เตือนภัย ปากกาลบคำผิดระเบิดใส่หน้า แม่เร่งพาลูก 10 ขวบ ส่ง รพ. หมอรักษากว่า 2 ชม.

25 พ.ค. 64

ปากกาลบคำผิดระเบิดใส่หน้า แม่เร่งพาลูก 10 ขวบ ส่ง รพ. หมอรักษากว่า 2 ชม. เคราะห์ดีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

วันที่ 25 พ.ค.64 เกิดเหตุ ปากกาลบคำผิดระเบิดใส่หน้า เด็กชายวัย 10 ขวบ เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 20/76 ซอยบงกช 43 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดย นางสุพรรษา บุญเสนา ผู้เป็นแม่ ของ น้องออโต้ อายุ 10 ขวบ ผู้บาดเจ็บ นำตัวลูกชายที่ได้รับบาดเจ็บจากแท่งน้ำยาลบคำผิดชนิดน้ำระเบิดใส่ที่บริเวณใบหน้าและลำตัว นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลภัทรธนบุรี 

ที่เกิดเหตุภายในห้องนอนชั้นบนของบ้าน บริเวณหน้าโต๊ะตั้งคอมพิวเตอร์ พบแท่งน้ำยาลบคำผิดมีร่องรอยแตกจากการระเบิด และพบน้ำยากระเด็นเปื้อนทั่วบริเวณ ผู้บาดเจ็บได้รับบาดเจ็บ มีอาการแสบที่ดวงตาและใบหน้า

1621950187502copy

น้องออโต้ ผู้บาดเจ็บเล่าว่า ตอนนั้นตนเองกำลังจะเตรียมเรียนออนไลน์ แต่ครูยังไม่เปิดห้องเรียน จึงได้นำสเก็ตบอร์ดของตัวเองขึ้นมาวางที่แท่นวางใต้โต๊ะคอมพิวเตอร์ เพราะต้องการจะเขียนชื่อคำว่า AUTO ลงในพื้นสเก็ตบอรด โดยจะใช้แท่งน้ำยาลบคำผิดเขียนเป็นชื่อ แต่จังหวะนั้นกดน้ำยาไม่ออก จึงได้พยายามใช้ที่ปลายหัวแท่งน้ำยาเคาะๆ ที่โต๊ะคอมพิวเตอร์และบีบ เพื่อจะให้น้ำยาไหลออกมา แต่น้ำยากลับไม่ออก และจังหวะนั้นก็เกิดระเบิดจนน้ำยากระเด็นกระจายเต็มหน้าเต็มโต๊ะ และเกิดอาการแสบตาจึงได้ร้องเรียกยายที่อยู่ชั้นล่างขึ้นมาช่วย โดยยายพาไปล้างในห้องน้ำแต่ก็ล้างไม่ออก และเกิดอาการเคืองที่ตาและตาแดง แม่จึงได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาล

1621950235685copy

นางสุพรรษา บุญเสนา ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่าแพทย์ได้ทำการรักษา โดยพบว่าน้ำยาเกิดการแข็งตัวและไม่สามารถล้างออกได้ด้วยน้ำ จึงได้ทำการรักษาด้วยการใช้น้ำเกลือเช็ด และใช้น้ำมันชนิดทาผิวเช็ดบริเวณผิวหนังที่เปื้อนน้ำยาออก เนื่องจากผิวที่ใบหน้าเป็นผิวอ่อนไม่สามารถใช้แอลกอฮอล์เช็ดได้เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคือง  

1621951360530copy

ส่วนที่ดวงตาพบว่าไม่เป็นอันตราย แต่มีอาการระคายเคืองจากสารเคมีในตัวน้ำยาลบคำผิดเล็กน้อย โชคดีที่ไม่ได้ทำให้อวัยวะสำคัญที่ดวงตา ใช้เวลารักษานานกว่า 2 ชั่วโมง ส่วนแท่งน้ำยาลบคำผิดน้องออโต้น่าจะหยิบมาจากในตะกร้าภายในห้อง ซึ่งไม่ได้ใช้งานมานานแล้ว จึงอาจจะเกิดจากอากาศที่ร้อนและอบอยู่ในห้องนอนชั้นบน แต่น้องออโต้กดไม่ออก จึงบีบอย่างแรงจนทำให้แรงอัดของแท่งน้ำยาเกิดการระเบิดขึ้น

อย่างไรก็ตามถือว่ายังโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง จึงอยากฝากเตือนเด็กๆ ให้ระมัดระวัง เพราะสิ่งของบางอย่างเราไม่รู้ว่าจะทำให้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงได้

นางกมลภา บุญเสนา ยายของเด็ก กล่าวเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุน้องออโต้บอกว่าจะขึ้นไปเรียนออนไลน์ในห้องนอนชั้นสองของบ้าน แต่ก่อนเรียนได้นำแท่งน้ำยาลบคำผิดมาเขียนที่สเก็ตบอร์ด แต่เกิดระเบิดใส่หน้า จึงร้องเรียกยายบอกว่าแสบตา ด้วยความตกใจยายจึงได้พาเข้าไปในห้องน้ำเพราะคิดว่าหลานหน้าเปื้อนแป้ง แต่กลับล้างไม่ออกและหลานเกิดอาการตาแดงและแสบที่ตาและใบหน้า  ขณะนั้นแม่ของเด็กขับรถกลับเข้ามาบ้านพอดี จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายที่ดวงตา จึงอยากฝากเตือนผู้ปกครองให้ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด เพราะไม่คิดว่าแท่งน้ำยาลบคำผิดจะทำให้เกิดอุบัติเหตุที่เกิดการรุนแรงได้ขนาดนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ