ลุงยิงหมดแม็กสังหารโหดสาวรุ่นลูก แค้นคบ 7 ปีหักดิบขอเลิก เปิดวงจรปิดเดินหนีสุดใจเย็น (คลิป)

26 พ.ค. 64

วันที่ 26 พ.ค. 64 เวลา 08.00 น. ตำรวจ สน.ท่าข้าม พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนพระราม 2 ใกล้หน้าห้างบิ๊กซี สาขาพระราม 2 เขตบางขุนเทียน หลังได้รับแจ้งเหตุมีการยิงกันบนรถแท็กซี่ นางสาวกนกภัทร หรือ น้ำฝน อายุ 19 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุคือแฟนหนุ่มของผู้บาดเจ็บ

807790716781

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ พฐ. ตรวจสอบเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบรถแท็กซี่มีร่องรอยการยิงภายในรถหลายนัด มีคราบเลือดติดอยู่ตามที่นั่งเบาะหลัง มีปลอกกระสุนตกอยู่นอกตัวรถอย่างน้อย 4 ปลอก

727401559750

นายอำนาจ แซ่ตั้ง อายุ 53 ปี ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าเหตุที่ยิงแฟนสาวเพราะอารมณ์ชั่ววูบ บันดาลโทสะ เกิดจากความโกรธแค้นที่มีปากเสียงกันและถูกบอกเลิก ทั้งที่พยายามช่วยเหลือดูแลอย่างดีมานานกว่า 7 ปี จึงต้องตัดสินใจให้จบชีวิตแบบนี้ ดีกว่าให้แฟนสาวไปมีคนอื่น

247311

เพราะที่ผ่านมาตนพยายามช่วยเหลือเลี้ยงดูมาตลอด จนเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา เริ่มห่างจากตน ทิ้งไปเฉย ๆ จนตอนนี้ตนเหลือเงินติดตัวอยู่ 10,000 บาทเท่านั้น

963347634228

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไปยังจุดที่ก่อเหตุ ทั้งจุดที่ผู้ตายลงรถเมล์ และจุดที่ผู้ตานลงจากรถเมล์และวิ่งหนีขึ้นรถแท็กซี่ ผู้ตายบอกฝ่ายหญิงว่าให้ลงมาจากรถแท็กซี่ ถ้าไม่ลงจากยิง แล้วบอกว่า "โชเฟอร์ไม่เกี่ยว ผมไม่ยิงหรอก" ก่อนที่ผู้ตายจะถูกยิงเสียชีวิต

715243725845

พ.ต.ท.นภัสพงษ์ ทัศนา สารวัตรกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ผู้ที่เข้าจับกุมผู้ก่อเหตุ บอกว่า ขณะเกิดเหตุกำลังไปทำบุญตักบาตรบริเวณตลาด ได้ยินเสียงคนร้องว่ามีเหตุยิงกันให้ช่วยสกัดจับตัวคนร้าย จึงเข้าทำการจับกุมตัว พร้อมกับพลเมืองดีในตลาด

884132

ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ยอมมอบตัวแต่โดยดี จากการซักถาม ทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 คนเดินทางมาจากย่านแสมดำ ฝ่ายชายจะไปช่วยขายของในตลาด แต่จากนั้นก็เกิดมีปากเสียงกัน ก่อนจะชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมา ยิงใส่แฟนสาว 7 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะหลบหนี

cgcg-2794194

ที่ สน.ท่าข้าม ตำรวจนำรถจักรยานของผู้ก่อเหตุมาตรวจสอบ ซึ่งที่ได้ขี่มาจอดไว้ใต้สะพานพระราม 2 เพื่อมาดักรอผู้ตาย และขึ้นรถเมล์ไปพบกับผู้ตาย จากนั้นได้มีการทะเลาะกับผู้ตาย จนผู้ตายรีบลงจากรถเมล์เพื่อจะหนีขึ้นรถแท็กซี่ แต่ทางผู้ก่อเหตุก็ยังตามมาดึงตัวจากรถ ทางผู้ตายไม่ยอม ผู้ก่อเหตุจึงใช้ปืนยิงรัวใส่

520133

นางณัฐนันท์ แสงทองเจริญสุข ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อเวลา 07.00 น. ขณะที่ตนกำลังขายน้ำอยู่ในตลาด ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ตอนแรกตนได้ยินเสียงคล้ายกับเสียงประทัดดังขึ้น 1 ครั้ง จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงคนร้อง ตนจึงหันไปหาดูตามเสียงร้องดังกล่าว ก็พบว่ามีชายคนร้ายยืนยิงปืนรัวใส่ผู้ที่นั่งอยู่บนรถแท็กซี่แล้ว ตอนนั้นยอมรับว่าภาพที่เห็นตกใจ สร้างความสะเทือนใจแก่คนที่มาเดินตลาดเป็นอย่างมาก

800007

จากนั้น คนร้ายยิงผู้ตายเสร็จแล้ว ก็ยังมีการเดินเข้ามาในตลาด ถือปืนที่ใช้ก่อเหตุอยู่ตลอดเวลา จนทำให้ทั้งพ่อค้าแม่ค้า และลูกค้าที่มาเดินซื้อของในตลาดต่างพากันแตกตื่น วิ่งหาที่หลบซ่อนกันอย่างชุลมุน จนท้ายที่สุดได้มีพลเมืองดีเข้าจับกุมตัวไว้ได้ ยอมรับว่าเหตุการณ์นี้เพิ่งจะเคยเห็นกับตัวเป็นแรกในชีวิต ที่สำคัญตนก็เพิ่งจะมาเปิดขายในวันแรกด้วยเช่นกัน ตอนนี้ก็ยังตกใจไม่หาย เพราะภาพที่เห็นยังติดตา

458572

นายวิโรจน์ สุขเกษม อายุ 58 ปี พ่อผู้ตาย กล่าวว่า ตนไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าลูกสาวจะคบหากับคนร้าย ตนไม่เชื่อด้วยซ้ำกับคำกล่าวอ้างของร้ายว่ารักกับลูกสาวตนมา 7 ปี ก่อนหน้านี้ลูกสาวไม่เคยระบายเรื่องราวการคบหากับใครให้ตนฟัง ตนก็เคยถามลูกว่าคบหากับใครอยู่หรือไม่ ลูกก็บอกว่าไม่มี ที่สำคัญตนก็ไม่เคยพบเจอหรือเห็นหน้า หรือเคยพูดคุยกับผู้ก่อเหตุคนนี้ ตอนนี้ก็ยังแปลกใจมากว่ายิงลูกสาวตนทำไม อยากรู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

386784

โดยลูกสาวของตนเพิ่งจะเริ่มต้นเข้ามหาวิทยาลัย ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 ทุกเช้าลูกสาวของตนจะนั่งรถเมล์ไปลงที่หน้ามหาวิทยาลัย ซึ่งเมื่อช่วงเช้านี้ก็ได้ออกจากบ้านตามปกติ เวลา 06.30 น. ตนก็ไม่ได้มีเอะใจ ตนมีลูก 2 คน ผู้ตายเป็นลูกคนที่ 2 และเป็นความหวังของพ่อแม่ ลูกคนนี้มีอุปนิสัยเหมือนเด็กสาวทั่วไป ร่าเริงเป็นปกติ ก่อนหน้านี้ไม่มีลางสังหรณ์ ทุกอย่างปกติดี ส่วนพรุ่งนี้จะไปรับศพลูกสาวที่ รพ.ศิริราช และจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบางบอน สวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 คืน

467062738490

ทีมข่าวได้รับภาพจากกล้องวงจรปิด หลังจากผู้ก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตแล้ว ถือปืนเดินเข้ามาภายในพื้นที่ตลาดและมีกลุ่มชาวบ้านกับตำรวจนอกเครื่องแบบมาเดินตลาดช่วยจับกุมตัวไว้ได้

902636

ด้านน.ส.ตาล (นามสมมติ) เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต กล่าวทางโทรศัพท์ว่า ตนรู้จักและสนิทสนมกับทางผู้เสียชีวิตมาได้ 1 ปีกว่า นิสัยโดยรวมของผู้เสียชีวิตอัธยาศัยดีมาก ร่าเริง ยิ้มง่าย เป็นคนตลก แต่ถ้าเรื่องส่วนตัวคนสนิทก็ยังไม่มีใครทราบเรื่อง ส่วนเรื่องเรียนผู้เสียชีวิตเรียนคณะจุลชีววิทยาศาสตร์ วางแผนต่อ ป.โท กับตนด้วย ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตยังบอกกับตนอยู่เลยว่าพรุ่งนี้จะขอรหัสล็อกอินเรื่องการเรียน เพราะช่วงนี้ทุก ๆ วันผู้เสียชีวิตจะเดินทางไปสอบติวเข้มเกือบทุกวัน

จนวันนี้เมื่อช่วงเช้า ตนได้ติดต่อไปพูดคุย แต่ผู้เสียชีวิตไม่รับสาย ตนก็เริ่มเอะใจ เพราะปกติผู้เสียชีวิตไม่เคยทิ้งโทรศัพท์ ต่อมาไม่นานก็ทราบข่าวว่าเพื่อนถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ที่คบหากับใครนั้น ผู้เสียชีวิตไม่เคยเล่าหรือระบายอะไรให้ตนฟัง แต่ช่วงก่อนหน้านี้ซึ่งตนก็จำไม่ได้แล้วว่าเดือนไหน ทราบมาว่าแม่ของผู้เสียชีวิตเคยไปแจ้งความกับตำรวจ เรื่องลูกสาวกับชายคนที่ก่อเหตุคนดังกล่าว ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นคดีอะไร แต่หลังจากนั้นเรื่องก็ทุกอย่างก็ได้เคลียร์กันจบแล้ว

ส่วนเรื่องที่ชายคนก่อเหตุได้บอกว่าเลี้ยงดูมา 7 ปี ส่วนตัวคิดว่าคงเป็นไปไม่ได้ เพราะย้อนอายุกลับไปก็อยู่ในช่วงมัธยมตอนต้น ซึ่งพ่อแม่ที่ไหนจะปล่อยให้ลูกสาวมีชายวัยกลางคนมาเลี้ยงดู ที่สำคัญทางบ้านของผู้เสียชีวิตก็ไม่ได้ยากจน ไม่ทราบว่าทำไมผู้ก่อเหตุถึงพูดแบบนั้น

779744

นายเขต (นามสมมติ) หลานของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเพิ่งจะมาทราบในข่าวเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่าลุงของตนไปก่อเหตุฆ่าคนแบบนี้ รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก บ้านหลังนี้ลุงของตนนานครั้งถึงจะมา ปกติจะอยู่อาศัยอีกที่ ละแวกพระราม 2 โดยเวลามาที่บ้านก็ไม่เคยระบายอะไรให้ตนฟังเลย เป็นคนเงียบ ๆ ไม่สุงสิงกับใคร ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ และเป็นแมสเซ็นเจอร์ ส่วนเรื่องความสัมพันธ์เลี้ยงดูเด็กสาว ตนก็ไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน

แต่จากในข่าวที่ลุงของตนที่กล่าวอ้างว่าเลี้ยงดูเด็กสาวคนดังกล่าวนั้นมาเป็นระยะเวลากว่า 7 ปี เรื่องนี้ตนยืนยันเป็นเรื่องจริง แต่ตนไม่ทราบว่าเด็กสาวคนนั้นคือใคร เพราะทางลุงของตนไม่เคยพามาให้แนะนำให้คนที่บ้านเห็นหรือรู้จักเลย ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก อยากจะขอโทษไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตแทนลุงที่ไปก่อเหตุแบบนั้นด้วย

773418985805431245

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบโพสต์บนเฟซบุ๊กของผู้ตาย มีการลงภาพทั่วไป และเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับการศึษา การลงทะเบียนเรียน ไม่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ทางความรักแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส