"หมูป่า" บริจาคของร่วมแสดง นิทรรศการ "ขอบคุณคนทั้งโลก" เปิดชมปลายปี

16 ส.ค. 61
จากกรณีที่วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้จัดนิทรรศการภาพปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่า อะคาดามี จำนวน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่บริเวณลานรอบพระธาตุดอยเวา ตั้งแต่วันที่ 4 - 16 ส.ค. 61 รวมระยะเวลา 13 วัน ล่าสุด พบว่ายังคงมีประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปชมนิทรรศการอย่างต่อเนื่อง ขณะที่พระเอกพล วิสารโทภิกขุ หรือ พระโค้ชเอก ที่ยังคงจำพรรษาอยู่ที่วัดตามปกติ
พระครูประยุต เจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา
พระครูประยุต เจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา กล่าวว่า ภาพที่นำมาจัดแสดงมีประมาณ 4,000 - 5,000 ภาพ ซึ่งเกิดจากการรวบรวมจากฝ่ายต่าง ๆ และนำมาจัดแสดงตั้งแต่วันจัดงาน "ขอบคุณคนทั้งโลก" ของทีมหมูป่า อะคาดามี ทั้งนี้ มีประชาชนสอบถามอยู่เสมอว่า เมื่อพ้นกำหนดระยะเวลา 13 วันไปแล้ว จะหาชมภาพเหล่านี้ได้ที่ใดบ้าง เพราะเป็นภาพประวัติศาสตร์ที่หาชมได้ยาก ดังนั้นทางวัดจึงได้ทำการบูรณะอาคารขนาด 2 ชั้น ภายในวัด เพื่อใช้จัดแสดงภาพต่าง ๆ โดยจะย้ายนิทรรศการภาพ จากลานรอบพระธาตุดอยเวาไปไว้ในอาคารแทน
สถานที่ใช้จัดแสดงนิทรรศการ
อย่างไรก็ตาม นอกจากภายในอาคารจะมีการจัดแสดงภาพทั้งหมดแล้ว ส่วนหนึ่งจะเพิ่มเติมด้วยการจัดแสดงของเครื่องใช้ อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เด็ก ๆ เคยนำติดตัวเข้าไปในถ้ำหลวง เช่น รถจักรยาน ไฟฉาย นาฬิกา รองเท้า ซึ่งทางผู้ปกครองของเด็ก ๆ ได้นำมามอบให้กับทางวัด โดยจะสามารถจัดแสดงได้ตั้งแต่ช่วงออกพรรษานี้เป็นต้นไป และทางวัด ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาในการเก็บค่าเข้าชมใด ๆ ทั้งสิ้น แต่การพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว ต้องอาศัยพลังบุญบารมีของประชาชนที่มุ่งหวังจะให้คนทั่วโลกไปเยือน สามารถได้รับชม และรู้เห็นประวัติศาสตร์ดังกล่าวได้ต่อไป โดยจะสามารถเข้าชมได้ประมาณเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยวในปลายปีนี้
น้องทีมหมูป่า บริจาคสิ่งของที่ติดตัวไปในถ้ำหลวง
น้องทีมหมูป่า บริจาคสิ่งของที่ติดตัวไปในถ้ำหลวง
น้องทีมหมูป่า บริจาคสิ่งของที่ติดตัวไปในถ้ำหลวง
น้องทีมหมูป่า บริจาคสิ่งของที่ติดตัวไปในถ้ำหลวง
น้องทีมหมูป่า บริจาคสิ่งของที่ติดตัวไปในถ้ำหลวง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ