ระบาดอีก! แคมป์ก่อสร้างนนท์ติดเชื้อทะลัก ชาวบ้านผวาช่องลับคนลักเข้า-ออก ขอวงจรปิดจับตา (คลิป)

24 พ.ค. 64

กรณีพบคลัสเตอร์ใหม่บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ของบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ตั้งอยู่ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังได้ตรวจคัดกรองเชิงรุกไปเมื่อวันที่ 22 พ.ค.64 จำนวน 900 คน ผลตรวจพบผู้ติดเชื้อสูงถึง 519 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานก่อสร้างในไซต์งานดังกล่าว

614253

ล่าสุดวันที่ 24 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบริเวณแคมป์คนงานก่อสร้างดังกล่าว โดยจุดที่แคมป์ตั้งอยู่นั้นจะอยู่บริเวณถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่มุ่งหน้าไปปากเกร็ด เลยจากวัดเขมาภิรตาราม ไปประมาณ 500 เมตร

132281

ทั้งนี้บริเวณเเคมป์คนงานดังกล่าวมีพื้นที่เกือบ 5 ไร่ ด้านในจะแบ่งเป็นโซนร้านค้า 1 ส่วน โซนที่พักทั้งแบบน็อกดาวน์และไม้ จำนวน 16 อาคาร ประมาณ 1,000 กว่าห้อง ต่อมาเป็นโซนห้องน้ำใหญ่ จำนวน 1 จุด และห้องน้ำขนาดเล็กจำนวน 1 จุด ขณะที่ห้องน้ำจะมีด้วยกัน 3 จุด โรงขยะ 1 จุด และลานจอดรถ 1 จุด

802796

ขณะที่ด้านหน้าทางเข้าจะติดกับถนนใหญ่ มีทางเข้าออกเพียงทางเดียว โดยกำแพงโดยรอบจะเป็นสังกะสีสีเขียว ความสูงประมาณ 2 เมตร พร้อมต่อด้วยแผ่นสแลนกันแดดสีเขียวสูงขึ้นไปอีก 1 เมตร ขณะที่โดยรอบบริเวณข้าง ๆ แคมคนงานนั้น ด้านซ้ายจะติดกับคลองบุนนาค และบ้านเรือนจำนวนประมาณ 7-8 หลัง

599820

ถัดไปอีกฝั่งคลองจะเป็นบ้านพักส่วนบุคคลลักษณะเป็นตึกใหญ่ ขณะที่ด้านหลังและด้านขวาจะติดกับคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นทั้งโรงแรม และที่พัก ตลอดจนสปอร์ตคลับให้บริการจำนวนกว่า 100 ห้อง ขณะที่ด้านตรงกันข้ามนั้นจะเป็นโครงการหมู่บ้านย่านพระราม 5 ตลอดจนโดยรอบจะเป็นบ้านพักส่วนบุคคลรายรอบ

731933499529

เมื่อทีมข่าวไปถึง พบว่าทางแคมป์ดังกล่าวปิดประตูทางเข้าออก โดยที่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข หรือเจ้าหน้าที่จากจังหวัดนนทบุรี มาตั้งแผงจุดกั้นคัดกรองคนเข้าออกแต่อย่างใด บางช่วงจะมีพนักงานด้านในเปิดประตูเพื่อให้ 6 ล้อของบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เข้าออกเป็นระยะ ๆ ขณะเดียวกันก็มีรถแอมบูแลนซ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ใส่ชุด PPE เข้าออกเป็นระยะ ๆ ทราบว่ารถแอมบูแลนซ์ 1 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ 2 คัน เข้ามารับผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อย ประมาณ 30 คน ออกไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ที่ตั้งอยู่ใน รร.นนทบุรีวิทยาลัย ถนนราชพฤกษ์ ส่วนเรื่องอาหารการกินนั้น ตอนนี้ทางแคมป์คนงานได้มีเสบียงสำรองอยู่ภายใน อาจจะเป็นการทำอาหารกินกันตามปกติ

716323

ทั้งนี้ทีมข่าวได้เดินสำรวจโดยรอบ บริเวณแคมป์ดังกล่าว กลับพบว่ามีบางจุดที่อาจจะสังเกตเห็นว่าบริเวณรั้วสังกะสีมีการตัดเป็นช่องเล็ก ๆ พอที่จะลอดออกมาได้ที่ติดกับคลองบุนนาค โดยจุดดังกล่าวนั้นเป็นป่ากล้วยที่สามารถทะลุออกมาถนนใหญ่ได้ ลักษณะที่ทีมข่าวเห็นนั้นจะเป็นช่อง 4 สี่เหลี่ยม ที่มีการฉลุพอตัวคนลอดผ่านออกมาได้ ซึ่งจุดดังกล่าวยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาดำเนินการติดกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด ประกอบกับชาวบ้านที่เดินผ่านไปมาให้ข้อมูลว่า ปกติก็จะมีแรงงานภายในแคมป์ เดินออกมาชื้อของหรือตกปลาริมคลอง แต่หลังจากที่มีข่าวโควิด-19 ก็ยังไม่เห็นมีแรงงานออกมาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในส่วนของนายอำเภอเมืองนนทบุรี ได้เสนอจังหวัดออกคำสั่งปิดแคมป์คนงานแห่งนี้เป็นการชั่วคราวในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการประชุม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส