"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล" จี้ สท.คืน 2 แสนบริจาครพ.ชลบุรี ยันไม่เกี่ยวอมเงินซื้อเครื่องมือแพทย์

14 ส.ค. 61
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return โพสต์ภาพและ  โดยระบุข้อความว่า “#มีคนร้องเรียนให้แอดมินช่วยตามหายอดเงินที่เหลือ #ฝากทวงถามเรื่องเงินบริจาค “โครงการร้อยล้าน วิ่งด้วยใจ มอบให้โรงพยาบาล ชลบุรี” #งานบุญพี่เชษฐ์ กิจกรรมวิ่งการกุศลที่พี่เชษฐ์ตั้งใจในวันนั้น ยอดบริจาคจาก พี่ น้อง ประชาชน รวม 401,500 บาท โดยประมาณ ทาง รพ.ชลบุรี ได้รับมอบไปเพียง 200,000 บาท ขาดอีก 201,500 บาท ที่เป็นเงินบริจาก ตั้งแต่วันที่วิ่งในวันนั้น จนถึงวันที่ 11 สิงหาคม นี้ เป็นเวลา เกือบ 5 เดือน แล้วที่ทาง รพ.ชลบุรี ยังไม่ได้รับมอบเงินดังกล่าวเลย เงินอยู่กับ ใครรีบเคลียด่วนๆ อย่าสร้างภาพในสังคม ให้ดูว่าตัวเองดีแต่อย่างเดียว #ตอนนี้ทาง รพ.ยังได้รับเงินไม่ครบ #แล้วเงินไปไหน?”
นายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล แถลงข่าว
วันที่ 14 ส.ค.61 นายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล นายกฤษณพันธ์ เดชครุธ นายอำเภอเมืองชลบุรี นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน นายแพทย์อนุพงษ์ สุธรรมนิรันดร์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี ได้ร่วมแถลงรายละเอียด การวิ่งการกุศลของโครงการ วิ่งด้วยใจมอบให้โรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งมีสมาชิกสภาเทศบาล บ้านสวนคนหนึ่งเป็นคนจัดขึ้นมา และหลังโครงการเสร็จสิ้น ได้มีการสรุปยอดเป็นเงินทั้งหมด 401,500 บาท แต่ปรากฏว่าไม่มีการนำเงินไปให้ทางโรงพยาบาลชลบุรี จนมีการทวงถาม จึงได้มีการนำมาให้ก่อนจำนวน 200,000 บาท ทำให้มีเพจเฟซบุ๊กนำไปเผยแพร่เรื่องนี้ จนมีการแชร์กันต่อ จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก นายวรเชษฐ์ บอกว่า ตนมาช่วยวิ่งเท่านั้น ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเงิน และก็ไม่เกี่ยวข้องกับคนอื่นทั้งสิ้น เพราะ สท.คนนี้ ได้มีการให้ทางธนาคารแห่งหนึ่ง ที่มาร่วมนับเงิน ให้มีการโอนเข้าชื่อของตัวเอง ขณะนี้ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าจะนำเงินที่เหลือ 201,500 บาท มาคืน และจะลาออกจากตำแหน่ง สท.บ้านสวน  ซึ่งในส่วนนี้ตนจะไม่แจ้งความดำเนินคดีใดๆ เพราะเห็นแก่ครอบครัว แต่ก็อยากให้มีการกำหนดวันเวลาคืนเงินอย่างแน่ชัด เพื่อให้สังคมรับรู้ด้วย เนื่องจากเป็นเงินของประชาชนที่ตั้งใจบริจาคมอบให้กับทางโรงพยาบาลซื้อเครื่องมือช่วยเหลือผู้ป่วย
เพจโพสต์เรื่องร้องเรียนทวงเงินบริจาค โครงการวิ่ง
ด้านทางนายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน เผยว่า เรื่องนี้ส่งผลให้ทางเทศบาลได้ความเสื่อมเสีย เบื้องต้นได้มีการแจ้งไปให้ทางประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านสวน ได้รับทราบแล้ว ซึ่งจะนำเรื่องเจ้าประชุมสภาเทศบาลในวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม นี้ ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return"    

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ