระดมฉีดวัคซีนให้กับคนในพื้นที่ท่องเที่ยวให้ได้ 70% ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ได้แน่นอน

ททท.เตรียมเลื่อน เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 สอดรับมาตรการคุมโควิด-19

รมว.ท่องเที่ยว กล่าวอีกว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. จะเปิดแหล่งท่องเที่ยว 10 จังหวัด โดยนักท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัวได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ประจวบคิรีขันธ์ เพชรบุรี ชลบุรี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี กระบี่ พังงา และบุรีรัมย์ เพราะทั้ง 10 จังหวัด เป็นแหล่งสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเมื่อปี 2562 มีรายได้สูงถึง 1.5 ล้านล้านบาท ดังนั้นจึงเตรียมประกาศให้ 10 จังหวัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวนำร่อง ตั้งแต่ 1 ต.ค.-31 ธ.ค.นี้

000_1k810l

ส่วนมาตรการการกระตุ้นการท่องเที่ยว เตรียมทำโครงการ "1 ล้านคน การทัวร์เที่ยวไทย" ซึ่งเป็นการจัดการท่องเที่ยวโดยบริษัททัวร์ มีมัคคุเทศก์ประจำรถ เพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวให้หมุนเวียน และเกิดการท่องเที่ยววันธรรมดา ซึ่งเมื่อรวมกับโครงการกำลังใจ และโครงการเราเที่ยวด้วยกันที่ดำเนินการแล้ว คาดว่าจะทำให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ กว่า 6.1 หมื่นล้านบาท ขณะที่รัฐบาลสนับสนุนเงิน ไปเพียง 9,320 ล้านบาท 

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เปิดให้จองใช้สิทธิ์ วันที่ 17 พ.ค.นี้

สธ.เร่งส่งวัคซีนให้ภูเก็ตฉีดให้ได้ 70% สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ