มอนสเตอร่าด่างมิ้น ต้นสวย ใบงาม ขายได้ 1.4 ล้านบาท

31 พ.ค. 64

31 พ.ค. 64 มอนสเตอร่าด่างมิ้น (Monstera Deliciosa Mint) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ยอดนิยมในยุคนี้ ซึ่งต้นไม้ใบด่างมีเหล่าคนดังดารานักแสดงแถวหน้าของไทยหลายคนที่นิยมซื้อมาปลูก และเพาะขาย

ฮือฮา! ฟิโลก้านส้ม ขายต้นเดียวได้เกือบ 1.7 ล้าน 

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่า ชนัญญา า. ได้โพสต์ภาพและข้อความในการขายต้น มอนสเตอร่าด่างมิ้น ในราคาหลักล้านว่า มาส่งน้องวันนี้ 1.4M มารับเงินเต็ม ส่งถึงมือ ขอบคุณคุณพี่ค้าบบบ monstera deliciosa mint

อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบราคาของ มอนสเตอร่าด่างมิ้น ในแอพพลิเคชั่นขายของออนไลน์ต่างๆ ช่วงราคาจะอยู่ที่ 2,000 ถึง 500,000 บาท แต่หากต้นด่างใบมิ้นต์ต้นมีใบใหญ่และสวย อาจทำให้ขายได้ในราคาหลักล้านบาทเลยทีเดียว

สำหรับ มอนสเตอร่า มีชื่อในประเทศไทยว่า พลูฉีก หรือ พลูแฉก คือพืชที่เติบโตในเขตร้อนชื้นตามป่าดิบเขา หมู่เกาะของทวีปอเมริกา เป็นต้นไม้เลื้อย เลื้อยตามพื้นดิน หรือไม้ที่เราต้องทำขึ้นเพื่อพยุงค้ำต้น ยาวได้ถึง 4 เมตร มีลักษณะของลำต้นเป็นข้อสั้น ใบเดี่ยวคล้ายรูปหัวใจ หรือรูปไข่ปลายใบเรียวแหลม เส้นกลางใบ 5 แฉก มีแฉกฉลุบนพื้นใบ เรียงสลับระนาบเดียวกัน ใบมีความหนาและมันเหมือนหนัง ผิวของใบเรียบ และมีขนาดใหญ่ เป็นลักษณะเด่นเฉพาะของพืชตระกูลนี้ มอนสเตอร่า ขยายพันธุ์ค่อนข้างง่าย และมีอายุยืนยาว ที่สำคัญคือในประเทศไทย มีอากาศเหมาะสมการปลูก มอนสเตอร่าด่างมิ้น มาก

ส่วน มอนสเตอร่าด่างมิ้น เป็นหนึ่งในพันธุ์ของต้นไม้ตระกูลมอนสเตอร่า ซึ่งนอกจากนี้ยังมีพันธุ์ ก้านส้ม ด่างขาว ด่างครีม และ ไจแอนท์ เป็นต้น

เคน ภูภูมิ ไลฟ์ขายต้นไม้ สมทบทุน 1 ล้าน ให้มูลนิธิรามาธิบดี 

"เคน ภูภูมิ" ผันตัวขายต้นไม้นอกราคาพุ่งแสนสาม กูรูชี้ไม่แพงสตาร์ตหลักหมื่น (คลิป) 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ