มิ้นท์ I Roam Alone ฉีด ไฟเซอร์ แล้ว ชี้ถ้าประเทศจัดการดี คงได้ฉีดวัคซีนที่ไทย

25 พ.ค. 64

จากกรณีดราม่า มิ้นท์ I Roam Alone หรือ มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล บล็อกเกอร์สาวสายท่องเที่ยวชื่อดัง ทำคลิปรีวิวขั้นตอนการเดินทางไปสหรัฐอเมริกา โดยช่วงท้ายคลิป มิ้นท์ ได้พูดถึงความรู้สึกหลังได้เดินทางออกจากประเทศไทยในรอบ 1 ปี ว่า ได้มาอยู่ในที่ที่ได้ฟังภาษาที่ไม่ใช่ของเรา ได้มองสองข้างทางที่ไม่คุ้นเคย เป็นสิ่งที่ทำอยู่ตลอดในปีก่อนหน้านี้ จนลืมไปว่ามันพิเศษขนาดไหนไปแล้ว มาวันนี้คือเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆ คิดว่าสิ่งดีข้อเดียวของโควิด คือทำให้เราเห็นคุณค่าของสิ่งที่เราเคยมีแล้วมองเห็นความพิเศษในความธรรมดา จนทำให้มีกระแสดราม่าและ มิ้นท์ได้ออกมาขอโทษในเวลาต่อมา

มิ้นท์ I Roam Alone ขอโทษปมดราม่าข้อดีโควิด หลังรีวิวบินไปสหรัฐอเมริกา

ล่าสุดวันนี้ (25 พ.ค.64) มิ้นท์ I Roam Alone โพสต์อัปเดตว่า เธอได้ฉีดวัคซีนวัคซีนแล้ว ดังนี้

"ฉีดวัคซีนแล้วนะคะ มิ้นท์ฉีด Pfizer ค่ะ  

ที่อเมริกาฉีดฟรีสำหรับทุกคน ที่ฉีดเต็มไปหมด ง่ายมากแค่ 5 นาทีก็เสร็จ มีระบบการนัดที่ดีมาก แถมตอนนี้มีนโยบายกระตุ้นให้คนมาฉีดมากขึ้น ทั้งแจกบัตรเมโทร แจกเบียร์ ให้ขนม นั่ง uber มาฉีดฟรีก็มี คลิปรีวิวการฉีดมาวันนี้ ตอน 1 ทุ่มนะคะ

สำหรับคลิปก่อนหน้านี้ มิ้นท์อยากจะบอกทุกคนว่าขอโทษอีกครั้งนะคะที่สิ่งที่พูดออกมาในคลิปได้ไปกระทบความรู้สึกของหลายคนในสถานการณ์ที่มันแย่มากๆเลยในตอนนี้ ก็ยังย้ำว่าโควิดไม่มีข้อดี ต้องขอโทษด้วยนะคะ และที่ตั้งใจพูดกับตัวเองในคลิป คือ การได้เดินทางอีกครั้งมันพิเศษมากๆ มิ้นท์ต้องขอบคุณที่ตักเตือนเวลาที่ผิดพลาด ในอนาคตก็คงจะมีอีกหลายครั้งที่ผิดพลาดอีก ก็ขอให้คอยตักเตือนกันต่อไป และจะพยายามเรียนรู้ไปเรื่อยๆ 

เรื่องการมาอเมริกาครั้งนี้ เป้าหมายหลักคือการเดินทางจริงๆ เพราะมิ้นท์เดินทางเป็นชีวิตจิตใจ เดินทางจนเป็นงาน มันคือความสุขในชีวิตของมิ้นท์ ส่วนการได้ฉีดวัคซีนทุกคนอยากฉีดอยู่แล้ว โดยเฉพาะที่อเมริกาที่เราเลือกวัคซีนที่ตัวเองอยากได้ได้ ตอนมิ้นท์เลือกมิ้นท์ก็หาข้อมูลมาเยอะ และตัดสินใจฉีด Pfizer เพราะมันโอเคที่สุดสำหรับตัวมิ้นท์ ฉีดแล้วเดินทางได้ปลอดภัย ได้รับการรับรองจาก WHO ซึ่งในเวลานี้หลายประเทศก็เริ่มเปิดให้คนฉีดวัคซีนที่ WHO ยอมรับเข้าได้แล้ว

191503404_328911798602319_693

ถ้าประเทศเราเองมีการจัดการที่ดี มีวัคซีนให้เลือกและเข้าถึงทุกคนอย่างมีประสิทธิภาพ มิ้นท์ก็คงได้ฉีดตั้งแต่ก่อนเดินทาง และทุกคนก็คงได้กำลังเริ่มต้นกลับมาใช้ชีวิตได้แบบเดิม มิ้นท์ก็เหมือนทุกคนที่อยากได้ชีวิตก่อน covid กลับมา แม้สำหรับบางคนคงไม่เหมือนเดิม เพราะการสูญเสียหลายอย่างมันเอากลับมาไม่ได้ ในสถานการณ์นี้มิ้นท์พยายามช่วยในส่วนที่ทำได้ และพยายามอยู่เสมอในการทำให้มากขึ้น แต่อาจจะไม่ได้เอามาลงใน I Roam Alone

มิ้นท์เชื่อว่าการเมืองกระทบทุกคน และทุกคนก็ต้องทำบางอย่าง โดยแต่ละคนก็มีวิธีและรูปแบบการแสดงออกของตัวเอง

ด้าน I Roam Alone มิ้นท์เก็บไว้เป็นพื้นที่แบ่งปันการเดินทาง เป็นพื้นที่สนุกสนาน ยิ้มบ้าง มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ทำหน้าที่เป็นเพื่อนกินข้าว เบาๆ สบายๆ ถึงแม้เรื่องราวในคลิปบางเรื่องจะหนักบ้าง แต่ก็จะเสนอในรูปแบบที่ไม่หนักหนา เพราะมิ้นท์อยากสร้างพื้นที่ที่คนเข้ามาแล้วได้ยิ้มกลับไป แต่ละพื้นที่ก็มีเป้าหมายและความถนัดกันคนละแบบ

หน้าที่ทุกคนบนโลกใบนี้ต่างกัน ของมิ้นท์ใน I Roam Alone อาจแค่ทำให้คนกินข้าวได้มากขึ้นในวันเครียดๆ หรือได้แอบออกไปเห็นโลกในมุมเทาๆออกขาวๆละมั้ง สุดท้ายจะบอกว่าขอบคุณทุกคนมากๆน้าที่อ่านจนจบ ขอให้ทุกคนปลอดภัยค่ะ"  

เน็ตไอดอลบินลัดฟ้าฉีดวันซีนโควิดสหรัฐฯ แปปเดียวเสร็จ 

สาวไทยแชร์ประสบการณ์ บินไปฉีด วัคซีนโมเดอร์นา ฟรีที่สหรัฐฯ ไม่ต้องรอคิว  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ