เชลซี เฉือนชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 2

30 พ.ค. 64

ไค ฮาแวร์ตซ์ ซัดชัย พา เชลซี เฉือนชนะ แมนซิตี้ 1-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 2

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม 2564 เป็นการลงสนามในนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง 2 บิ๊กเนมจากพรีเมียร์ ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เชลซี ฟาดแข้งกันที่ เอสตาดิโอ โด ดราเกา เมืองปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการนี้ได้เป็นครั้งแรก ขณะที่ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 1 สมัย เมื่อฤดูกาล 2011-12

ก่อนเกม กูรูวงการลูกหนัง มองความพร้อมของทั้ง 2 ทีม โดยระบุว่า แมนฯ ซิตี้ ดูเนี๊ยบกว่าเล็กน้อย ทว่าถึงเวลาคิกออฟ เชลซี เปิดเกมบุกใส่ได้อย่างสูสี ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ก็เปิดเกมแลก มีจังหวะตื่นเต้น ผลัดกันลุ้นได้ประตูขึ้นนำกันทั้ง 2 ฝ่าย กระทั่งเข้าสู่นาที 42 ไค ฮาแวร์ตซ์ ทำได้ พาเชลซี ออกนำก่อน 1-0 กระทั่งหมดเวลาครึ่งแรก

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ เปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ เชลซี แพ็กเกมรับเหนียวแน่น และมีบางจังหวะที่กองหลังเข้าบล็อก เข้าเซฟ ได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ตลอดเกมครึ่งหลัง ต้องเรียกได้ว่าสู้กันอย่างสุดมัน กระทั่งครบเวลาการแข่งขัน 90 นาที และทดเวลาบาดเจ็บอีก 7 นาที เชลซี เฉือนชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 2 มาครองได้สำเร็จ

เชลซี เฉือนชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 2

ภาพ AFP

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม