เด็กเมิน-ผู้ปกครองไม่เห็นด้วย ท่าทีหลัง ศบค.ตราด แนะแต่ง ชุดนักเรียน เรียนออนไลน์

1 มิ.ย. 64

ดราม่าสนั่นต้อนรับ เปิดเทอม ! ศบค.ตราด เสนอใส่ ชุดนักเรียน เรียนออนไลน์ เพื่อความเป็นระเบียบ ปลูกฝังวินัยให้แก่เด็กๆ

ดราม่าสนั่นต้อนรับ เปิดเทอม หลังมีการรายงานว่า ศบค. จังหวัดตราด มีแนวคิดให้โรงแรียนในจังหวัด พิจารณาให้นักเรียนทุกคน ทุกสายชั้น แต่งกายชุดนักเรียน ระหว่างการเรียนทางไกล วันที่ 1-13 มิถุนายน 2564 เพื่อความเป็นระเบียบและส่งเสริมวินัย นั้น
อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอดังกล่าว เป็นเพียงข้อเสนอในที่ประชุม คกก.โรคติดต่อ จ.ตราด เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ไม่ได้มีคำสั่งให้แต่งชุดนักเรียนแต่อย่างใด แต่หากโรงเรียนใดต้องการให้นักเรียนแต่งชุดนักเรียนในขณะเรียนทางไกลก็สามารถดำเนินการได้ ตามความเหมาะสมของแต่ละโรงเรียน

1622536514707

ล่าสุดความคืบหน้าและท่าทีของโรงเรียนในจังหวัดต่อเรื่องดังกล่าว โดยนายสำเนา บุญมาก ผอ.โรงเรียนคลองใหญ๋วิทยาคม อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยว่า ในการจัดการเรียนการสอน ทางโรงเรียนมีการประชุมนักเรียนและผู้ปกครองล่วงหน้าแล้วเกี่ยวกับการเตรียมตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนารเรียนการสอนดังกล่าวแต่ผู้ ปกครองไม่เห็นด้วยกับมาตรการให้นักเรียนต้องแต่งชุดนักเรียนนั่งเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน นักเรียนจึงใช้การแต่งกายชุดตามสบายอยู่กับบ้านแทน

นายสำเนา 1622536492981บอกว่าการจัดการเรียนการสอนออนไลน์แม้จะได้ผลไม่เท่ากับการเรียนการสอนในห้องเรียน แต่ก็ช่วยแก้ไขสถานการณ์ให้นักเรียนได้เรียนตามบทเรียนและหลักสูตร ไม่ให้เสียการเรียนการสอน ซึ่งทางโรงเรียนขอความร่วมมือผู้ปกครองในการช่วยดูแลนักเรียนนช่วงเปิดเรียนออนไลน์ที่บ้านของตนเองในครั้งนี้ด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ