สาวแม่ลูกอ่อน ทนกลิ่นเหม็นปริศนา นานกว่า 2 เดือน ก่อนเจอ ผ้าก๊อซ ในช่องคลอด คาดหมอคงลืม

24 พ.ค. 64

สาววัย 23 ปี โพสต์ภาพผ้าก๊อซก้อนใหญ่เท่ากำปั้น สีดำ ระบุ หลุดออกมาจากช่องคลอด หลังไปคลอดลูกที่โรงพยาบาล ได้ 2 เดือน 8 วัน คาดหมอลืมไว้ เจ้าตัวเผยผิดปกติตั้งแต่ 15 วันแรก ส่งกลิ่นเน่าเหม็น ตรวจหมอใกล้บ้านพบปกติดีตามอาการของคนคลอดใหม่ สุดท้ายโผล่ออกมา เอามือดึงออกถึงรู้

วันที่ 24 พ.ค.64 เฟชบุ๊คชื่อ Sirivimol Boonchom ได้โพสต์ภาพเด็ก 2 คน และก้อนผ้าสีดำใหญ่ ประมาณกำปั้น พร้อมระบุข้อความ ว่าวัตถุชิ้นนี้คือ ผ้าก๊อซ ซับเลือด ที่หลุดออกจากช่องคลอดแม่ลูกอ่อน ว่าหมอลืมไว้ในช่องคลอดนานกว่า 2 เดือนและอยากจะเอาไปแจ้งเตือนประชาชนทั่วไปให้ระวัง

1621850521614copy

จากการตรวจสอบ ผู้ประสบเหตุคือ น.ส.สิริวิมล บุญชม อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 151 ม.2 ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ โดย น.ส.สิริวิมล ได้นำผ้าก๊อซที่หลุดออกมาจากช่องคลอดของตัวเองมาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมระบุว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ไปคลอดที่โรงพยาบาลคูเมือง จ.บุรีรัมย์ โดยคลอดแบบธรรมชาติ จำได้ว่าวันคลอดหมอบอกว่าเลือดไหลไม่หยุด จึงเอาผ้าก๊อซไปอุดช่องคลอดไว้ หลังจากนั้นออกมาพักฟื้นที่บ้านตามปกติ

ผ่านไปได้ 15 วัน มีความผิดปกติคือ น้ำคาวปลา มีกลิ่นเหม็นมาก เมื่อถึงเวลานัดตรวจ ได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน(รพ.สต.)ใกล้บ้าน ระหว่างตรวจหมอไม่ได้ตรวจภายใน​ให้ เพียงถามแค่อาการเบื้องต้น​ ว่ามีอาการปวดท้องหรือเป็นไข้หรือไม่ ถ้าไม่มีก็ถือว่าปกติ

ช่วงเวลาผ่านไประหว่างที่พักอยู่บ้าน กลิ่นเหม็นของน้ำคาวปลา ยิ่งทวีความรุนแรง จนสามีไม่กล้าเข้าใกล้ แต่อาการอย่างอื่นปกติดี สุดท้ายเมื่อวันที่ 24 พ.ค. มีความรู้สึกว่ามีอะไรมาขวางไว้ในช่องคลอด

33copy

เมื่อเข้าห้องน้ำ พบว่ามีวัสดุแปลกปลอมโผล่ออกมา จึงเอามือดึงออก พบว่าเป็นผ้าก๊อซ จากนั้นมีความรู้สึกโล่ง แต่ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ คาดว่าน่าจะเป็นผ้าก๊อซ ที่หมอเอาไปซับเลือดในวันคลอด แล้วเย็บปิดเอาไว้โดยไม่ได้เอาออกมา โชคดีที่หมอไม่เย็บผ้าก๊อซติดกับผิวหนัง จึงหลุดออกมาเองตามธรรมชาติ รวมผ้าก๊อซชิ้นนี้อยู่ในช่องคลอดตน นาน 2 เดือน 8 วัน

1621850487704copy

น.ส.สิริวิมล กล่าวด้วยว่า สาเหตุที่ตนนำไปโพสต์ทางโลกโซเชียล ไม่ได้หมายถึงต้องการเรียกร้องอะไรจากโรงพยาบาล หรือจงใจทำให้โรงพยาบาลได้รับความเสียหาย แต่อยากจะแจ้งเตือนให้คนทั่วไปได้ระวังตัวหากเกิดกับตัวเองจะแก้ไขปัญหาได้ทัน กรณีของตนยังดีที่ไม่ติดเชื้อ

ด้านนายอมรเทพ ดีดพิณรัมย์ อายุ 26 ปี ฝ่ายสามี บอกว่ายอมรับว่าหลังภรรยาคลอดได้ไม่นาน รู้สึกเหม็น ไม่เหมือนกับตอนคลอดลูกคนแรก เคยเห็นแต่เป็นข่าว ไม่คิดว่าจะมาเกิดขึ้นกับตัวเอง คิดแล้วน่ากลัว

1621850499245copy

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ