สนธิญา บุกกองปราบ จี้ตรวจสอบ พิมรี่พาย ปมอ้างถูกข่มขู่ ที่มาเงินบริจาค

25 พ.ค. 64

สนธิญา สวัสดี โร่กองปราบ ร้องตรวจสอบ พิมรี่พาย 4 ปมร้อน ยืนยันไม่มีการเมืองเบื้องหลัง

วันที่ 25 พ.ค.64 นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางไปยัง กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี พิมรี่พาย หรือ น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง กล่าวในไลฟ์สด โดยอ้างว่า

1.นำของตีเป็นเงินจำนวนเงิน 2 แสนไปบริจาค แต่หน่วยงานไม่รับบริจาค ให้ตรวจสอบว่าเป็นหน่วยงานใด รัฐหรือเอกชน และปฏิเสธเพราะสาเหตุใด
2.จากที่อ้างถูกข่มขู่ คุกคาม นั้น ถูกคุกคามประเด็นใด พิมรี่พายสามารถมาแจ้งความ หรือให้ตนนำเรื่องเข้ากรรมาธิการได้
3.การดำเนินธุรกิจของพิมรี่พาย เสียภาษีอย่างถูกต้องหรือไม่ อย่างไร
4.เงินที่บริจาคมาจากส่วนไหน จากกำไร หรือการประกอบธุรกิจ ทั้งนี้ เพื่อเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ความถูกต้อง ความเป็นธรรม และเป็นระเบียบการปฏิบัติต่อไปขอธุรกิจออนไลน์

ทั้งนี้ย้อนหากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 19 ส.ค.63 ปคบ. ได้เข้าไปตรวจสอบโกดังของพิมรี่พาย พบเครื่องสำอางไม่ได้คุณภาพและพิมรี่พายยอมรับว่าขายเครื่องสำอางไม่ได้มาตรฐานจริง ต่อมา 9 ม.ค. 2564 พิมรี่พายนำเงิน 5 แสนบาท ไปบริจาค กศน.อมก๋อย และบอกว่าเป็นกำไร ตนอยากทราบว่าเงินที่ไปบริจาคนำมาจากการขายสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายสนธิญา กล่าวยืนยันว่า ตนไม่คิดรังแก และไม่ได้กล่าวหาว่าพิมรี่พายกระทำผิด ซึ่งพิมรี่พายสารมารถชี้แจงได้ ตนก็จะมาถอนคำร้อง แต่หากตำรวจกองปราบตรวจสอบแล้วพบกระทำความผิด ตนก็จะแจ้งความดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และกฎหมายอาญาอื่นๆ ยืนยันการที่ตนออกมาจี้ให้ตรวจสอบพิมรี่พายนั้น ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับการไลฟ์ขอโทษนายทักษิณ ชินวัตร เรื่องนี้ไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลังแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม