ตร.ล็อก ลุงพล กลาง สตช. พาเค้นสอบที่ สน.ปทุมวัน ด้าน ผบ.ตร. แถลงรายละเอียดออกหมายจับ

2 มิ.ย. 64

ผบ.ตร. แถลง ลุงพล คดีฆาตกรรมน้องชมพู่ เผยพิจารณาหลักฐานโดยนิติวิทยาศาสตร์อย่างรอบด้านแล้วจึงมีการออกหมายจับ โดยระหว่างแถลง ตร. ล็อก ลุงพล กลาง สตช. คุมตัวสอบเครียด สน.ปทุมวัน

วันที่ 2 มิ.ย.64 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. แถลงข่าวกรณีออกหมายจับ นายไชย์ พลวิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ตามหมายจับที่ 53/2564 ลงวันที่ 1 มิ.ย. 2564 ในข้อหาพรากผู้เยาว์ ทอดทิ้งเด็กให้ถึงแก่ความตาย และกระทำการใดๆ แก่ศพที่ทำให้ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

สำหรับหลักฐานในการออกหมายจับครั้งนี้ คือ หลักฐานบริเวณจุดพบศพ ได้แก่ กางเกง รองเท้า เส้นขนจำนวน 3 เส้น ที่ตรวจดีเอ็นเอจนสามารถระบุได้แล้วว่าเป็นของใคร รวมถึงเส้นผมน้องชมพู่ที่ถูกสับ 36 เส้น และคำให้การของพยานแวดล้อมทั้งหมด และผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ชี้ชัดว่ามีความเชื่อมโยงกับนายไชย์พล

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ระบุว่า พิจารณาคดีรวมถึงพิจารณาหลักฐานโดยนิติวิทยาศาสตร์อย่างรอบด้านแล้วจึงมีการออกหมายจับดังกล่าว ส่วนจะมีผู้ร่วมกระทำผิดหรือไม่ จะมีการสอบสวนขยายผลอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังได้เตือนไปยังประชาชน อย่าหลงใหลกับประเด็นนี้จนมากเกินไปถึงขนาดติดตาม กินไม่ได้นอนไม่หลับ คดีนี้คล้ายกับคดีเกาะเต่า เพียงแต่หนักกว่า ยอมรับว่ากระแสสังคมต่างๆ ส่งผลต่อการทำงานของตำรวจเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะมีการแถลงข่าว ผบ.ตร. เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าควบคุมตัว ลุงพล กลางห้องโถง สตช. ตามหมายจับ 3 ข้อหาคดี น้องชมพู่ โดยจะนำตัวไปลงบันทึกที่ สน.ปทุมวัน แล้วนำกลับไป สภ.กกตูม ภายในวันนี้ โดยตำรวจมีอำนาจควบคุมตัว 48 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- ทนายตั้ม พา ลุงพล มอบตัวยันเจตนาไม่คิดหลบหนี เพื่อขอประกันในชั้นสอบสวน
- ลุงพล หนี? ไม่อยู่ในบ้าน แม่ลั่น! ได้มามากพอแล้ว ขอมอบตัวคดีฆ่าน้องชมพู่

- แม่น้องชมพู่ ร่ำไห้ อดทนรอวันนี้มาเป็นปี ลั่น! คำถามเดียวอยากฟังจากปาก ลุงพล คือ ทำน้องทำไม?
- แม่น้องชมพู่ ลั่นคนทำ จิตใจอำมหิต เทียบกับเห็บหมายังไม่ติด
- ล่าสุด! ทนายตั้ม โผล่โรงพักสมุทรสาคร ชี้ คดีไม่ซับซ้อน ไร้กังวล เผยท่าที ลุงพล หลังโดนหมายจับ
- จินตหรา พูนลาภ ลบเพลงเต่างอย เวอร์ชั่นฟีทเจอริ่ง ลุงพล หลังทัวร์ลงยับ!

watermark2_1

watermark05152

watermark2

watermark

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ