คลัสเตอร์โรงงานเขาย้อย จ.เพชรบุรี ติดโควิดเพิ่มอีก 231 ราย

27 พ.ค. 64

คลัสเตอร์โรงงานเขาย้อย ติดโควิดเพิ่มอีก 231 ราย คณะกรรมการโรคติดต่อจ.เพชรบุรี ยืนยันมีเตียงเพียงพอดูแลผู้ป่วย ดึงกลยุทธ Bubble and Seal ควบคุมโควิด-19

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (27 พ.ค.64) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่านับเป็นข่าวดีของผู้ป่วยติดเชื้อในคลัสเตอร์โรงงานรักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 2 รายแต่ยังคงมีแรงงานติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 231 ราย ซึ่งทุกฝ่ายมีความพยายามเต็มที่ในการตรวจเช็กค้นหาผู้ติดเชื้อทั้งกลุ่มเสี่ยงสูงเสี่ยงต่ำให้ได้มากที่สุด

67529

ยอดรวมคลัสเตอร์แรงงานมีผู้ติดเชื้อสะสมคือ 3,076 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อทั่วไปพบอีก 2 ราย รวมผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 233 ราย ซึ่งกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลรวมทั้งหมด 3,199 ราย โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 3,715 ราย ทางจังหวัดเร่งการบริหารจัดการความเสี่ยงจากการจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดคัดกรองที่ทางอำเภอเขาย้อยได้บูรณาการตั้งขึ้น 15 จุด โดยได้ประสานกำลังจากทหารตำรวจมาเสริมเดูแลอย่างเข้มข้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน

1622124753683

ทางด้านนายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวถึงจำนวนเตียงที่ใช้ในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อจากผลการตรวจ SWAP ยังคงทยอยออกมาตลอดว่าขณะนี้สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อได้อีก และจะใช้หลักการ Bubble and Seal ควบคุมโควิด19 ในโรงงานเพื่อควบคุมเชื้อไม่ให้หลุดออกมาสู่สังคมภายนอก กลุ่มแรงงานจะ Seal ทั้งหมด ส่วนที่ยังอยู่ตามหอพักที่ตรวจแล้วไม่มีผลบวกก็จะทำการ Seal อยู่ในกลุ่มที่พักของตัวเองโดยไม่มีการเดินทางไปนอกพื้นที่ และเร่งคัดกรองค้นหากลุ่มเสี่ยงโดยรถพระราชทานอย่างต่อเนื่องเพื่อดำเนินการเข้มทุกมาตรการให้ประชาชนปลอดภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ