คุณแม่โปรดฟัง! ลูกชายอยากบอก 'เอ๊ะ-เป๊ก-มูซู-ไอเฟล' เป็นห่วงสุขภาพมากที่สุด

10 ส.ค. 61

จริงแท้แน่นอนแบบไม่มีเงื่อนไข คงไม่มีรักไหนเกินรักของแม่ เนื่องในโอกาสสำคัญ “วันแม่แห่งชาติ”  12  สิงหาคม ของทุกปี ลูกๆ ทั่วราชอาณาจักร รวมถึงหนุ่มๆ ชาวป๊อบ แห่งจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ ถือโอกาส เล่าถึงความรักความผูกพัน และพร้อมใจอวยพรให้กับผู้หญิงที่มีความหมายที่สุดของตัวเอง

เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ แม่สำหรับผมคือผู้เสียสละ และผู้ให้เสมอมา เข้าใจความเสียสละเป็นที่สุด เมื่อผมได้มาเป็นพ่อคน มองดูภรรยาที่ต้องทำหน้าที่เป็นแม่  มันยาก และมีรายละเอียดเยอะมากๆ รัก และเชิดชูผู้เป็นแม่ทุกๆ ท่านนะครับ ส่วนผมรักแม่ที่สุดในโลกครับ ไอเฟล- คริษฐ์ เฉิน ผมสนิทกับคุณแม่มากถึงมากที่สุด ตลอดมาผมก็เป็นเด็กที่เชื่อฟังคุณแม่มากๆ ด้วย (หัวเราะ) เรียกได้ว่าอยู่ในกรอบทุกอย่างเลยก็ว่าได้ จนวันนี้พอเราโตเป็นวัยรุ่น ผมเริ่มมีความคิดเป็นของตัวเอง ก็จะมีบางมุมมองที่แตกต่างกันบ้าง แต่ท่านก็ไม่เคยบังคับให้ผมคิดตามนะ เราเลือกที่จะเปิดใจคุยกันแบบพี่น้องมากกว่า เราไม่มีความลับต่อกัน ผมรู้ว่าแม่รักผมมากที่สุด คำๆ นี้ไม่ได้เป็นแค่คำพูดเท่านั้น แต่มันเป็นการกระทำที่ท่านทำให้ผมมาโดยตลอด ยอมเสียสละให้ผมทุกๆ อย่างจริงๆ และสิ่งหนึ่งที่ผมได้มาอยู่  ณ จุดนี้ได้ ก็ต้องยกความดีให้คุณแม่ด้วยครับ ซึ่งทุกวันนี้สิ่งที่ผมเป็นห่วงท่าน คือเรื่องสุขภาพ ผมอยากจะบอกคุณแม่ว่า ผมจะพยายามทำทุกอย่างไม่ให้คุณแม่ต้องเหนื่อยแทนผมอีกต่อไปครับ มูซู-  บัณฑิต แซ่โง้ว ปีนี้ผมคงจะจัดปาร์ตี้เล็กๆ ให้คุณแม่เช่นเคย เหมือนกับทุกๆ ปี ผมกับแม่มีความผูกพันกันมากถึงมากที่สุด... เพราะแม่คือชีวิตผม ผมคือชีวิตแม่  ถ้าวันไหนผมมีเวลาว่าง ก็มักจะทำกับข้าวร่วมกันกับคุณแม่ อยากบอกว่า แม่ของผมเป็นคนที่ทำกับข้าวอร่อยมาก (ยิ้ม) มีโอกาสผมก็มักจะนำกับข้าวฝีมือคุณแม่ไปฝากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ให้ได้ชิมอยู่เป็นประจำ ตอนนี้คุณแม่ก็อายุมากแล้ว สิ่งที่ผมเป็นห่วงมากที่สุดคือ สุขภาพ อยากให้ท่านออกกำลังกายบ้าง อย่าดื้อ เล่นเกมเยอะๆ แล้วนอนดึกมากๆ มันไม่ดี สุดท้ายแล้ว... ไม่มีอะไรที่มีค่าสำหรับแม่มากกว่าลูก เพราะ ลูก คือ ที่สุดของแม่ ดังนั้นอยากจะให้ทุกๆ คนดูแลคุณแม่ของตัวเองให้ดีตั้งแต่ตอนนี้เลยครับ  อย่ารอช้า ...เพราะเมื่อตอนที่เราพบว่า แม่ คือ ที่สุดของเรา  บางทีตอนนั้นอาจจะจะไม่มีแม่แล้วก็ได้

ปิดท้ายด้วยคำอวยพรจากศิลปินขวัญใจมหาชนที่ปีนี้ คุณแม่ชุรีพร นพคุณ ได้รับรางวัลคุณแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2561  สาขาแม่ของลูกผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ จากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป๊ก - ผลิตโชค อายนบุตร พูดถึงคุณแม่ว่า สำหรับวันแม่ปีนี้ เป๊กขอให้คุณแม่ทุกๆ คนมีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง  เป็นที่รักของลูกๆ คนทุกคน ส่วนลูกๆ คนไหนที่มีแพลนจะเดินทางกลับไปหาคุณแม่ช่วงหยุดยาวที่ต่างจังหวัด ขอให้เดินทางปลอดภัย มีความสุขกันทั้งครอบครัวตลอดช่วงวันแม่ปีนี้เลยนะครับ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส