หมอฟ้องเอาผิดสาวท้องทิพย์ สั่งห้ามมาแถลง - ยายร่ำไห้แฉทริกผ้าขนหนูลวงโลก (คลิป)

23 พ.ค. 64

กรณีสามีภรรยาทวงถามหาศพลูกแฝดจาก รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี จนตกเป็นข่าวดัง กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร กระทั่งนายเกรียงไกร สุภีทรัพย์ อายุ 30 ปี สามี และน.ส.กรกนก เพิ่มพิรัญ อายุ 22 ปี ภรรยา ได้ออกมาสารภาพว่าข้อเท็จจริงก็คือภรรยาท้องจริง ๆ ได้ประมาณ 4-5 เดือน แต่ว่าหลุดไป ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ในวันที่ 24 พ.ค.64 จะพาภรรยาไปที่โรงพยาบาลเพื่อจัดแถลงข่าว 

ล่าสุดวันที่ 23 พ.ค.64 ทีมข่าวอมินทร์ ทีวี เดินทางมาที่โรงงาน ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนายเกรียงไกร หรือ นัท สามีของสาวท้องทิพย์ 

636792

จากการสอบถาม แม่ค้าร้านขายของชำในโรงงาน เปิดเผยว่า นายนัท เป็นพนักงานขับรถให้เฒ่าแก่มาหลายปีแล้ว ซึ่งนายนัทเป็นคนดีมาก ขยันทำงาน และเพิ่งจะมาคบกับน.ส.เตยได้ไม่ถึงปี ซึ่งตั้งแต่คบหากันตนก็เห็นว่านายนัทรักแฟนสาวมาก ๆ 

ส่วนฝ่ายหญิงตนไม่ทราบ เพราะตนไม่เคยคุย เวลาน.ส.เตยมาที่โรงงาน ก็นั่งกดโทรศัพท์อย่างเดียว ไม่ได้คุยกับใคร แต่ทุกครั้งที่มาตนก็เห็นว่าใส่ชุดคลุมท้อง ด้วยเหตุนี้ตนจึงสงสัยว่าเขาจะแต่งตัวให้เหมือนคนท้องทำไม และทำไปเพื่ออะไร

แต่นายนัทอยากมีลูกมาก ๆ ตั้งแต่น.ส.เตยตั้งครรภ์ก็ไม่ได้ให้ทำงาน และเป็นฝ่ายทำงานหาเงินอยู่คนเดียว กระทั่งมาเกิดเรื่องตนก็รู้สึกสงสารนายนัท เพราะตนเชื่อว่า นายนัทน่าจะถูกหลอก และต้องมาลำบากกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่รู้ว่าจากนี้จะถูกตั้งข้อหาอะไรบ้าง เพราะปกติทั้งคู่ไม่ได้นอนอยู่ที่นี่

557772

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อ น.ส.กรกนก หรือ เตย แต่ไม่มีใครรับสาย นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้โทรสอบถาม นายเกรียงไกร หรือ นัท ซึ่งไม่ประสงค์ที่จะให้สัมภาษณ์ เพราะอยู่ในระหว่างการทำงาน และเป็นคนขับรถส่งของต่างจังหวัด อีกทั้งถูกกำชับมาว่าอย่าเพิ่งให้ข่าว และให้รอแถลงในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.64)

นอกจากนี้ ทีมข่าวเดินทางมาที่ หมู่ 3 ต.องค์รักษ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนางสาวเตย โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ลักษณะค่อนข้างจะทรุดโทรม ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ ไม่พบว่าน.ส.เตยอยู่บ้านหลังนี้ และจากการสอบถามได้ย้ายออกไปอยู่กับแฟนหนุ่ม 

337980

น.ส.ตอง (สงวนชื่อ-สกุลจริง) อายุ 17 ปี น้องสาวของน.ส.เตย เปิดเผยว่า ตนเพิ่งจะมาทราบเรื่องจากข่าว หลังทราบเรื่องก็รู้สึกงง ๆ เพราะตนเห็นอยู่กับตาว่าพี่สาวท้องจริง เพราะมีลักษณะเหมือนคนท้อง และตอนที่จับรู้สึกว่ามีเด็กดิ้น ครั้งล่าสุดที่ตนจับท้อง คือวันที่ 21 เม.ย.64 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ พี่สาวตนมักจะสั่งของที่เกี่ยวกับเด็ก เช่น ที่นอน เสื้อผ้าเด็ก แต่ของเหล่านี้ไม่ได้อยู่ที่บ้าน ไม่รู้น.ส.เตย เอาไปไว้ที่ไหน

664848779137

ส่วนความสัมพันธ์ของน.ส.เตยกับนายนัท ทั้งคู่รักกันมาก และนายนัทก็เคยบอกว่า อยากจะมีลูก อีกทั้งตนไม่เคยเห็นว่าทั้งคู่ทะเลาะกัน แต่ตนไม่ได้อยู่ด้วยตลอด เลยไม่รู้ว่าทั้งคู่มีปัญหาอะไรกันหรือไม่ 

640143

นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ ให้ข้อมูลว่า ตนดูจากข้อมูลแล้วเชื่อว่าหญิงสาวคนดังกล่าวไม่ได้ท้อง เพราะจากผลตรวจของแพทย์ก็ชัดเจนแล้ว ส่วนเรื่องน้ำหนักรวมไปถึงท้องที่ค่อนข้างใหญ่นั้น อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักอ้วนขึ้นก็เป็นได้

ส่วนการที่พ่อเด็กอ้างว่ามีการฟังท้องเด็ก และได้ยินเสียงนั้น อาจจะเป็นการมโนเอาก็ได้ เพราะไม่ได้ใช้หูฟังของแพทย์โดยตรง ผู้หญิงอาจจะหิวข้าวมีเสียงท้องร้องก็เป็นไปได้ ตนขอวิเคราะห์อยู่ 2 เรื่องหลัก ๆ คือ 1.อาจจะจิตเวชหรือไม่ เพราะถ้าเป็นอาการจิตเวช ต้องมีการพบแพทย์ด้วย เพราะอยากท้องและไปโกหกคนอื่นว่าตัวเองท้อง หรือ 2.เป็นความปรารถนาอยากมีลูก จึงต้องท้องให้สำเร็จเพราะกลัวแฟนจะไม่รักหรือไม่

301545

จากการสอบถาม น.ส.มาลี เนตรสว่าง อายุ 62 ปี ยายของน.ส.เตย เปิดเผยว่า ตนเคยจับท้องของน.ส.เตย 2 ครั้ง คือ ตอนที่ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนกับ 5 เดือน ขณะที่ตนจับดูตนเห็นว่าท้องใหญ่ และพบว่ามีเด็กดิ้นอยู่ในท้อง ตลอดเวลาที่ตั้งครรภ์ตนได้โทรศัพท์ถามไถ่กันประจำ ซึ่งน.ส.เตย ก็ตอบแค่ว่า "ดี ๆ"

890587467089

ทั้งนี้ตนซื้อของขวัญเตรียมให้หลาน เป็นผ้าห่ม 2 ผืน และผ้าขนหนู 4 ผืน ซึ่งผ้าขนหนูที่ใช้ห่อศพ คือ ผ้าที่ตนเคยซื้อให้ อีกทั้งวันที่เผาศพเด็ก ตนก็ไปร่วมงานด้วย ซึ่งวินาทีที่ไม่เห็นเด็ก ตนรู้สึกตกใจมาก และตนเห็นสีหน้าของน.ส.เตย ก็ร้องไห้ตลอด หลังจากเกิดเรื่องตนยังไม่ได้พูดคุยกับน.ส.เตย แต่ตนมีโอกาสได้ดูข่าว และตนไม่รู้ว่าน.ส.เตย ทำไปเพราะอะไร

ทั้งนี้น.ส.เตยกับแฟนหนุ่มรักกันมาก ซึ่งตนไม่ทราบว่าหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร โดยตั้งแต่เกิดเรื่องตนก็รู้สึกเป็นห่วงหลานสาวมาก ๆ แต่ตนยังไม่รู้จะถามอะไร ยังทำใจไม่ได้ ส่วนผ้าผืนบาง ๆ ถ้าห่อแล้วจะไม่ได้หนามากนัก มีความยาวประมาณ 24x48 นิ้ว

207138

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้เดินทางมาขอยืมผ้าขนหนู จากบ้านของน.ส.เตย ซึ่งผ้าขนหนูที่ทีมข่าวยืมมา มีทั้งหมด 4 ผืน ตามข้อมูลของน.ส.เตย ที่เคยเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า พยาบาลขอผ้าขนหนูไปประมาณ 3-4 ผืน เพื่อห่อศพลูก ทีมข่าทดสอบห่อผ้าขนหนู โดยนำผ้าขนหนูทั้งหมด 3 ผืนยัดไว้ข้างใน และห่อด้วยผ้าขนหนูอีก 1 ผืน ซึ่งผ้าขนหนูที่ทีมข่าวใช้ห่อห่อไว้ด้านนอกสุด จะมีลักษณะเดียวกับผ้าที่น.ส.เตยได้ใช้ห่อศพเด็กทิพย์ จากนั้นทีมข่าวได้ทดสอบเดินอุ้มเด็กไปมา หากมองไกล จะมีลักษณะเหมือนอุ้มผ้าที่ห่ออะไรบางอย่าง คล้ายกับวิธีการที่น.ส.เตยเคยเดินอุ้มลูกออกมาจากโรงพยาบาล และเดินอุ้มลูกเข้าไปในวัด

623800

ทีมข่าวสอบถาม น.พ.สิทธา ลิขิตนุกูล เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ ระบุว่า การวิเคราะห์ภาษากายของ 2 สามีภรรยาตั้งครรภ์ทิพย์ สามารถวิเคราะห์ได้ดังต่อไปนี้ จากการสังเกตนายเกรียงไกร ช่วงให้สัมภาษณ์ ขณะตอบคำถามมีการแสดงความรู้สึกผิด โดยการยกมือไหว้ขอโทษ มีการแสดงความรู้สึกวิตกกังวล หรือใช้ความคิด ทำให้ร่างการแสดงการหลับตา หันไปด้านข้างมากกว่าปกติ เสมือนมีความวิตกกังวล หรือนึกคำพูด เรื่องน้ำเสียงในการตอบคำถามมีความสั่นเครือ เสมือนเสียใจ มีการแสดงความรู้สึกเสียใจอย่างจริงใจ เพราะร่างกาย เช่น มือ แขน มีการขยับตลอดเวลา ไม่อยู่นิ่ง

624508556064

ขณะที่น.ส.กรกนก จากการสังเกตช่วงออกให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ เจ้าตัวไม่ค่อยพูดอะไร แต่ทางภาษากาย มีก้มหน้า ยกมือไหว้ตามสามี ทำตาปริบ ๆ เสมือนมีความอึดอัดใจ เสมือนมีเรื่องที่ยังไม่ได้พูดผ่านสื่อ อย่างไรก็ตาม หากอยากทราบความคิดที่แน่ชัดของทั้งคู่ว่ามีความคิดรู้สึกอย่างไร ก็ต้องรอวิเคราะห์ต่อหลังจากที่เจ้าตัวออกมาแถลงความคืบหน้าผ่านสื่ออีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส