ผวาอีก! อินเดียยืนยันพบ เชื้อราสีเหลือง ในผู้ป่วยโควิด อันตรายยิ่งกว่าเชื้อราดำ

27 พ.ค. 64

กระทรวงสาธารณสุขอินเดีย แถลงยืนยัน พบคนไข้ซึ่งกำลังฟื้นตัวจากโควิด-19 ติด เชื้อราสีเหลือง ในร่างกาย โดยถือเป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เกิดการระบาดของเชื้อราสีดำในหมู่ผู้ป่วยโควิดของอินเดียมาแล้ว

โควิดอินเดีย พบติดเชื้อ ราดำมรณะ เกือบ 9 พันราย ตายแล้ว 219 คน

รายงานข่าวระบุว่า การพบผู้ป่วยโควิด ติดเชื้อราสีเหลืองในครั้งนี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลในรัฐอุตตรประเทศของอินเดีย โดยคนไข้ที่กำลังอยู่ระหว่างการพักฟื้น เริ่มแสดงอาการแทรกซ้อนในระบบทางเดินหายใจ และเมื่อนำตัวไปตรวจก็พบว่า มีเชื้อราสีเหลืองอยู่ในร่างกาย

000_99h3ce

กระทรวงสาธารณสุขอินเดียยืนยันว่า เชื้อราสีเหลืองนี้ ถือเป็นเชื้อราที่มีอันตรายมากกว่าเชื้อราสีดำ และมีโอกาสที่ผู้ติดเชื้อราสีเหลือง อาจเสียชีวิต มากถึงร้อยละ 96-97 จนถึงขณะนี้มีการยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อราสีเหลืองนี้แล้วอย่างน้อย 1 รายซึ่งเข้ารับการตรวจแล้ว แต่คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อราสีเหลืองที่ยังตรวจไม่พบ อีกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้อาการของผู้ติดเชื้อราสีเหลือง มีทั้งอาการเซื่องซึม ไม่อยากอาหาร น้ำหนักลด และอวัยวะภายในทำงานผิดปกติ โดยตลอดหลายวันมานี้ สื่อท้องถิ่นของอินเดียรายงานว่า โรคติดเชื้อราดำมรณะ ได้แพร่ระบาดอย่างรุนแรง โดยขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 ติดเชื้อราดำกว่า 9,000 คน และเสียชีวิตแล้วมากกว่า 220 รายในพื้นที่ 29 รัฐของอินเดีย

อินเดียพบเชื้อรา มิวคอร์ไมโคซิส พุ่งสูงในผู้หายป่วยโควิด พบถึงตาย-หลายรายผ่านำดวงตาออก

บ่าวสาวหนีล็อกดาวน์ โควิดอินเดีย เหมาเครื่องบินจัดงานแต่งกลางอากาศ คนร่วมงานแน่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ