เปิดนาทีแก๊งฟลุ๊คซิ่งชนตำรวจตายเอง เพื่อนยันห้ามแต่ไม่ฟัง พ่อแม่คาใจถูกไล่จี้ทำตาย (คลิป)

1 มิ.ย. 64

วันที่ 1 มิ.ย.64 เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. แถลงความคืบหน้าคดี เด็กชายณัฐดนัย พุทธขาว อายุ 15 ปี ผู้เสียชีวิต

243861760395

เหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าขับขี่ไล่ตามผู้ต้องสงสัยขับขี่จักรยานยนต์ซ้อน 3 ไม่สวมหมวกกันน็อก และผู้ต้องสงสัยหลบหนี จนกระทั่งเกิดการเฉี่ยวชนและเกิดอุบัติเหตุทำให้เด็กชายณัฐดนัย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว

540954

ล่าสุด พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้เปิดเผยกล้องติดหน้าอกของตำรวจ ขณะปฏิบัติหน้าที่ เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม และเสียหลักล้มก่อนหรือไม่นั้น

212086487985

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่ “ฟลุ๊ค” จี้ 2 สายตรวจไล่กวดจยย.ทำลูกตายเปิดหน้ายอมรับ ปัดไม่เคยซุกกัญชาในรถ
- เปิดนาทีตาย! นักฟุตซอลวัยโจ๋ซ้อนสามหนีตำรวจคว่ำดับ แม่คาใจถูกถีบ สน.ยันเกี่ยวล้มเอง

804652366449998790

พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง กล่าวว่า ภายหลังที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบเคลียร์พื้นที่บริเวณจุดที่บาดเจ็บ พบวัตถุต้องสงสัย 3 ชิ้น มีกล่องวัตถุสีฟ้า มีดทำครัว อุปกรณ์ลักษณะคล้ายเสพยาเสพติด อยู่ระหว่างทำการตรวจสอบ

771248

อย่างไรก็ตาม ได้ทำการสอบปากคำผู้อยู่บริเวณที่เกิดเหตุเป็นพยาน จำนวน 10 ราย ทั้งตำรวจและบุคคลภายนอก ใต้เบาะยังพบกัญชาจำนวนหนึ่ง หลังเกิดเหตุในตัวผู้บาดเจ็บ 2 คน และผู้เสียชีวิต ไม่มีหลักฐานระบุตัวตนทำให้แจ้งญาติล่าช้าอาจทำให้ไม่พอใจ

659329567225

ฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง ตรวจสอบพบว่า รถจักรยานยนต์ของเด็ก 3 คน ได้ขับขี่มาจากถนนมิตรไมตรี และเลี้ยวซ้ายของถนนวิภาวดี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไล่ติดตามตั้งแต่บริเวณหน้าโรงกรองน้ำ ระยะทางที่ไล่ติดตามประมาณ 1.8 กิโลเมตร เมื่อเริ่มไล่ รถของสายตรวจได้เข้าไปใกล้ชิดกับรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย

562062

ครั้งที่ 1 คือบริเวณหน้าโรงแรมปริ้นตัน ได้เรียกขอให้หยุดจอด แต่รถต้องสงสัยเร่งเครื่องหลบหนี และก็เรียกอีกครั้งหนึ่งใกล้สวนป่าถนนวิภาวดี แต่ก็มีการเร่งเครื่องหลบหนีเป็นครั้งที่ 2 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามไปเป็นครั้งที่ 3 เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ จากภาพของกล้องสายตรวจจะเห็นว่ารถจักรยานยนต์ต้องสงสัยด้านท้ายรถด้านขวาเบี่ยงมาทางขวา จึงทำให้กระแทกกับหน้ารถจักรยานยนต์ของสายตรวจ ทำให้รถจักรยานยนต์สายตรวจเสียหลักล้มลงก่อน รถจักรยานยนต์ต้องสงสัยก็เสียหลักพุ่งไปทางด้านซ้ายชนขอบทางล้มลง ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

920363

นายมนูญ พุทธขาว อายุ 46 พ่อผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกชายชื่นชอบฟุตบอล ชอบเล่นกีฬาตั้งแต่เด็ก เป็นนักกีฬาตั้งแต่ชั้น ป.5 จนถึงปัจจุบัน ม.2 มีเพื่อนมากมายทั้งเพื่อนโรงเรียน และละแวกบ้าน มักชักชวนกันไปซ้อมฟุตบอลเกือบทุกวัน และมักจะนัดลงแข่งขันฟุตบอลกันช่วงวันเสาร์- อาทิตย์ ทางครอบครัวและโรงเรียนก็ได้สนับสนุนกันมาโดยตลอด

539394

ตนเคยได้เตือนเรื่องอุบัติเหตุอยู่ตลอด เมื่อเวลาไปไหนมาไหน อีกทั้งได้สัญญากับลูกชายเอาไว้ว่าเมื่อขึ้นเรียนชั้น ม.3 จะซื้อรถจักรยานยนต์ให้ขับขี่รถไปยังโรงเรียนและซ้อมฟุตบอล ส่วนเรื่องของเพื่อนทั้ง 2 คนที่อยู่บนรถด้วยกันนั้นเป็นเพื่อนต่างโรงเรียนพบเจอกันที่สนามฟุตบอล และสารเสพติดที่เป็นกัญชาที่พบใต้เบาะรถนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติเล็กน้อย เพราะกรณีนี้คาดว่าอาจจะมีเพื่อนชักชวนตามเพื่อน ตนไม่แน่ใจ แต่ยืนยันได้ว่าลูกชายของตนนั้นไม่ได้ชอบอย่างแน่นอนเพราะเป็นนักกีฬาฟุตบอล ทางโรงเรียนได้มีการห้ามสูบบุรี่ และยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติดทุกชนิด ลูกชายตนไม่มีทีท่าว่าจะยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด ไม่เคยมีพฤติกรรมนิสัยก้าวร้าว หรือทำลายข้าวของด้วย

ทั้งนี้ ครอบครัวยังรอทีท่าของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าติดต่อพูดคุยกับทางครอบครัว อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่ได้คาดหวังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว ถ้าเป็นไปได้อยากเปลี่ยนชีวิตของลูกแลกกับชีวิตของตนดีกว่า เป็นเด็กที่กำลังจะมีอนาคตที่ดี ลูกชายเคยพูดอยากบวชให้กับพ่อแม่ ตนมองว่ายังคงติดใจในเรื่องภาพที่เกิดขึ้น ทำไมถึงไม่ใช้วิธีการในการจับกุมที่ละมุนละม่อมกว่านี้ เด็กวัยรุ่นยิ่งไล่ยิ่งหนี อีกทั้งเด็กกลุ่มนี้ไม่ใช่อาชญากรค้ายา หรือปล้นฆ่าฟันแทง เมื่อเจอเหตุการณ์คงตกใจทำอะไรไม่ถูก ถ้าตำรวจจับวันนี้ไม่ได้ ก็จับวันพรุ่งนี้ก็ได้ เพราะเด็กพวกนี้อยู่ในพื้นที่แถวนี้อยู่แล้ว

452306

นางนฤมล คำหาญ อายุ 39 แม่ผู้เสียชีวิต ตอนนี้รู้สึกว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงออกมานั้นยังมีความไม่ชัดเจนอยู่ ในเรื่องของศพลูกชาย ที่ได้ทำการผ่าพิสูจน์ศพซึ่งยังไม่ได้มีการขออนุญาตจากทางครอบครัวผู้เสียชีวิต อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการ ติดต่อเข้าหาครอบครัวเลยตั้งแต่เกิดเหตุจนกระทั่งถึงวันนี้ ส่วนเรื่องของภาพคลิปวิดีโอที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมาแสดงนั้นทางครอบครัวอยากเห็นภาพคลิปในมุมต่าง ๆ เพื่อสร้างความกระจ่าง ในวิธีการสกัดจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นน่าจะใช้มีวิธีการอื่นที่ดีกว่านี้

ก่อนที่เกิดเหตุ ลูกชายของตนเข้าไปซักซ้อมฟุตบอลกับเพื่อนเพื่อนยังสนามฟุตบอลบริเวณระแวงเขต ดินแดง และคาดว่าอาจจะมีการนั่งเล่นบ้านเพื่อน ต่อจนกระทั่งเวลาล่วงเลยมาจนดึก ครั้งนี้คือครั้งที่ลูกชายไม่ได้ขอนอนค้างบ้านเพื่อน แต่เลือกที่จะกลับบ้าน จึงเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น วันเกิดเหตุลูกชายขอเงินติดตัวไปเพียงแค่ 40 บาทเพื่อที่จะนำไปซื้อขนม และจะกลับเข้ามาบ้าน

ส่วนเรื่องของสารเสพติดนั้น ตนมองว่าถ้าหากเจ้าหน้าที่บอกว่าได้สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์แล้ว อยากให้พยานดังกล่าวออกมาชี้แจงด้วย ตนยืนยันว่าลูกชายไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างแน่นอน ขณะนี้ยังติดใจในเรื่องของอุบัติเหตุและเรื่องผ่าศพ เรื่องที่ไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปล่อยให้เวลาล่วงเลยมายาวนาน มีเพียงแค่พวงหรีดจาก ผกก.สน.ดินแดง เพียงเท่านั้น อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกิดเหตุในวันนั้นออกมาพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้เข้ามาขอขมาลูกชายของตนด้วย

cg1cg2

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สอบถามแม่ของน้องปกป้อง ซึ่งนั่งกลางบนจักรยานยนต์ ระบุว่า ขณะนี้สภาพจิตใจของน้องปกป้องค่อนข้างแย่ ยังไม่พร้อมรับฟังข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในวันที่เกิดเหตุลูกชายนั่งอยู่ตรงกลาง และได้เตือนเพื่อนให้หยุดรถจอดรถแล้ว และด้านคนขับนั้นไม่มีทีท่าที่จะหยุดรถ ลูกชายจึงตัดสินใจหลับตา คิดว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ส่วนเรื่องสารเสพติดนั้นปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

498419

นอกจากนี้ ครูประจำชั้นของผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่าเด็กชายณัฐดนัย เป็นเด็กชอบเล่นกีฬา และว่านอนสอนง่าย นิสัยดี ไม่เกเร เชื่อฟังครู และไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว เป็นเด็กนักเรียนที่มีเพื่อนฝูงเยอะ ทั้งเพื่อนในโรงเรียนและนอกโรงเรียน ส่วนเรื่องของพฤติกรรมของการเรียนนั้นอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างน่าเป็นห่วง บางครั้งไม่เข้าเรียนบ้าง ส่วนเรื่องของประวัติการเสพสารเสพติดหรือสูบบุหรี่นั้นยืนยันว่าจากที่น้องฟลุ๊คเรียนอยู่ในโรงเรียน ไม่เคยพบเจอ คาดว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส