ปรบมือดังๆ ให้ ‘คุณแม่สายสตรอง’ แห่งวงการบันเทิงไทย

10 ส.ค. 61
ต้องยอมรับว่าในสังคมปัจจุบันมีคุณแม่สายสตรองที่เลี้ยงลูกตัวคนเดียวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็เกิดขึ้นจากหลายๆ ปัจจัย ทั้งการจากไปแบบไม่ทันตั้งตัว และเรื่องหลักๆ อย่างการหย่าร้าง แต่เหล่าคุณแม่ทั้งหลายก็สวมบทบาททั้งการเป็นพ่อและแม่ในคนคนเดียวกันได้อย่างสมบูรณ์ ในวงการบันเทิงบ้านเรามี "คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว" หรือ "ซิงเกิ้ลมัม" คนเก่งอยู่หลายคน จะมีใครบ้างมาดูกัน

แอฟ ทักษอร 

ปีนี้คงต้องเริ่มต้นที่สาว “แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” หลังจากที่ได้เลิกกับสามี “สงกรานต์ เตชะณรงค์” นางเอกคนสวยก็ทำหน้าที่แม่อย่างเต็มที่เลี้ยง “น้องปีใหม่” อย่างมีความสุขดี แถมยังมีความน่ารักน่าเอ็นดูสุดๆ โพสท่าถ่ายรูปก็เก่งง มีแววเดินตามรอยนางเอกเหมือนคุณแม่แน่นอน  

พลอย พลอยพรรณ 

เลี้ยงลูกเองคนเดียวว่าเหนื่อยแล้ว แล้วต้องเลี้ยงเดี่ยว 2 คนล่ะจะขนาดไหน ยกให้เป็นคุณแม่หัวใจแกร่งไปเลยสำหรับ พลอย พลอยพรรณ ที่ทำงานเลี้ยง 2 ลูกชายเพียงตัวคนเดียว แม้จะต้องรับภาระมากมายแค่ไหน แต่ด้วยความน่ารักของลูกชาย น้องแพนเตอร์ และ น้องพูม่า ก็ทำให้แม่คนนี้มีกำลังใจสู้ต่อ  

บีม วรานิษฐ์ 

อีกหนึ่งคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวใจเด็ด บีม วรานิษฐ์ ลูกสาวของตลกดังผู้ล่วงลับ ดี๋ ดอกมะดัน ที่วันนี้แม้จะต้องทำหน้าที่ซิงเกิ้ลมัม เลี้ยงดูลูกชายอย่าง น้องโซร ด้วยตัวเอง รับงานทุกอย่างที่สามารถทำได้ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูกชายสุดที่รัก แต่ก็ไม่เคยคิดจะรับความช่วยเหลือจากคุณพ่อของน้องโซรเลย

ตุ๊ก ชนกวนันท์

สายสตรองที่ทรู สำหรับ ตุ๊ก ชนกวนันท์ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องดูแลทั้งลูกชายและลูกสาวเพียงตัวคนเดียว เพราะถูกอดีตสามีขอหย่าหลังคลอดลูกคนเล็กได้ 20 วัน และยังต้องผ่อนบ้านที่เป็นเรือนหอราคาเหยียบ 29 ล้าน ต่อเพียงลำพัง แต่เธอก็สู้เพื่อลูกๆ มาได้จนถึงทุกวันนี้ พร้อมป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูก ๆ ในการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย อย่างปลูกข้าว ทำนา เชื่อว่าทั้ง น้องแพรว และ น้องภูมิ โตมาต้องเก่งไม่แพ้คุณแม่แน่นอน

โบว์ แวนด้า

แม้พ่อ ปอ ทฤษฎี จะไม่อยู่เป็นเสาหลักให้กับครอบครัว สหวงษ์ แล้ว แต่มั่นใจเหลือเกินว่าคุณแม่คนสวย โบว์ แวนด้า ก็ทำหน้าที่เป็นทั้งคุณพ่อคุณแม่ให้ น้องมะลิ ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องเลย แถมยังเลี้ยงให้ ลูกพี่ลิ เติบโตมาอย่างน่ารักน่าเอ็นดูจนกลายเป็นขวัญใจมหาชนทั่วประเทศ

หมู พิมพ์ผกา

ขอบคุณภาพจากไอจี: @pimpaka
กลายเป็นแม่สามีแห่งชาติไปแล้วสำหรับ หมู พิมพ์ผกา คุณแม่สุดสตรองที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเลี้ยง ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน น้องนาย ณภัทร โตมาอย่างเพอร์เฟค ทั้งหล่อ เท่ สมาร์ท แถมยังกตัญญู จนกลายเป็นซุปตาร์ขวัญใจมหาชนอันดับต้นๆ ของเมืองไทย สาวๆ ทั่วบ้านทั่วเมืองอยากจะต่อคิวเป็นสะใภ้กันเพียบ

มาช่า วัฒนพานิช

ขอบคุณภาพจากไอจี: @marshairis
เป็นอีกหนึ่งคุณแม่ที่มีสะใภ้มโนทั่วบ้านทั่วเมืองเช่นกัน สำหรับคุณแม่ มาช่า วัฒนพานิช ที่เลี้ยง น้องกาย ลูกชายเพียงคนเดียวมาแบบสตรองๆ แถมพอโตมางานละเอียดสุดๆ จนสาวๆ ถึงกับตกหลุมรักหนักมาก

นิโคล เทริโอ

ขอบคุณภาพจากไอจี: @nicolenicole23
นอกจากจะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนเก่งแล้ว คงต้องยกตำแหน่งคุณแม่หน้าเด็กให้อีกด้วย สำหรับ นิโคล เทริโอ แม้อายุจะเลข 4 แล้ว แต่ถ้ามองเผินๆ นึกว่าเป็นพี่สาว น้องทิกเกอร์ เสียอีก

ษา วรรณษา

ขอบคุณภาพจากไอจี: @wannasa_thong
ยกให้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่หัวใจเข้มแข็งมากจริงๆ สำหรับ ษา วรรณษา คุณแม่ของ น้องเซย์เดย์ แม้ลูกชายสุดที่รักจะเป็นออทิสติก แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอย่อท้อ และยังสามารถเลี้ยงลูกให้เป็นเด็กดี เก่ง ฉลาด และมีวินัยได้อย่างน่าชื่นชมอีกด้วย

น้อย โพธิ์งาม

ขอบคุณภาพจากไอจี: @realyingrhatha
และถ้าพูดถึงคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงลูกได้ดีและกตัญญูสุด ๆ จนลูกได้ขึ้นชื่อว่าเป็น ‘อภิชาตบุตร’ ต้องยกให้กับ น้อย โพธิ์งาม ที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเพื่อลูกทุกอย่าง โดยถือคติที่ว่า ทุกอย่างต้องดีที่สุดสำหรับลูก ทุกวันนี้ลูกสาวคนสวย หญิง รฐา ก็ไม่เคยทำให้คุณแม่ต้องผิดหวัง เก็บเงินชดใช้หนี้ให้คุณแม่ 9 ล้าน เป็นเวลา 9 ปี จนตอนนี้ชดใช้หนี้เสร็จสมบูรณ์ และมีธุรกิจส่วนตัวเต็มไม้เต็มมือ ขอบคุณภาพจากไอจี: aff_taksaorn, purploy, beam_sunbeam, tookchanokwanan, vanda29

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส