โควิดเพชรบุรี วุ่น แรงงานต่างด้าวประท้วงขอออกจาก โรงพยาบาลสนามเขาย้อย

28 พ.ค. 64

28 พ.ค. 64 โควิดเพชรบุรี ช่วงค่ำวานนี้ปรากฏความวุ่นวายภายในโรงพยาบาลสนามซึ่งตั้งอยู่ภายในบริษัทแคลคอมพ์อีเล็กโทรนิคส์ประเทศไทยจำกัด (มหาชน) เบื้องต้นทราบว่าในโรงพยาบาลสนามดังกล่าวเป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ชาวเมียนมาร์ที่พักอยู่ภายในอาคารโรงงานที่ดัดแปลงอาคารโรงงานเป็นโรงพยาบาลสนามซึ่งไม่มีเครื่องปรับอากาศต้องใช้พัดลมแต่ก่อนเกิดเหตุเกิดไฟลัดวงจรทำให้ไฟดับอากาศร้อนจึงทำให้แรงงานพม่าออกมาโวยวายแสดงความไม่พอใจและส่งเสียงดังโวยวายต้องการจะไปอยู่ในโรงพยาบาลไม่อยากอยู่ในโรงพยาบาลสนาม

คลัสเตอร์โรงงานเขาย้อย จ.เพชรบุรี ติดโควิดเพิ่มอีก 231 ราย 

แต่เนื่องจากไม่สามารถสื่อสารกันได้จึงเกิดความวุ่นวายในโรงงานสนามดังกล่าวทำให้แพทย์และพยาบาลที่ดูแลต้องย้่ายออกไปอีกอาคารหนึ่งเพื่อความปลอดภัย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังตำรวจจากทุกสภ.พร้อมชุดพีพีอีเข้าไปรักษาความสงบภายในอาคารดังกล่าวซึ่งปัญหาอุปสรรคคือไม่สามารถสื่อสารและชี้แจงให้แรงงานกลุ่มที่ไม่พอใจเข้าใจได้จึงจัดส่งกำลังเข้าไปควบคุมความสงบ

ความคืบหน้ากรณีผู็ป่วยติดเชื้อโควิด19 ชาวเมียนมาร์ซึ่งรักษาตัวอยู่ในรพ.สนามซึ่งตั้งอยู่ในบริษัทแคลคอมพ์อีเล็กโทรนิคส์ประเทศไทยจำกัดมหาชนซึ่งตั้งอยู่ที่ต.ทับคางอ.เขาย้อยจ.เพชรบุรีก่อความวุ่นวายโดยลงมาจากอาคารโรงงานซึ่งดัดแปลงเป็นรพ.สนามโดยเบื้องต้นนางวิพรแววศรีผ่องเปิดเผยว่าเนื่องจากรพ.สนามดังกล่าวเป็นอาคารโรงงานจึงไม่มีระบบปรับอากาศต้องใช้พัดลมและผู้ป่วยชาวเมียนมาร์มาพักรักษาตั้วอยู่จำนวนมาก (ชั้นล่าง1200เตียงชั้นบน1200เตียงรวม2400เตียง) ทุกคนใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าหมด เช่น กาต้มน้ำร้อนกระทะไฟฟ้า และ พัดลมทำให้กระแสไฟไม่เพียงพอดับๆติดๆทำให้แรงงานพม่าไม่พอใจต่างลงมาจากตัวอาคารส่งเสี่ยงดังและแสดงความต้องการที่จะไม่อยู่รักษาตัวที่นี่อยากจะออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลจึงก่อหวอดรวมตัวกันตะโกนส่งเสียงดัง

ทำให้เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลต้องย้ายออกไปพักอยู่ที่อาคารข้างเคียงโดยตลอดทั้งวันทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามเจรจาและแก้ไขเรื่องระบบไฟฟ้าแต่แรงงานจำนวนมากแสดงความไม่พอใจและยืนยันจะไม่อยู่ในรพ.สนามทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมกำลังและชุดพีพีอีเพราะทั้งหมดเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้าไประงับเหตุและพยายามาเจรจาแต่เนือ่งจากมีปัญหาในการสื่อสารด้านภาษา

คนป่วยล้น! ตั้งรพ.สนามเพิ่มโรงงานเพชรบุรี หมอสุดเพลียเคลียร์คนติดเชื้อเฉียดพัน (คลิป) 

โควิดเพชรบุรี คลัสเตอร์โรงงานเขาย้อย ยอดติดเชื้อพุ่ง 682 คน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ