ตายปริศนา! หนูน้อยขวบเศษหัวจุ่มถัง แม่เพลียหลับเพลิน ยันลูกผอมดิ้นไม่หลุด (คลิป)

28 พ.ค. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กผู้หญิง วัย 1 ปี 2 เดือน ชาวเมียนมาหัวทิ่มลงถังน้ำหน้าบ้านเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 27 พ.ค. 64 ที่ผ่านมา

836788

วันที่ 28 พ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บ้านพักแบบกระต๊อบยกสูง ฟาร์มแพะแห่งหนึ่งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 8 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ค่อนข้างห่างจากชุมชน บริเวณหน้าบ้านพบถังสีที่ถูกแปรสภาพการใช้งานมาเป็นถังน้ำ วางอยู่หน้าบ้าน ความสูงของถังประมาณ 30 ซม. ความกว้างของปากถัง ประมาณ 15 ซม.

926410

นางสาวอังสนา อ้ายอิง อายุ 21 ปี ลูกเจ้าของฟาร์มแพะ เล่าว่า แม่ผู้เสียชีวิตชื่อนางสาวรชิดา อายุ 28 ปี เป็นชาวเมียนมา ยังไม่มีสัญชาติไทย เดินทางมาจากดอยตุง จ.เชียงราย มาทำงานที่ฟาร์มกับสามีประมาณ 2 ปี พูดภาษาอิสลาม ไม่สามารถพูดไทยได้ ซึ่งมีลูก 3 คน คนโตเป็นเด็กผู้ชาย 3 ขวบ คนที่ 2 คือจามีละห์ ผู้เสียชีวิต วัย 1 ขวบ 2 เดือน และกำลังตั้งครรภ์ในท้องอีก 5 เดือน

188408

วันเกิดเหตุ 27 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 09.00 น. ตนขับรถจักรยานยนต์เข้ามาดูที่ฟาร์มแพะ เห็นด.ญ.จามีละฮ์ หัวทิ่มขาชี้ฟ้า แน่นิ่งอยู่ในถังน้ำ ตนรู้สึกใจมาก เลยวิ่งไปปลุกผู้เป็นแม่เด็ก ซึ่งนอนอยู่ในกระต๊อบ ส่วนพ่อเด็กไปหาต้นกฐินในป่าให้แพะ กระต๊อบห่างจากถังน้ำประมาณ 5 เมตร แม่เด็กเห็นก็ตกใจร้องไห้โฮ รีบไปอุ้มเด็กออกมาจากถัง ตนจึงรีบโทรหาพ่อเพื่อแจ้งตำรวจ

262001

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงพร้อมแพทย์ทำการชันสูตร เบื้องต้นเสียชีวิตไม่ต่ำว่า 1 ชม. ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากการจมน้ำขาดอากาศหายใจ ส่วนตัวมองว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะที่ผ่านมาแม่ของเด็กเองก็เลี้ยงลูกแบบปล่อยคลานเล่นแถวที่พัก แต่ก็ยังอยู่ในสายตา

cg

ซึ่งครั้งนี้แม่เด็กหลับไปไม่รู้เรื่อง ซึ่งความจริงควรจะใส่ใจลูกมากกว่านี้ จากเดิมที่เด็กเล่นอยู่ที่พื้นกระต๊อบ อาจจะคลานมาที่ถังน้ำ แล้วความซนของเด็กก็คงเอามือพยายามไปเล่นน้ำในถัง อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้พลัดตกหน้าทิ่มลงไป เพราะไม่มีใครเห็นเหตุการณ์

480503

หลังจากนั้น ทางครอบครัวตนจึงช่วยนำศพไปทำพิธีตามศาสนาอิสลาม ต้องทำพิธีฝังภายใน 24 ชม. ช่วยนำไปฝังที่กุโบในพื้นที่ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เรียบร้อยแล้ว สภาพจิตใจของแม่เด็กค่อยข้างเสียใจ ก่อนหน้านี้พ่อตนเอาลูกชายคนโตของแม่เด็กไปช่วยเลี้ยงที่บ้าน ก็ต้องเอาลูกชายคนโตมาอยูกับแม่เพื่อบรรเทาจิตใจให้ดีขึ้น

651772

นายประพันธ์ นำวงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.ข่วงเปา บอกว่า ตนทราบเรื่องก็ตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมแพทย์กลับไปแล้ว เพราะตัวเจ้าของฟาร์มไม่ได้มาแจ้งเรื่องกับตน ตนเข้าไปถึงก็พบว่าแม่ของเด็กนำศพขึ้นรถกู้ภัยแล้ว ไม่สามารถสอบถามอะไรไม่ได้ เพราะพ่อแม่เด็กพูดภาษาไทยไม่ได้ ตนเห็นถังน้ำวางอยู่หน้าบ้าน ซึ่งมีน้ำอยู่ในถังเกือบครึ่งถัง ทีแรกตนก็สงสัยว่าเด็กหัวทิ่มลงไปในถัง ถ้าดิ้นทำไมถังถึงไม่ล้ม ซึ่งเด็กวัย 1 ขวบเศษตัวเล็กนิดเดียว สูงกว่าถังเล็กน้อย

จากการสอบถามเจ้าของฟาร์มก็บอกว่าแม่เด็กหลับไม่รู้เรื่อง ตนจึงมองว่าไม่ค่อยใส่ใจที่จะดูแลลูก ปล่อยให้เล่นคลุกดินคลุกฝุ่นตามลำพัง แล้วก็ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ว่าเด็กไปหัวทิ่มได้อย่างไร เพราะฟาร์มแพะเป็นพื้นที่ให้เช่า ห่างค่อนข้างจากโซนหมู่บ้านคน และก็ไม่เคยเดินทางมาแถวนี้เลย สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 1 ชม. ทางญาติไม่ได้ติดใจ จึงไม่ได้มีการชันสูตร เพราะต้องรีบเอาไปประกอบพิธีทางศาลนาอิสลาม

212909

ตนเคยเห็นแม่เด็กจูงแขนลูกเดินอยู่แถวทุ่งนา ก็รู้สึกตกใจที่เดินแก้ผ้า คิดอยู่ว่าทำไมไม่หาเสื้อผ้าให้ลูกใส่ดี ๆ กลายเป็นว่าคุณภาพชีวิตเด็กคนหนึ่งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยสะอาด ตนเคยเตือนแต่เรื่องเลี้ยงแพะว่าให้ระมัดระวังอย่าให้แพะไปกินผลผลิตในสวนของชาวบ้าน ซึ่งก็เกิดปัญหานี้ประจำ แต่เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในหมู่บ้าน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก

หลังจากชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่อยรอยบาดแผลอื่น และทางญาติไม่ขอชันสูตร เพราะนับถือศาสนาอิสลาม ต้องรีบทำพิธีภายใน 24 ชม.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส