พยานปากเอกไม่กลับคำ เชื่อฆาตกรอุ้มชมพู่ดิ้นไม่หลุด แม่มั่นใจหมายจับออกแน่ (คลิป)

31 พ.ค. 64

กรณีคดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชาวหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่หายตัวจากบ้าน และไปพบเสียชีวิตบนภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านพักกว่า 2 กม. กระทั่งพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยว่า มีคำตอบในเรื่องนี้แน่นอน

847158

เนื่องจากพบหลักฐานเส้นขนจำนวน 3 เส้น ที่ตรวจดีเอ็นเอจนสามารถระบุได้แล้วว่าเป็นของใคร รวมถึงเส้นผมของน้องชมพู่ที่ถูกหั่น 30 เส้น และคำให้การของพยานแวดล้อมทั้งหมด 8 รายที่ได้เข้าเครื่องจับเท็จ

221878

สำหรับบุคคลที่เข้าเครื่องจับเท็จในคดีน้องชมพู่ ได้แก่ นายอนามัย นางสาวิตรี นางจุไรภรณ์ นายเสริม นายนรินทร์ น.ส.สายฝน นายไชย์พล ครูบารัตน์ พระบุญมา นางส้มโอ นางดอน ด.ช.ก๊วยเจ๋ง และพ่อแบม 

765067

รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจเตรียมจะออกหมายจับ 3 ข้อหาดังต่อไปนี้ 1.พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาฯ 2.หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย จนถึงแก่ความตาย 3.ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายทำลายศพฯ 

610820

ล่าสุดวันที่ 31 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับพ่อแบม หนึ่งในพยานที่เข้าเครื่องจับเท็จ กล่าวว่า กรณีที่มีข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่พบหลักฐานที่จุดพบศพ เป็นเส้นขนจำนวน 3 เส้น ที่ตรวจดีเอ็นเอจนสามารถระบุได้แล้วว่าเป็นของใคร รวมถึงจะมีความชัดเจนของคดีในเดือนมิ.ย.64 ตนคิดว่าถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานที่สามารถออกหมายจับคนร้ายได้ ตนก็รู้สึกดีใจ เพราะคดีน้องชมพู่ เป็นสิ่งที่ทุกคนตั้งตารอ และหากว่าจับคนร้ายได้จริง ตนคิดว่าความวุ่นวายน่าจะหมดไปจากหมู่บ้านกกกอก ชาวบ้านจะได้ไม่ต้องอยู่อย่างหวาดกลัว หลังจากที่ตนได้ไปเข้าเครื่องจับเท็จแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ติดต่อให้ตนไปให้ข้อมูลอยู่บ้าง ซึ่งเป็นข้อมูลเดิม ๆ ที่เคยให้เจ้าหน้าที่ไปแล้ว

616462

นางส้มโอ หนึ่งในพยานที่เข้าเครื่องจับเท็จ ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ออกมาให้ข้อมูลว่า คดีของน้องชมพู่จะมีคำตอบเป็นที่น่าพึงพอใจนั้น ตนคิดว่าถ้า ผบ.ตร.ออกมาให้ข้อมูลถึงขนาดนั้น ตนก็มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ และในฐานะชาวบ้านบ้านกกตูม ตนก็จะดูคดีนี้เหมือนกัน และตนก็คาดว่าเส้นขน 3 เส้นที่ตำรวจใช้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์นั้น ก็น่าจะมีส่วนสำคัญในการนำไปสู่การเชื่อมโยงตัวคนร้ายได้

876915

ทั้งนี้ตนมีความหวังว่า ตำรวจจะจับคนร้ายได้เร็ว ๆ และจะรอดูวันนั้นในฐานะที่ตนเป็นพยานแวดล้อม ตั้งแต่ต้น ไปเข้าเครื่องจับเท็จมา เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มาขอข้อมูลเพิ่มเติมจากตนแต่อย่างใด ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตัวคนร้าย ตนอยากจะเดินเข้าไปบอกคนร้ายว่า "คุณสุดยอดมากที่หลอกคนทั้งประเทศได้ ไม่เคยเจอฆาตกรคนไหนเก่งขนาดนี้"

503738

นางดอน มะลิรส หนึ่งในพยานแวดล้อมอีกคนที่ได้ไปเข้าเครื่องจับเท็จ เปิดเผยว่า สำหรับคดีของน้องชมพู่ มีระยะเวลานานกว่า 1 ปี จนตนก็เกือบลืมไปแล้วว่า มีเด็กคนหนึ่งหายไปบนภูเหล็กไฟ กระทั่งพบเป็นศพเสียชีวิต แต่ถ้าถามเรื่องเส้นขน 3 เส้นที่ตำรวจพบในที่เกิดเหตุนั้น ตนก็ไม่มีความรู้ในส่วนของคดี จึงตอบไม่ได้ว่าจะเกี่ยวข้องว่าเป็นเส้นขนของคนร้ายหรือไม่

ที่ผ่านมา ตนก็กลัวว่าน้องชมพู่จะตายฟรีหรือไม่ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลคืบหน้าคดีว่ามีหลักฐานเป็นเส้นขน 3 เส้น ตนก็มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะคิดว่าตำรวจในประเทศไทยเก่งอยู่แล้ว

422593

บรรยากาศที่ลานพญานาคบ้านลุงพล วันนี้เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไม่พบชาวบ้านมาสักการะบูชา ส่วนบริเวณฐานพญานาคพบว่าได้ยกสูงขึ้นจากพื้นดิน เนื่องจากถูกฝนตกลงมาเซาะก่อนหน้านี้

388120

ส่วนลุงพล ป้าแต๋น รวมถึงลูกชายทั้ง 2 คน วันนี้ยังไม่เดินทางกลับบ้าน โดยมีรายงานว่าลุงพล และครอบครัว ได้ไปทำนาและสร้างบ้านให้พี่ชายที่อ.วานิวาส จ.สกลนคร ห่างจากบ้านกกกอก 140 กม. ขณะที่เหล่ายูทูเบอร์ยังคงเกาะติดบริเวณลานพญานาค และบริเวณบ้านลุงพล เพื่อรายงานสถานะการณ์ต่าง ๆ รวมถึงขณะที่ทีมข่าวมาถ่ายทำข่าวด้วย

814879

เวลา 18.00 น. มีอาจารย์โชคภัชรพรม หรืออาจารย์ไมเคิล แต่งกายด้วยการนุ่งดำห่มดำ ถือไม้เท้าที่เต็มไปด้วยแหวนพกติดตัว ซึ่งได้เดินทางมาที่บ้านแม่น้องชมพู่ บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร เมื่อมาถึงที่บ้านแม่น้องชมพู่ อาจารย์ไมเคิล ได้ทักทายและพูดคุยกับแม่น้องชมพู่ และอ้างว่าเดินทางมาจาก จ.สุโขทัย ซึ่งแม่น้องชมพู่ก็ได้ให้การต้อนรับ

478046

นอกจากนี้ อาจารย์ไมเคิล ยังได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดให้แม่น้องชมพู่ ซึ่งตรงกับวันที่ 1 มิ.ย.64 โดยอาจารย์ไมเคิล กล่าวว่า "ทุกขัง อนิจจัง อนัตตา ทุกข์ภัยมีมาแก้ได้ทุกประการ โปรดสัตว์ทั่วทิศ ทรงฤทธิ์แกล้วกล้า เดชะพระบารมี โปรดเกล้าเกศา พระทรงเมือง รุ่งเรืองนิทรา จงมีคงสมเมตตา กับแม่น้องชมพู่"

จากนั้นแม่น้องชมพู่ก็ประนมมือรับพร อาจารย์ไมเคิลยังโชว์ไม่เท่าที่พกติดตัว และกล่าวว่า สมัยก่อนตนเป็นคนที่ชอบสะสมพระเครื่องและแหวนของครูบาอาจารย์ ตนจึงนำของสะสมทั้ง 199 อย่างมาห้อยไว้ที่ไม้เท้าดังกล่าว 

241367

ทั้งนี้ อาจารย์ไมเคิล ยังได้นำมือทั้ง 2 ข้าง มาทำท่าคล้ายกับส่งพลังบางอย่างให้กับแม่น้องชมพู่ จากนั้นได้พูดว่า เคยมาที่บ้านแม่น้องชมพู่แล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 และอาจารย์ไมเคิล บอกกับแม่น้องชมพู่ว่า ถ้าอาจารย์มาครั้งที่ 4 แม่น้องชมพู่จะได้รับข่าวดี หลังจากพูดคุยกับแม่น้องชมพู่เสร็จ ก็ได้หันหลังแล้วเดินทางกลับทันที สำหรับแม่น้องชมพู่ ในวันพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.64) ตรงกับวันเกิด จะทำบุญใส่บาตรตอนเช้า และจะไปถวายสังฆทานที่วัดถ้ำภูผาแอก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส