ล่ามือปืนยิงหัวเซียนไก่ดับคาฟาร์ม เมียร่ำไห้เชื่อถูกลวง พบ 1 ใน 2 พูดเหน่อ (คลิป)

25 พ.ค. 64

จากกรณีเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 24 พ.ค. 64 ร.ต.อ.คำฝน อุทัยมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองโดน รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต หน้าฟาร์มเลี้ยงสัตว์ หมู่ 2 ต.บ้านโปร่ง อ.หนองโดน จ.สระบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.หนองโดน และอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จุดอำเภอหนองโดน

644450

ที่เกิดเหตุเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ชน แพะ และปลา ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน บริเวณด้านหน้าพบศพ นายสุรเดช มัทราช อายุ 41 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าใต้ตาข้างซ้าย ขมับซ้าย เบ้าตาซ้ายทะลุท้ายทอย เลือดไหลนองพื้น

687293

วันที่ 25 พ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บ้านปูนชั้นเดียวสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ตั้งอยู่กลางนา ไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.บ้านโปร่ง อ.หนองโดน จ.สระบุรี พื้นที่ประมาณ 4 ไร่ ภายในบ้านมีไก่ชนและสุ่มไก่ชน 7 สุ่มที่อยู่ในบ้าน พื้นที่ด้านหลังเป็นพื้นที่การเกษตรแบบผสม ปลูกข้าว เลี้ยงไก่ เลี้ยงแพะ เลี้ยงเป็ด และปลาดุก ซึ่งจุดที่มีการยิงกันอยู่ตรงทางเดินไปที่นา ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร

710644789784

เวลา 12.00 น. ตำรวจ สภ.หนองโดน, ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดสระบุรี, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงตรวจบริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยใช้เครื่องหาวัตถุโลหะ เดินหาสำรวจที่จุดเกิดเหตุเพื่อหาปลอกกระสุน ซึ่งตำรวจได้พบหลักฐานจำนวนหนึ่ง เก็บหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้ง

583257

รายงานพฤติการณ์การเกิดเหตุ ลูกน้องของนายสุรเดชที่อยู่ในบ้าน ให้ข้อมูลกับตำรวจว่าเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 18.00 น. นายสุรเดชได้ขี่มอเตอร์ไซค์กลับมาจาก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี มาจอดที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นได้มีชาย 2 คน ซึ่งเป็นคนที่นายสุรเดชรู้จักได้ 2-3 สัปดาห์ ขับรถกระบะสีขาวมาหาที่บ้าน คนร้ายได้จอดรถหันหน้าออกประตูเตรียมพร้อมหนี และได้ลงมาทวงเงินจำนวนหนึ่ง

469140

ผู้ก่อเหตุพูดว่า "จะแบ่งเงินกันเลยไหม" นายสุรเดชตอบว่า "ค่อยแบ่งเงินกัน" หลังจากนั้นชายทั้ง 2 คน ก็ทำทีขอไปดูไก่ที่ฟาร์มหลังบ้าน ทั้ง 3 คนได้เดินไปดูไก่และไร่นาหลังบ้านกันครู่หนึ่ง งในช่วงที่เดินกลับ นายสุรเดชได้เดินนำหน้าหลังจากนั้นก็มีชายคนหนึ่งชักปืนสั้นไม่ทราบขนาด ยิงนายสุรเดชจากข้างหลังในระยะเผาขน ก่อนจะขึ้นรถกระบะหนีไป

101165

ทีมข่าวลงพื้นที่ชุมชนป่าช้าตาลอย อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี งานศพของผู้เสียชีวิต ถูกจัดขึ้นที่บ้าน บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า น.ส.อริษา แจ้งกมล อายุ 32 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้นายสุรเดชได้พักอาศัยอยู่กับตนที่บ้านพักใน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ช่วงเช้าสามีได้ขี่มอเตอร์ไซค์ไปให้อาหารไก่ และกลับมาที่บ้าน ซึ่งในช่วงกลางวัน ก็มีคนชื่อนุ โทรมาหาสามีและนัดแนะกันไปเจอกันที่บ้านฟาร์มใน อ.หนองโดน เวลา 18.00 น. ซึ่งอีกฝ่ายกำชับเวลานี้ อ้างว่าเป็นเวลาที่เพื่อนอีกคนจะเลิกงานพอดี กระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. สามีก็ขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านไป ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ตนก็ยังโทรคุยกับสามี เขาก็ยังปกติดีและบอกว่ากำลังรอเพื่อนอยู่ แต่เขาก็ไม่ได้บอกว่านัดแนะกับเพื่อนเรื่องอะไร กระทั่งเวลาเกือบ 20.00 น. คนงานที่ฟาร์มก็ขี่มอเตอร์ไซค์กลับมาที่บ้าน แจ้งข่าวว่าสามีถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

104270

น.ส.อริษา กล่าวต่อว่า จากการที่ตนสอบถามคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น บอกว่าคนร้ายคือนายนุ เป็นคนที่เคยเข้ามาซ้อมไก่ชนกับสามี และเพิ่งจะรู้จักกับสามีได้ 2-3 สัปดาห์ ส่วนอีกคนนั้นเป็นชายพูดไทยไม่ชัด สำเนียงคล้ายคนประเทศเพื่อนบ้าน ทั้ง 2 คนนี้เป็นคนต่างถิ่น ตนก็ไม่รู้ว่าพวกเขาขัดแย้งเรื่องใด เพราะก่อนหน้านี้นายนุเคยเสนอขายไก่ให้สามี แต่สามีไม่ซื้อ แต่ตนก็ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการทวงเงิน

สำหรับประเด็นยาเสพติดนั้น ตนยืนยันว่าสามีเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแล้ว ตั้งใจที่จะทำไร่ทำนา เลี้ยงไก่ และขายไก่ชน ตนก็ไม่รู้ว่าปมการสังหารเกิดจากอะไรกันแน่ ส่วนประเด็นชู้สาวนั้น ยอมรับว่าสามีเคยเจ้าชู้ แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเขาไปยุ่งกับใคร ตนอยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ เรื่องที่เกิดขึ้นมันก็อุกอาจจนเกินไป คนร้ายยิงกะเอาให้ตายเลย เชื่อว่าคนร้ายต้องมีการเตรียมการมา เพราะมีการจอดรถหันหน้าออกถนนเพื่อรอหนี

cg

ด้านนายโต (นามสมมติ) ชาวบ้านที่เคยเจอกับผู้ต้องสงสัย เปิดเผยว่า นายสุรเดช ผู้เสียชีวิต มักจะมาซ้อมไก่ชนในหมู่บ้านเป็นประจำ โดยเขาจะมากับลูกน้องเขา ตนก็รู้จักหน้าค่าตากันดี แต่เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ก่อน ผู้ตายได้พาคนแปลกหน้ามาซ้อมไก่ชน ซึ่งตนก็ได้เจอกับคนแปลกหน้าแค่ครั้งเดียว

964019

ซึ่งจำได้ว่าเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี รูปร่างผอม และชายอายุประมาณ 30 ปี รูปร่างสันทัด มีน้ำมีนวล ซึ่งทั้ง 2 คน สวมแมสก์ แต่ตนก็ไม่รู้ว่าคนไหนชื่อนุ แต่จำได้ว่ามีหนึ่งในสองคนที่พูดไทยไม่ชัด สำเนียงเหน่อคล้ายกับคนประเทศเพื่อนบ้าน แต่ตนก็ไม่พูดคุยอะไรกับเขามากนัก เจอกันเพียงครู่เดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่ารู้สึกตกใจที่นายสุรเดชถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าปมสาเหตุอะไร นายสุรเดชก็เพิ่งย้ายมาอยู่ที่หมู่บ้านได้แค่ 1 ปี และส่วนมากเขาจะชวนคุยเรื่องไก่ชน ไม่ได้พูดคุยเรื่องอื่น ๆ

398973

พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าในระดับหนึ่งแล้ว ตำรวจได้ตั้งประเด็นการก่อเหตุไว้กว้างหลายประเด็น ทั้งชู้สาว ความขัดแย้งส่วนตัว และธุรกิจผิดกฎหมายที่มีการปิดบังอำพรางอยู่ สำหรับพยานในที่เกิดเหตุนั้น เป็นลูกน้องของผู้ตายมี 2 คน ขณะเกิดเหตุลูกน้องอยู่ภายในบ้าน ตอนนี้ตำรวจได้กันตัวเอาไว้เป็นพยาน ทั้งนี้ ผู้ตายเคยมีคดีจำหน่ายยาเสพติดซึ่งอยู่ระหว่างการประกันตัว แต่มีหมายจับการหนีประกันชั้นศาล 2-3 ปีแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส