ผอ.ทางหลวงชัยภูมิ แจง เกาะกลางถนน ยื่นกินเลน-ยังสร้างไม่เสร็จ แต่จะเร่งแก้ไขให้ ภายใน 7 วัน

1 มิ.ย. 64

ผอ.ทางหลวงชัยภูมิ แจง เกาะกลางถนน แหลมยื่นกินเลนจราจร ยังสร้างไม่เสร็จ เร่งแก้ไขปัญหา ภายใน 7 วัน ขณะที่ชาวบ้าน ระบุจะจับตาดูผลงาน พร้อมขอไฟติดส่องสว่าง

โอ้โห! เกาะกลางถนน จ.ชัยภูมิ แหลมยื่นกินเลนจราจร ชาวบ้านวอนเร่งแก้ไข ก่อนเกิดเหตุสลด

จากกรณี ถนนขาเข้าเมืองชัยภูมิ กิโลเมตรที่ 112-114 ถนนสายหลัก 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ระหว่างบ้านกุดละลม-ห้วยหลัว อ.เมืองชัยภูมิ มีเกาะกลาง ลักษณะแหลมยื่นกินเลนจราจร ชาวบ้านหวั่นเกิดอุบัติเหตุ วอนให้เร่งแก้ไข นั้น

ล่าสุด นายจักรกฤษณ์ บุญเรืองศรี ผอ.แขวงทางหลวงจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย หน.หมวดกลางทางละหาน สว.ตำรวจทางหลวงชัยภูมิและตัวแทนบริษัทรับเหมา ได้ร่วมเดินทางพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อขอชี้แจงกรณีเกาะกลางแหลมยื่นล้ำถนนจนมีผู้ขับขี่ผ่านไปมานำภาพดังกล่าวโพสต์ลงโซเชียล

เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงดำเนินก่อสร้างจะแล้วเสร็จ ประมาณเดือนกรกฎาคมปีนี้ ปกติการก่อสร้างที่ผ่านมาการสร้างเกาะกลางถนนก่อนถึงช่วงยูเทิร์นในทางหลวงหมายเลข 201 ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นงานก่อสร้างแบ่งทิศทางจราจรบนทางหลวงหมายเลข 201 สายสีคิ้ว-ชัยภูมิช่วงระหว่าง กม.112-กม.114 ซึ่งจากเดิมเป็นเกาะสีตามรูปแบบใหม่ให้ก่อสร้างเป็นเกาะ Congrete กว้าง 5.10 ม. โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการก่อสร้างและจุดดังกล่าวกำลังดำเนินการขยายเพื่อเป็นทางเข้าจุดยูเทิร์น

ในเบื้องต้น แขวงทางหลวงชัยภูมิ ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน วางแบร์ริเออร์พลาสติกพร้อมไฟกะพริบเตือนผู้ใช้เส้นทางเพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัย โดยแขวงทางหลวงชัยภูมิได้เร่งรัดให้ผู้รับจ้างรีบดำเนินการก่อสร้างขยายจุดยูเทิร์นให้แล้วเสร็จ และเร่งทำการตีเส้นจราจรให้เสร็จตามรูปแบบ

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่างานทั้งหมดไม่มีปัญหา ในจุดนี้จะให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน รับรองช่องการจราจรทั้ง 2 ฝั่งก็จะมีช่องการจราจรรถวิ่งเท่ากันทั้ง 4 ช่องจราจรรถที่วิ่งผ่านไปมาก็จะไม่ได้เบี่ยงเหมือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน และขอเตือนผู้ขับขี่ที่ผ่านช่วงกำลังปรับปรุงก่อสร้างเกาะกลางถนนยังไม่แล้วเสร็จ ช่วยชะลอความเร็วลดลงเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ในการเดินทาง

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หากจุดดังกล่าว ยังก่อสร้างไม่เสร็จก็น่าที่จะสมควรทุบในจุดที่แหลมออกมาก่อนและหากสร้างจุดอื่นเสร็จ ก็สามารถปรับปรุงตีเส้นให้เป็นตามแบบก็ได้ ซึ่งหากมีผู้ขับขี่ที่ไม่ชินกับเส้นทางและบวกกับความมืดก็อาจจะพลาดพลั้งเบียดหรือชนเข้าจุดดังกล่าว และอาจจะไถลไปเฉี่ยวชนรถด้านซ้ายทำให้เกิดเหตุแรงขึ้นได้ด้วย ซึ่งตนเองก็ไม่อยากเห็นให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

แต่หากทางเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขและช่วยปรับปรุงให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้นตามที่ได้รับปากและสัญญาไว้กับประชาชนก็จะเป็นกำลังใจให้ ทั้งนี้ประชาชนทุกคนก็ยังจะต้องคงจับตาดูผลงานการแก้ไขของทางหน่วยงานของท่านอยู่ตลอดอีกด้วย รวมทั้งยังขอวิงวอนฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขหรือเพิ่มเติมในจุดที่ขาดแสงสว่างหรือไฟส่องสว่างตามทางถนนเส้นทาง 201 ช่วงระหว่างทางโค้งจุดร่วมจุดแยก เนื่องจากถ้าหากมีแสงสว่างการขับขี่ก็จะปลอดภัยขึ้นได้มากอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ