เปิดภาพ! ล่าเบาะแสรถ 4 คันทิ้งศพลุงประเสริฐ 9 เมีย ลูกโผล่ไหว้ศพไม่เคยเจอหน้าพ่อ (คลิป)

28 พ.ค. 64

กรณีพนักงานสอบสวน สภ.เสวียด อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต อยู่ริมถนนสายบ้านควนรา-วิภาวดี ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต คือนายประเสริฐ ชูทรัพย์ อายุ 60 ปี สภาพนอนหงายอยู่ริมถนน แต่งกายด้วยเสื้อยืดคอปกสีเหลือง นุ่งกางเกงขาสามส่วน สีเทา คาดเข็มขัดหนังสีดำ ไม่สวมรองเท้า สูงประมาณ 160 ซม. ผิวขาวลักษณะผมบางหน้าผากเถิก ที่ใบหน้ามีแผลฉกรรจ์ และศีรษะแตก เลือดไหลนองพื้น

829001

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไขปมใครฆ่าประเสริฐ? เจอฉุดสาว 9 คนไข่แล้วทิ้ง ญาติแฉตีหัวอริโยงสภาพศพ

- ฆ่าสยองหนุ่ม 9 เมียยิงหัวแทงซ้ำ รถปริศนาหิ้วศพทิ้ง ลูกช็อกเบอร์มือถือโผล่หลังพ่อตาย

992735

วันที่ 28 พ.ค. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบ้านควนรา-วิภาวดี รอบข้างเป็นสวนยางและสวนปาล์ม จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ห่างออกมาประมาณ 600 เมตร ในช่วงเวลา 22.30-22.50 น. คืนวันที่ 25 พ.ค. 64 คาดว่าเป็นช่วงเวลาที่เกิดเหตุ พบว่ามีรถขับผ่านประมาณ 4 คัน

343141

คันแรกเวลา 22.36 น. ลักษณะคล้ายรถกระบะขับผ่านจุดเกิดเหตุผ่านกล้องวงจรปิด โดยเป็นการขับแบบช้า ๆ คันที่ 2 เวลา 22.40 น. รถเก๋งสีเข้มขับผ่านกล้อง มุ่งหน้าไปทางจุดเกิดเหตุ โดยขับด้วยความรวดเร็ว จากนั้นเวลา 22.41 น. มีรถจักรยานยนต์ขับสวนรถเก๋งคันที่ 2 ออกมาจากจุดเกิดเหตุ ขับผ่านกล้องวงจรปิดไป และเวลา 22.44 น. มีรถเก๋งสีขาวขับผ่านจุดเกิดเหตุด้วยความรวดเร็ว

248470

ทีมข่าวเดินทางไปร้านตัดผมชาย ในตลาดท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นร้านที่นายประเสริฐเคยทำงาน สอบถามนายจักรพงศ์ ยุไร อายุ 53 ปี เจ้าของร้านตัดผม เล่าว่า ก่อนหน้านี้นายประเสริฐเคยเป็นช่างตัดผมอยู่ที่ร้านของตนประมาณ 8-9 เดือน จากนั้นเริ่มมีอาการป่วย มือเท้าชา ไม่สามารถทำงานได้ จึงขอออกไปพักรักษาตัวเมื่อประมาณ 6-7 เดือนที่แล้ว โดยนายประเสริฐบอกตนว่าหากอาการดีขึ้นจะกลับมาทำงานต่อ ขอให้ตนอย่าเพิ่งรับสมัครช่างคนใหม่ ซึ่งตนก็รอ แต่เขาก็เงียบหายไป กระทั่งมารู้ข่าวว่านายประเสริฐถูกพบเป็นศพ

288797

ช่วงที่อยู่ร้านตนนายประเสริฐมาทำงานทุกวัน ด้วยความขยันขันแข็ง ช่วงแรกหลังเลิกเงินได้ไปอาศัยอยู่กับญาติ หลังจากนั้นตนได้พาไปเช่าบ้านอยู่ใกล้กับบ้านตน นายประเสริฐไม่เคยมีปัญหากับใคร ปกติหลังเลิกงานก็จะกินเหล้ากับตน แต่ไม่เคยแสดงพฤติกรรมไม่ดี ส่วนที่นายประเสริฐชอบเมาแล้วหาเรื่องนั้น ตนเคยได้ยินมาบ้าง แต่ไม่เคยเจอกับตัวเอง ส่วนข่าวที่บอกว่านายประเสริฐเคยก่อเหตุฟันผู้อื่น เพราะไม่พอใจเรื่องการพ่วงไฟนั้น ตนไม่รู้เรื่อง คิดว่าน่าจะเกิดเหตุมาจากที่อื่น เพราะนายประเสริฐเคยทำงานมาหลายที่

766294

ทั้งนี้ นายประเสริฐเคยเล่าว่ามีภรรยา 9 คน และลูกอีก 9 คน แต่เจ้าตัวไม่กล้าไปอยู่กับลูกเพราะอายที่ไม่เคยเลี้ยงดู จึงขออยู่คนเดียวดีกว่า

970889

ทีมข่าวเดินทางมายังสำนักสงฆ์หนองบัวเจริญธรรม อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ญาติจัดพิธีศพเป็นวันที่ 2 นางสาวจันทร์จิรา (สงวนนามสกุล) ลูกสาวจากภรรยาคนที่ 9 ของผู้ตาย ระบุว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกสอบปากคำ เป็นการสอบถามรายละเอียดว่าพ่อออกจากบ้านไปวันไหน และเคยทะเลาะกับใครบ้าง ซึ่งตนก็ให้การไปตามความเป็นจริง ก่อนหน้านี้ที่พ่อมาอยู่กับตนเป็นเวลา 2 เดือน วันแรกที่เห็นพ่อตนดีใจมากวิ่งเข้าไปกอดพ่อ พร้อมบอกว่าต่อไปนี้ขอให้พ่อกลับมาอยู่ด้วยกัน ซึ่งพ่อก็ตกลงว่าจะอยู่กับตน

ระหว่างนั้นพ่อก็พูดและหยอกล้อกับตนทุกวัน มีอยู่วันหนึ่งขณะที่ตนตื่นนอน พ่อเดินเข้ามากอดแล้วพูดว่า "ลูกสาวพ่อตื่นเช้าจัง" พร้อมบอกว่า "พ่อมีความสุขที่มาอยู่กับลูก พ่อรักลูกมากนะ ลูกเป็นคนเดียวที่พ่อมีโอกาสได้อยู่ด้วยนานที่สุดเป็นเวลาถึง 2 ปี ต่อไปนี้จะอยู่กับลูกตลอดไป" ซึ่งตนก็แปลกใจ เพราะพ่อไม่เคยพูดแบบนี้มาก่อน จากนั้นพ่อก็บอกว่าจะยกที่ดินให้ตน เนื่องจากตนเป็นคนดูแลพ่อ ตนกับพ่อก็เริ่มเข้าไปเตรียมปรับหน้าดิน แต่รถขุดมีปัญหาจึงต้องหยุดไปก่อน

142274

กระทั่งวันสุดท้ายคือ 22 พ.ค. ที่พ่อดื่มเหล้าหนัก ก่อนขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน แล้วไม่กลับมาอีกเลย ตอนนี้ตนยังไม่รู้ว่าพ่อถูกฆ่าเพราะประเด็นใด แต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าพ่อของตนเจ้าชู้ ทิ้งลูกทิ้งเมียนั้น ตนมองว่าเหตุการณ์ในอดีตไม่สามารถแก้ไขได้ อะไรที่ผ่านมาแล้วก็ขอให้ผ่านไป ตนรักพ่อเสมอ แม้ว่าพ่อจะไม่ค่อยได้ดูแล และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

630898

นางธันยพร สังข์คร อายุ 36 ปี ลูกสาวนายประเสริฐ กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าแม่ของตนเป็นภรรยาคนที่เท่าไรของนายประเสริฐ เพราะแม่ไม่เคยพูดให้ฟัง เนื่องจากตั้งแต่เกิดมาตนไม่เคยเจอหน้าพ่อ รู้แค่พ่อชื่อประเสริฐ นามสกุลชูทรัพย์ ตามใบสูติบัตร เมื่อโตขึ้นก็พยายามสอบถามญาติ ๆ ว่าพ่อตนอยู่ไหน ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เพราะอยากเจอพ่อสักครั้ง แต่ญาติบอกว่าไม่รู้ ซึ่งตนก็พยายามถามจากคนที่นามสกุลเดียวกันแต่ก็ไม่เจอ

กระทั่งวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา แม่ซึ่งบวชชีอยู่ที่อำเภอกิ่งวิภา โทรศัพท์มาบอกตนว่า "พ่อเสียแล้วนะ" แม่บอกว่าแค่อยากบอกให้รู้ ตนจึงบอกแม่ว่าขอไปงานศพพ่อเพื่อเคารพศพ ในวันนี้ได้ไปร่วมงานศพพ่อ เห็นพ่อครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว ตนรู้สึกเสียใจมาก ที่ผ่านมาไม่เคยโกรธที่พ่อไม่ได้เลี้ยงดู นอกจากนี้ยังได้เจอญาติฝั่งพ่อ และพี่น้องต่างแม่ รู้สึกดีใจมาก เพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีพี่น้องคนอื่นที่นามสกุลเดียวกัน

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ด่าพ่อนั้น ตนไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่สำหรับตนคือรักพ่อ ทั้งนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโหดเหี้ยมและรุนแรงมาก

143222

นอกจากนี้ ลูกสาวคนเล็กได้เปิดคลิปที่ตัวเองถ่ายพ่อลง TikTok เป็นช่วงที่พ่อมาอยู่ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งปกติตนเปิดร้านเสริมสวย โดยพ่อได้รับตัดผมชายด้วย

649236

ส่วนคลิปที่ 2 เป็นคลิปช่วงที่ลูกสาวและพ่อไปปรับหน้าดิน โดยนายประเสริฐนั่งพักบนรถ ส่วนลูกเขยเดินแบกไม้ออกมาจากที่ดิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส