ไฟไหม้ร้านค้าส่งพลาสติกใหญ่สุดในจังหวัดหนองคาย วอดทั้งโกดัง

1 มิ.ย. 64

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านค้าปลีกส่งพลาสติกที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดหนองคาย ระดมรถดับเพลิงควบคุมเพลิง 2 ชั่วโมงเพลิงสงบ พบวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วานนี้ (31 พ.ค. 64) ร.ต.ท.(ญ.) สุรีรัตน์ พิทักษ์กุลรักษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเหตุไฟไหม้ หจก.เออีซีซุปเปอร์ หนองคาย เลขที่ 380 หมู่ 6 ต.หนองกอมเกาะ ริมถนนมิตรภาพขาเข้าตัวเมืองหนองคาย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, นายเจริตจิต สืบสาววงศ์ นายอำเภอเมืองหนองคาย, นายอุรุยศ เอียสกุล นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย โดยได้ระดมรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองหนองคาย เทศบาลตำบลโพธิ์ชัย เทศบาลตำบลหนองสองห้อง เทศบาลตำบลเวียงคุก และใกล้เคียง รวมถึงรถดับเพลิงของเอกชน เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว กลุ่มควันหนาปกคลุมไปทั่วท้องฟ้า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ข้าวของ ทรัพย์สินส่วนใหญ่ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด

1622505933525

จากการสอบถามนายจาตุรงค์ นัทใหม่ น้องชายเจ้าของร้านทราบว่า พี่สาวอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้เช่าที่ดินของเพื่อนเปิดเป็นร้านขายปลีก ขายส่ง เครื่องใช้พลาสติก อุปกรณ์เครื่องครัว กระดาษ ของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน ปกติจะปิดร้านในเวลา 17.30 น. และจะมี รปภ.มาเปิดไฟ ดูแลรักษาความปลอดภัยในเวลากลางคืน

1622505970736

ก่อนเกิดเหตุได้เวลาปิดร้านตามปกติ พนักงานทุกคนออกจากร้านกลับที่พัก ตนก็กลับบ้าน รปภ.ได้มาเปิดไฟ ไม่นานก็เห็นควันพุ่งขึ้นจากด้านหลังโกดังแล้วลามมาด้านหน้า ก็พบว่าเกิดไฟไหม้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ซึ่งยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

1622505993432

ด้านนายสมศักดิ์ศรี โพธิ์วัน รปภ. กล่าวว่า ในเวลาประมาณ 18.00 น. ตนมาเปิดไฟตามปกติ ได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีกลุ่มควัน จากนั้นได้ยินเสียงเพื่อนบ้านด้านหลังอาคารร้องตะโกนบอกว่าไฟไหม้ ตนจึงรีบวิ่งออกมา จะนำถังดับเพลิงมาดับแต่ไม่สามารถทำได้ เพราะควันไฟเกาะกลุ่มหนาแน่น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือ

1622505957843

เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุของเพลิงไหม้ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานหนองคายตรวจสอบอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ