โควิดตาก หญิงวัย 35 ติดโควิดดับ พร้อมลูกในครรภ์ 5 เดือน

24 พ.ค. 64

โควิดตาก พบเคสสุดสะเทือนใจ เผาหญิงม้งผาผึ้งอายุ 35 ปี ท้อง 5 เดือน ติดโควิด ดับพร้อมลูกในครรภ์

วันที่ 24 พ.ค.64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด19 ในพื้นที่ จ.ตาก กลับมารุนแรงอีกครั้ง หลังจากที่พบชายไทยอายุ 66 ซึ่งเป็นเกษตรกรชาวเขาเผาม้ง ที่อยู่ในหมู่บ้านผาผึ้ง หมู่ที่ 6 เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก เข้ารับการรักษาด้วยอาการป่วยไข้หนาวสั่น และตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด19 เมื่อวันที่ 15 พ.ค.64 ที่ผานมา รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก แต่อาการทรุดหนัก ก่อนเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคได้ดำเนินการฌาปนกิจ ณ เมรุวัดมณีบรรพตวรวิหาร ต.หนองหลวง อ.เมือง จ.ตาก เมื่อวันที่ 21 พ.ค.64 ที่ผ่านมา

ยอดดับยังพุ่ง! ผู้ติดเชื้อวันนี้ ป่วยใหม่ 2,713 ตายเพิ่ม 30 คน

ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 23 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคจังหวัดตากได้นำร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุ 35 ปี ตั้งครรภ์ 5 เดือน ซึ่งเป็นชาวไทยชาติพันธุ์ม้ง ชาวบ้านบ้านผาผึ้ง ซึ่งเป็นเครือญาติกับผู้ป่วยชายวัย 66 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด19 ไปก่อนหน้านี้ ขณะเข้ารับการรักษาที่หอผู้ป่วยโควิด19 ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.64 แต่มีภาวะปอดอักเสบอาการทรุดหนักลงเรื่อยๆ ทีมแพทย์พยามให้ยารักษาเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่ไม่อาจยื้อได้จนกระทั่งเสียชีวิต

จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคจังหวัดตากได้แจ้งญาติ ซึ่งยังคงรับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลฯ พร้อมนำร่างหญิงวัย 35 ปี ที่ตั้งครรภ์ 5 เดือน นำไปฌาปนกิจณเมรุวัดมณีบรรพตวรวิหารในเวลา 21.00 น.ของคืนที่ผ่านมา แล้วจะเก็บเถ้าอัฐิเพื่อส่งมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แอสตร้าเซนเนก้า เข็มสอง ลงแขนนายกฯ แล้ว ย้ำความมั่นใจผลข้างเคียงมีแต่ไม่ถึงชีวิต
ฉีด แอสตร้าเซนเนก้า แล้วหายเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ หมอแจงไม่เกี่ยววัคซีน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ