สาว 17 ดิ้นพล่าน อ้างกุมารทศกัณฐ์สิงกรี๊ดลั่นทุกเย็น หมอปลาจับหัวเผาของไล่ (คลิป)

26 พ.ค. 64

วันที่ 26 พ.ค. 64 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ได้รับเรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือ เนื่องจากภายในอำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ มีวัยรุ่นหญิงอายุ 17 ปี ถูกผีปอบเข้าสิงนานเกือบครึ่งเดือน มีอาการไม่เป็นตัวของตัวเอง มีอาการชักเกร็ง ซึ่งทางครอบครัวพยายามไล่ผีปอบด้วยการใช้พระเครื่องลูบหัว เขย่าร่างกาย ทุบหลัง ให้บุพการีเอาเท้าเหยียบศีรษะ และกรอกน้ำล้างเท้าเข้าปาก แต่ก็ไม่เป็นผล วัยรุ่นหญิงยังคงมีอาการประหลาดอยู่เรื่อย ๆ โดยทางครอบครัวคาดว่าวัยรุ่นหญิงรายดังกล่าวได้ไปทำพิธีขอผีจากเพื่อนบ้านมาเลี้ยง แต่เพราะทำพิธีไม่สมบูรณ์ จากการจุดธูป 3 ดอก แต่ธูปติดเพียงดอกเดียว ทำให้ผีย้อนกลับเข้าตัว

694185

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ตำบลวะตะแบก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ตั้งบ้านของครอบครัวน้องนิด อายุ 17 ปี มีอาการปวดหัว มือเท้าชา คล้ายถูกยึดร่าง เจ้าตัวมีอาการผิดปกติมาตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาเกือบ 10 วัน โดยเฉพาะช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.45 น. หรือช่วงที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน

231844

น้องนิด บอกว่า เท่าที่ตนจำได้ ตนมักจะเห็นเงาดำใหญ่มายืนอยู่ข้างตัว หรือบางครั้งก็จะมายืนข้าง ๆ คนในครอบครัว ตนพยายามจะบอกกับคนในครอบครัว แต่ไม่สามารถพูดอะไรได้ บางครั้งก็เหมือนสติหลุดออกจากร่าง ไม่รับรู้เหตุการณ์ใด ๆ คล้ายหลับไป เมื่อได้สติ จึงรู้จากคนในครอบครัวว่าตนถูกผีเข้า พูดจาไม่รู้เรื่อง คล้ายเป็นอีกคน บางครั้งพูดว่า "จะกินไส้อีนิด"

173818

โดยที่มาที่ไปเริ่มจากในวันที่ 18 พ.ค. พ่อของตนที่เสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีก่อน เมาตกน้ำตายมาเข้าร่าง 2 ครั้ง บอกว่าขอให้ตนรวบรวมผ้าป่าให้ ตนจึงได้เดินเก็บซองทำบุญภายในหมู่บ้าน

937041

เมื่อตนเดินทางไปถึงบ้านของนางรส นางรสก็ได้ยื่นธูปให้ตนจุด 3 ดอก แต่ธูปนั้นคล้ายจะจุดติดเพียงดอกเดียว จากนั้นตนก็มีอาการตัวสั่น นางรสก็เขามาลูบตามแขนของตน ตนรู้สึกไม่ดี จึงเดินทางกลับบ้าน จากนั้นในวันที่ 19 พ.ค. ตนก็เริ่มมีอาการแปลก ๆ ตนกลัวว่าสักวันตนอาจจะถูกผีเอาชีวิตไป แล้วใครจะอยู่ดูแลแม่ของตน

cg

จากนั้น เวลาประมาณ 18.38 น. พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน น้องนิดได้เกิดอาการแปลก ๆ จากที่เพิ่งพูดคุยกับทีมข่าวไป กลายเป็นคนนิ่งเงียบ ตาขวาง บอกกับทีมข่าวว่าชื่อ "ทศกัณฐ์" และเห็นเงาดำอยู่ข้าง ๆ ทีมข่าว จากนั้นนางกำจัด พี่สาวของนางรส ก็ได้เดินทางมาที่บ้านของน้องนิด พร้อมยอมรับว่านางรสเลี้ยงกุมารชื่อดำ เลี้ยงมานานกว่า 10 ปีแล้ว แต่ไม่ดูแลเอาใจใส่ให้น้ำแดงบางเวลา แต่อยากได้โชค โดยชื่อทศกัณฐ์ คือชื่อลูกของนางรสอายุ 1 ขวบ นอกจากนั้นนางรสยังมีลูกชื่อกว้าง อายุ 3 ขวบ และโด่ง อายุ 20 ปี

551618

จากนั้น ร่างน้องนิดก็ได้โต้เถียงกับนางกำจัดว่าใครเป็นใคร ผีเข้าได้อย่างไร เงาที่เห็นคืออะไร ถ้าเป็นกุมารแล้วทำไมมาเข้าร่าง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบ นางกำจัดจึงเดินทางกลับบ้าน

899326

นางสังวาลย์ ฉวยสูงเนิน แม่น้องนิด บอกว่า ตนไม่เคยเห็นลูกสาวตัวเองมีอาการแบบนี้มาก่อน เวลาประมาณ 18.45 น. ใกล้เวลาพระอาทิตย์ตก น้องนิดจะมีอาการผีเข้า มีอาการทำร้ายร่างกาย หยิกท้องตัวเองจนเป็นแผล หรือบางครั้งก็หยิกคนในครอบครัว พูดจาเสียงดัง ทำตาขวาง ยอมรับว่าสามีที่ตายไปเคยมามาเข้าร่างเพราะคิดถึงลูก แต่ตนไม่รู้จักนางรสมาก่อน เพราะตนเพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่ ตนของวิงวอนหมอปลาให้มาช่วยเหลือด้วย

450016

จากนั้น นางรสก็ได้เดินทางมาที่บ้านของน้องนิดที่มีอาการผีเข้า ได้โผกอดนางรส บอกว่าตัวเองคือดำ เป็นกุมารที่นางรสเลี้ยง ตอนแรกอ้างว่าชื่อทศกัณฑ์นั้นไม่ใช่

นางรส ยอมรับว่า ตนเลี้ยงกุมารดำมาเกือบ 10 ปี เนื่องจากได้รับมาจากพระธุดงค์ ซึ่งเลี้ยงดูแลด้วยน้ำแดงน้ำผึ้งอย่างดีมาตลอด เก็บไว้ในดินปากผีที่พระให้มา ปั้นคล้องเชือกห้อยคอ แต่ไม่ได้ห้อยมา ในวันที่ 18 พ.ค. ไม่รู้อะไรดลใจให้ตนมอบธูปให้น้องนิด ตนไม่คิดว่าดำจะมาเข้าร่างน้องนิด เพราะล่าสุดลูกของตนอายุ 20 ปี ยังพบเห็นกุมารดำไม่นานมานี้ ตนบริสุทธิ์ใจ ยืนยันไม่ได้ทำของใส่ใคร ซึ่งน้องนิดก็พูดพึมพรำตลอดว่า "อยากอยู่วัด ๆ" ตนจึงรับปากว่าจะนำดำไปปล่อยวัด จากนั้น ทุกคนก็แยกย้าย ดำก็ออกจากร่างน้องนิด น้องนิดได้ผละตัวนางรสออก นอกจากนี้ กุมารดำยังบอกว่าหวยจะออก 1068 ซึ่งเป็นบ้านเลขที่ของนางรส

320301

เวลา 19.30 น. หมอปลาเดินทางมาถึง จากนั้นได้นำตัวน้องนิดเดินทางมายังบานของนางรสในทันที เมื่อน้องนิดเดินทางเข้าใกล้บ้านของนางรส อาการของน้องนิดก็แปลกไป จากที่พูดคุยได้ปกติ เปลี่ยนเป็นพูดโวยวาย ไม่ยอมเดินต่อ ชาวบ้านต้องใช้แรงดึงตัวมา เมื่อน้องนิดเข้ามาภายในบ้านนางรสก็ยิ่งกรีดร้องโวยวาย จนหมอปลาต้องเข้าไปบีบหัว เพื่อไล่กุมารในตัวน้องนิด จนน้องนิดลงไปนอนดิ้นกับพื้น หมอปลาสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่าง เมื่อหันไปเห็นโต๊ะบูชาตุ๊กตาของนางรส มีนม น้ำแดง ต่าง ๆ

350385

นอกจากนั้นยังมีตะกรุด และดินปากผีที่อยู่ของกุมาร จึงทราบทันทีว่าสิ่งเหล่านี้คือต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมด หมอปลาจึงได้ให้ชาวบ้านช่วยกันจับน้องนิดออกไปสงบสติอารมณ์ภายนอกบ้าน หมอปลาพูดคุยกับนางรสบอกว่า ตนเลี้ยงกุมาร ซึ่งได้มาจากพระ และยังมีตะกรุดซึ่งเช่าบูมาชา และเลี้ยงน้องก้อย ซึ่งเป็นลูกสาวของตน ที่ตนแท้งไป หมอปลาจึงขอนำสิ่งเหล่านี้ไปเผาทำลาย

674680

หมอปลาได้นำตุ๊กตาผู้หญิง ลูกที่นางรสแท้ง ดินปากผี กุมารชื่อดำ และตะกรุดมาทำพิธีเผา โดยหมอปลาได้จุดธูป 16 ดอก เทียนขาว 2 เล่ม เสกน้ำมนต์ พร้อมนำสายสิญจน์ไปผูกที่ศีรษะของนางรสและน้องนิด น้องนิดได้ทำการแลบลิ้นปลิ้นตา และร้องไห้ออกมาตลอด

929254

จากนั้น หมอปลาก็ได้ใช้มือจับบีบไล่สิ่งไม่ดีออกจากตัวนางรส และน้องนิด เมื่อเสร็จจากนางรส หมอปลาก็ได้ให้นางรสไปยืนหลบข้างทาง แล้วหันมาไล่ผีออกจากตัวน้องนิด หมอปลาได้ใช้มือกดไปตามศีรษะและหัวไหล่ของน้องนิดจนน้องนิดกรีดร้องออกมา แล้วน้องนิดก็อาเจียนออกมา ซึ่งหมอปลาบอกว่าคือสสารไม่ดี โดยเมื่อน้องนิดตั้งสติได้ หมอปลาก็ได้ให้น้องนิดกรวดน้ำ แล้วหมอปลาก็ได้เข้าไปดับไฟที่เผาสิ่งของของนางรส พร้อมใช้เท้าเหยียบตะกรุด ดินปากผี ตุ๊กตา

หมอปลา กล่าวว่า น้องนิดมีอาการ 3 อย่าง ได้แก่ ตะกุยเหมือนเสือ คาดว่าน่าจะเป็นกุมารชื่อดำ เพราะพระธุดงค์ให้มา กุมารชื่อดำอาจคือเสือสมิง แลบลิ้นปลิ้นตาคล้ายปอบ และน้องก้อยคือลูกของนางรสที่แท้งไป มีการพูดเรียกนางรสว่าแม่ ตนขอเตือนว่าอย่าให้อะไรวิญญาณ ยกเว้นวิญญาณนั้นให้ลาภ อย่านำวิญญาณมากังขัง อย่าเลี้ยงผี อย่าทำแท้ง ขณะนี้ตนได้ส่งวิญญาณไปเกิดทั้งหมดแล้ว แต่ต้องทำลายของที่วิญญาณเหล่านี้เกาะอยู่ จะได้ไม่มีที่เกาะอีก จากนี้ต้องให้ครอบครัวน้องนิดและนางรสนำน้ำมนต์ไปแบ่งกัน เอาไปพรมบ้าน เพื่อป้องกันสิ่งไม่ดี ถือว่าเหตุในวันนี้ตนมาช่วยได้เร็ว

840869

ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ ให้ข้อมูลไว้ว่าอาการของผู้ที่ผีเข้า ในทางการแพทย์นั้นเรียกว่า "บุคลิกภาพแปรปรวน หรือ อุปาทานหมู่" ซึ่งอาการนั้นอาจจะมาจากสภาพจิตใจที่อ่อนแอ การเก็บปัญหาและไม่ได้รับายออกมา และไม่มีที่พึ่งทางจิตใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส