พ่อแม่สาว 19 โต้ยับมือปืนวัยดึกอ้างเลี้ยงต้อย ยันให้เงินใช้ อึ้งสะกดรอยตามฆ่า (คลิป)

27 พ.ค. 64

จากกรณีนายอำนาจ แซ่ตั้ง อายุ 53 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนางสาวกนกภัทร หรือ น้ำฝน อายุ 19 ปี อ้างว่าเป็นแฟนสาว 7 นัด เสียชีวิตบนรถเเท็กซี่ เหตุเกิดเมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 26 พ.ค.64 บริเวณริมถนนพระราม 2 ใกล้หน้าห้างบิ๊กซี สาขาพระราม 2 เขตบางขุนเทียน หลังก่อเหตุนายอำนาจถูกตำรวจรวบตัวได้ รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุอ้างว่าโมโหที่ฝ่ายหญิงตีตัวออกห่าง หลังคบกันมานานถึง 7 ปีนั้น

807790

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลุงยิงหมดแม็กสังหารโหดสาวรุ่นลูก แค้นคบ 7 ปีหักดิบขอเลิก เปิดวงจรปิดเดินหนีสุดใจเย็น

255461

ล่าสุด วันที่ 27 พ.ค. 64 ครอบครัวประกอบด้วยพ่อและแม่ของน้องน้ำฝนเข้ารับศพลูกสาว ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดบางบอน บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

942869

นายวิโรจน์ พ่อของผู้เสียชีวิต บอกว่าเมื่อวานก่อนเกิดเหตุ เวลา 07.30 น. ตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน ไปส่งลูกสาวขึ้นรถเมล์บริเวณถนนพระราม 2 ซอย 98 เพื่อเดินทางไปยังมหาวิทยาลัย ปกติเเล้วใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง โดยทุกครั้งเมื่อเดินทางถึงลูกสาวจะโทรมาบอก แต่ในวันดังกล่าวตนรอจนถึงเวลา 08.40 น. ลูกสาวยังไม่โทรมา จึงตัดสินใจโทรหา ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่รับสาย แจ้งว่าลูกสาวถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ตนรีบเดินทางไปก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ตอนนั้นตนยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

559750

ตนเองยังทำใจไม่ได้ เนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมา 3 คน พ่อแม่ลูกจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ตนเองจะมีหน้าที่ดูแลไปรับ-ไปส่งลูกสาวที่โรงเรียน ตั้งเเต่ชั้นประถม มัธยม จนถึงมหาวิทยาลัย แม้เเต่เมื่อวานก่อนเกิดเหตุตนก็เพิ่งขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งลูกสาวขึ้นรถเมล์ ลูกสาวอยู่ในสายตาตลอดเวลา

853095

แต่ผู้ต้องหากลับอ้างว่ารู้จักกับลูกสาวมานานกว่า 7 ปี ตนเองจึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะขณะนั้นลูกสาวอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น อยู่ในความดูเเลของครอบครัวอย่างใกล้ชิด รวมทั้งผลการเรียนก็ไม่ได้ตกต่ำ น้องจะได้เกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.70 ได้ทุนการศึกษาเรียนดีในระดับมหาวิทยาลัย เป็นไปไม่ได้ที่จะนอกลู่นอกทาง

193549574581

ส่วนกรณีที่คนร้ายอ้างว่ามีการส่งเสีย ส่งเงินให้ลูกสาวใช้เกือบล้านบาท ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาเงินค่าเทอม ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของลูกมาจากพ่อเเม่ อีกทั้งจากการสังเกตลูกสาวก็ไม่มีสัญญาณใดบ่งบอกว่าจะมีเงิน ลูกสาวเป็นคนที่มีความกตัญญูสูง เคยบอกกับตนพ่อว่า "พ่ออดทนหน่อยนะ อีก 3 ปี ถ้าหนูเรียนจบแล้วมีงานทำ ชีวิตเราคงจะดีขึ้น" เป็นคำคำพูดของลูกสาวที่ก้องอยู่ในหัวใจของตนตลอด สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุ ตนยืนยันว่าจะไม่ขออโหสิกรรมให้ เพราะมีความโหดเหี้ยมผิดมนุษย์

136425

สำหรับผู้ตาย มีค่าใช้จ่ายค่าเทอม 37,000 บาท แต่สอบชิงทุนได้ ทำให้ได้ส่วนลดค่าเทอมเหลือ 12,000 บาท ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายประจำวัน พ่อให้เงินวันละ 150 บาท และผู้ตายสอนพิเศษออนไลน์ วิชาคณิตศาสตร์กับชีวศึกษา ได้ชั่วโมงละ 250 บาท

cgcg-2

ปกติผู้ตายออกจากบ้านประมาณ 07.30 น. และถ้าไม่ได้กินข้าวจากบ้าน จะออกเวลา 06.30 น. กลับบ้านเวลา 18.30 - 19.00น. ซึ่งเป็นเวลาประจำทุกวันทำให้ผู้ก่อเหตุไปดักรอได้พอดี

881696

ด้านนางพัทยา แม่ของผู้เสียชีวิต ที่ยังอยู่ในอาการเสียใจ ร้องไห้ตลอดเวลา บอกว่า ตนไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน เยืนยันว่าที่ผ่านมาครอบครัวไม่ได้ยากจน ตนดูแลลูกเป็นอย่างดี จึงไม่มีความจำเป็นใดที่จะต้องให้ใครมาส่งเสีย จากคำอ้างของผู้ต้องหานั้นตนเองก็รับไม่ได้ อยากให้เขาพูดความจริง อยากให้ได้รับโทษสูงสุด เพราะพฤติกรรมโหดร้ายเกินไป

312977

กลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิต ตั้งเเต่สมัย ม.1 จนถึงระดับมหาวิทยาลัย ยืนยันว่าผู้ตายเป็นคนนิสัยดี ปรึกษากันได้ทุกเรื่อง ส่วนผู้ก่อเหตุ เพื่อน ๆ ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน เพิ่งเห็นครั้งเเรกจากข่าว ก็ไม่ทราบว่ารู้จักกับผู้ตายตั้งเเต่เมื่อไร เเต่ยืนยันว่าช่วงมัธยมผู้ตายไม่มีเเฟน ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ผู้ตายเคยเล่าให้ฟังว่ามีคนตามคุกคาม ถึงขั้นได้ไปเเจ้งความกับตำรวจ แต่ผู้ตายไม่ได้บอกว่าผู้ที่คุกคามเป็นใคร เพื่อนเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ เรื่องดังกล่าวผู้ตายไม่เคยบอกพ่อเเม่หรือคนในครอบครัวเลย จะบอกเฉพาะเพื่อนที่สนิทกัน เนื่องจากนิสัยส่วนตัวของผู้ตายเป็นคนเก็บความรู้สึก ชอบจัดการปัญหาชีวิตเอง เพราะไม่อยากให้พ่อเเม่เป็นห่วง

479521

ทั้งนี้ เพื่อน ๆ ก็ไม่คิดว่าหลังจากนั้นเพื่อนจะถูกยิงเสียชีวิต เชื่อว่าสิ่งที่ผู้ก่อเหตุอ้างนั้นเป็นคำโกหกเพื่อเอาตัวรอด จึงอยากถามผู้ก่อเหตุว่า "คุณรู้ไหมว่าการกระทำเพียงครั้งเดียวของคุณ สร้างความเสียใจให้คนกี่คน ทั้งพ่อเเม่ ครอบครัว เพื่อน คนรอบข้าง ทุกคนยังทำใจไม่ได้ คุณบอกว่าตั้งใจมาเคลียร์ เเล้วพกปืนมาทำไม พฤติกรรมแบบนี้เป็นการจงใจมาฆ่า มองว่าเป็นการใตร่ตรองไว้ก่อน" นอกจากนี้ยังขอฝากถึงโซเชียลขอความเป็นธรรม วอนหยุดโจมตีผู้ตาย เพราะตอนนี้ครอบครัวบอบช้ำมากพอเเล้ว

ส่วนด้านนายอำนาจ แซ่ตั้ง อายุ 53 ปี ผู้ต้องหา ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องคุมขัง ตำรวจเตรียมสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อประกอบสำนวนคดี ก่อนนำตัวไปฝากขังในวันพรุ่งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส