"บิ๊กป้อม" เมิน "ทักษิณ" สู้ตามแนวระบอบประชาธิปไตย ให้ประชาชนรู้ว่าใครควรเป็นผู้นำ

10 ส.ค. 61
วันที่ 10 ส.ค. 61 ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม เปิดบ้านพักเพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และคณะรัฐมนตรีนายทหาร ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายทหารระดับสูง นายตำรวจระดับสูง ข้าราชการ พ่อค้า นักธุกิจ เข้าอวยพรเนื่องในโอกาสคล้ายวันครบรอบวันเกิด 73 ปี ย่าง 74 ปี
ผบ.เหล่าทัพเข้าอวยพรวันเกิด พล.อ.ประวิตร
ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ให้ ผบ.เหล่าทัพ ตำรวจ รวม 40 คน เข้าอวยพรเป็นการส่วนตัว ที่ชั้น 2 มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยที่พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้าร่วมอวยพรวันนี้ โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่เข้าร่วมอวยพร ว่าขอบคุณทุกคนที่ได้ทำงานร่วมกันมาตลอดหนึ่งปีอย่างเต็มที่ ทำให้งานความมั่นคงประสบความสำเร็จด้วยดี แม้ทหาร ตำรวจจะเป็นเป้าใหญ่ แต่ก็ขอให้อดทนทำงานต่อไปอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะตำรวจเป็นเป้าใหญ่ ก็ต้องอดทน
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม
จากนั้นเวลา พล.อ.ประวิตร ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสายทหาร เข้าร่วมอวยพร พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวสายทหารว่า ขอบคุณที่มาอวยพรกัน หนักนิดเบาหน่อย ก็ไม่อยากจะคิดอะไรมาก บางคำพูด ตนก็ไม่มีเจตนาที่จะพูดไปแบบนั้น แต่ไปแปลให้เป็นประเด็น ทำให้ประชาชนไม่เข้าใจ ขอฝากทุกคน เราก็ทำงานร่วมกันมาด้วยดีตลอด ตนไม่มีความขัดแย้งกับใคร ถูกใจด้วยกันทุกคน บางคำถามที่ไม่ถูกใจก็ไม่ตอบ พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ขอบคุณมากที่มาอวยพรวันเกิดในปีที่ 74 ซึ่งอายุมากแล้ว สิ่งที่ทำมาทั้งหมดก็ต้องการให้ประเทศชาติ เดินหน้า ซึ่งทุกวันนี้ก็เดินไปข้างหน้าอยู่แล้ว ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เห็นนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ดำเนินการทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมากขึ้น แม้ว่าจะไม่เต็มที่ก็ตาม แต่เราก็ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นทั้งเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ความสงบเรียบร้อย และตลอดระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่างดียิ่ง โดยเฉพาะสื่อมวลชนที่ทำให้เกิดความสงบเรียบร้อย ก็ขอขอบคุณทุกคนด้วยความจริงใจ เรารักกัน อย่าเอาประเด็นนิดๆหน่อยๆไปทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พล.อ.ประวิตร ยังบอกอีกว่า ผมไม่คิดอะไรที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมือง ต้องการให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ตอนนี้รถไฟรางคู่ต่างๆรถไฟฟ้าก่อสร้างจำนวนมากรัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อประชาชนโดยแท้จริง ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพก็อย่างที่เห็นอยู่ ผมติดเชื้อเข้ากระแสโลหิต วันนี้หมอให้ยาวันนี้วันสุดท้ายแล้ว เชื้อมันแรง ซึ่งหากผมขอพรได้ 1 ข้อ ผมขอให้ประเทศชาติมีความสำเร็จ ประชาชนอยู่ดีกินดี รักใคร่ปรองดองกันร่วมกันอยู่ภายใต้กฎระเบียบ รัฐธรรมนูญเดียวกัน เมื่อถามว่า จะเข้าสู่ปีที่ 5 ของ คสช.และใกล้ถึงวันเลือกตั้งจะดูด้านความมั่นคงอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำแบบเดิม ซึ่งก็เรียบร้อยดี ไม่มีอะไร เพราะมีทหารตำรวจและฝ่ายปกครองคอยดูแล ช่วยกัน ทุกฝ่ายร่วมมือกันรวมถึงประชาชน ส่วนการทำงานที่ผ่านมาหนักหรือไม่นั้น เราก็แก้ไขไปเรื่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆก็ดีขึ้นแต่รู้สึกเหนื่อยกับโซเชียลมีเดียเพราะนำเสนอไม่ตรง ขณะที่การจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ประจำปี 2561 หรือ โผทหารได้ประชุมเสร็จเรียบร้อยแล้วเตรียมส่งนายกฯพิจารณา พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวถึง กรณีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เสนอแก้ไขพ.ร.ป.ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในส่วนของผู้ตรวจการเลือกตั้งว่า ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยกกต. ไม่ได้กำหนดว่าให้เป็นเรื่อง สนช. และตนเชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบโรดแมป ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ ถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศ ต่อสู้นั้น พล.อ.ประวิตร บอกว่า พรรคการเมืองมีหลายพรรคก็ต้องสู้กันไปในทางประชาธิปไตยให้ประชาชนรู้ว่าใครสมควรที่จะเป็นผู้นำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ