ไม่อาย “อ๊อฟ AF2” วางไมค์ขี่มอเตอร์ไซค์ส่งอาหาร ว่างรับงานช่วงโควิด-19 ประเดิมวันแรก 150 บาท (คลิป)

28 พ.ค. 64

ต้องบอกว่าสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทำให้ทุกสาขาอาชีพต่างได้รับผลกระทบ เฉกเช่นวงการบันเทิงที่ขณะนี้เหล่าดาราศิลปินนักแสดง ต่างก็ต้องพักงานกันยาว ๆ จนหลายคนก็ไม่ไหวต้องลุกขึ้นมาหาช่องทางใหม่ ๆ สร้างรายได้ให้กับตัวเอง

377131

ทางนักร้องหนุ่มอย่าง “อ๊อฟ - ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ” หรือ อ๊อฟ AF2 ก็ได้ผันตัวมาคว้าอาชีพขับรถส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ เพื่อหวังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหารายได้ หลังที่งานคอนเสิร์ตหรืองานในวงการเงียบหายไร้รายได้เข้ามาเหมือนปกติ

941919

"อ๊อฟ" เปิดเผยว่า สำหรับจุดเริ่มต้นของการผันตัวมาขับรถส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ มาจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลให้งานในวงการลดน้อยลงถึงขั้นแทบจะหยุดชะงัก ประจวบกับช่วงที่ผ่านมา ทางคุณแม่ก็ได้พูดคุยประมาณว่า สถานการณ์แบบนี้ควรจะต้องหาอะไรทำเพื่อที่จะมีรายได้เข้ามา จะมานอนเฉย ๆ ไปวัน ๆ ไม่ได้ แม้ว่าจะมีเงินเก็บ แต่หากเราไม่ขวนขวายหา สักวันหนึ่งก็จะหมดได้ ตนจึงกลับมาคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว

553801

หลังจากนั้น ตนได้ตัดสินใจศึกษาธุรกิจเกี่ยวกับการขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่ เพราะส่วนตัวชอบอยู่แล้ว เป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันและอยากทำมาสักพัก ประจวบกับตนเป็นคนชอบขี่มอเตอร์ไชค์ เลยตัดสินใจสมัครลงทะเบียนทันที และเพิ่งขับเมื่อวานนี้ (27 พ.ค.64) เป็นวันแรก ยอมรับค่อนข้างยากและต้องเรียนรู้ รายได้วันแรกที่ขับได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 -19.00 น. อยู่ที่ 150 บาท รับงานได้ประมาณ 5 งาน วิ่งในย่านนนทบุรี - งามวงศ์วาน ถามว่าคุ้มไหมกับค่าน้ำมันรถ ส่วนตัวมองว่ายังไม่คุ้ม เพราะเติมน้ำมันไป 300 บาท แต่อนาคตไม่แน่ ต้องเรียนรู้และเก็บหอมรอมริบไปเรื่อย ๆ

782942

เมื่อถามว่ารู้สึกอายไหม จากศิลปินนักร้องมาขับรถส่งอาหาร ทาง "คุณอ๊อฟ" ยอมรับว่า ตอนแรกก็รู้สึกอาย แต่ด้วยสถานการณ์บังคับให้ตนต้องทำ เชื่อว่าตนต้องผ่านพ้นไปได้ ซึ่งกำลังใจจากคุณแม่ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตนผ่านพ้นคำว่าอาย และมองว่าทุกอาชีพที่สุจริตล้วนเป็นอาชีพที่น่าภาคภูมิใจ ไม่ว่าจะอาชีพอะไรก็ตาม ส่วนตัวไม่ได้ทำเพื่อเอากระแสหรือสร้างคอนเทนต์ แต่ตนตั้งใจทำด้วยความชอบและดิ้นรนหาเงินในช่วงนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส