โควิดสระบุรี ติดเชื้อพุ่งสูง เร่งสร้าง โรงพยาบาลสนามในฟาร์มเลี้ยงไก่ รองรับผู้ป่วย

31 พ.ค. 64

โควิดสระบุรี ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งหลังพบคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานแปรรูปไก่ เจ้าหน้าที่เร่งสร้าง โรงพยาบาลสนามในฟาร์มเลี้ยงไก่ รองรับผู้ป่วย

กรณีที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ใน จ.สระบุรี หลังมีการระบาดของคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานแปรรูปไก่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ด้านหน้าสาธารณะสุขสระบุรีอยู่ในระหว่างการตรวจ พร้อมทั้งคัดกรองพนักงานโรงงานไก่แปรรูป หลังพบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่พยายามอย่างเต็มที่ซึ่งได้ตรวจคัดกรองอย่างครบถ้วนแล้ว เพียงแต่รอการรายงานผล 

CPF สระบุรี ตรวจเชิงรุกครึ่งทาง พนักงานติดเชื้อแล้ว 391 ราย

นอกจากนี้ ยังได้มีการก่อสร้างพร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์ภาคสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยกักตัว 14 วัน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมแรงกันเร่งดำเนินการสร้างขึ้นมาในพื้นที่ของฟาร์มเลี้ยงไก่ โดยใช้เวลาเพียง 1 วัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขยายโรงพยาบาลสนามในพื้นที่นี้ให้ถึง 400 เตียง ส่วนระยะยาวพื้นที่ดังกล่าวสามารถรองรับผู้ป่วยได้สูงสุดถึง 800 เตียง

แต่อย่างไรก็ตาม หากมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นก็พร้อมที่จะเปิดการก่อสร้างพร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์เฟสต่อไปได้ทันที และโรงพยาบาลสนามนี้เรียกว่าเป็นโรงพยาบาลสนามจุดที่2 ส่วนในจุดที่ 1 อยู่ที่อำเภอแก่งคอย โดยโรงพยาบาลสนามเจ็ตคตโป่งก้อนเส้า สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อที่ต้องกักตัว 14 วัน ได้เพียง 160 เตียง และล่าสุดอาจเต็มไปแล้ว เนื่องจากทางโรงพยาบาลสนามทุกจุดต้องรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด19 ที่กำลังทยอยเข้ารับการรักษาพร้อมทั้งกักตัว 14 วันอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้

โควิดเพชรบุรี วุ่น แรงงานต่างด้าวประท้วงขอออกจาก โรงพยาบาลสนามเขาย้อย
เอาออกแล้ว! ป้ายประท้วงขู่เผา โรงพยาบาลสนาม นครศรีธรรมราช

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ