ลุยจับร้านเหล้าข้างม.ดังเชียงใหม่ พบทำผิดซ้ำซาก จับ 4 ครั้งไม่เข็ด หลังพบเยาวชนต่ำกว่า 20 ในร้านเพียบ

16 ส.ค. 61
เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 15 ส.ค.61 เจ้าหน้าที่กองร้อยรักษาความสงบที่ 3 กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดเชียงใหม่ (พัน.พัฒนา 3 ) สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสถานีตำรวจแม่โจ้ เข้าตรวจค้นสถานบันเทิงที่เปิดบริการผิดกฎหมายใกล้เคียงมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากมีหนังสือร้องเรียนถึงผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 จึงสั่งการให้เข้าปฏิบัติการตรวจค้นสถานบันเทิงชื่อ "ร้านเป็นต่อ" ว่า มีพฤติกรรมเปิดสถานบริการโดยปล่อยให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการผลการปฏิบัติพบนักเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 45 คน
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร้าน
นอกจากนี้ ได้ขยายผลตรวจค้นร้าน "เซฟเฮ้าส์" ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่เดียวกัน พบเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีจำนวน 4 คน รวมทั้งสองร้านมีเยาวชนจำนวน 49 คน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ได้กระทำผิดโดยจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อส่งเสริมการขาย
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่
สำหรับ "ร้านเป็นต่อ" มีนายนฤมิตร รับเป็นผู้ดูแลร้านส่วนร้าน "เซฟเฮาท์" มีน.ส.จรรยวรรธน์ รับเป็นผู้ดูแลโดยพฤติกรรมของร้านนี้ถูกเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าจับกุมเป็นครั้งที่ 4 แล้ว แต่ยังมีการกระทำผิดซ้ำซากอีกทั้งมีพฤติกรรมปล่อยปะละเลยให้นักดื่มที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการและที่ตั้งร้านอยู่ห่างจากรั้วมหาวิทยาลัยแม่โจ้ไม่ถึง 300 เมตร หลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติ ผบ.ร้อย รส.ที่ 3 จึงขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในพื้นที่ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครองให้เข้มงวดอย่าให้มีการเปิดร้านแล้วกลับมากระทำผิดอีก พร้อมควบคุมผู้กระทำผิดทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปโดยมีการแจ้งข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคสช.ซึ่งตำรวจให้ประกันตัวแล้วส่งฟ้องศาล    

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ