ผบ.คุกนราฯ ยืนกราน โควิดสายพันธุ์แอฟริกา ระบาดเรือนจำเป็นข่าวลือ ชี้! ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่แล้ว

23 พ.ค. 64

ผบ.คุกนราธิวาส แถลง โต้ข่าวลือ โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ ระบาดในเรือนจำ ยันเป็นแค่ข่าวลือ ขณะนี้คุมสถานการณ์ได้แล้ว ผู้ติดเชื้อ 0 ราย

วันที่ 23 พ.ค.64 ที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส นายพัศพงศ์ ใจคล่องแคล่ว ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนราธิวาส กล่าวชี้แจงกรณี ที่มีข่าวลือในสื่อโซเชียลมีเดีย ว่ามีการพบ โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ เป็นคลัสเตอร์เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จากการยืนยันของสสจ.นราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ เรือนจำจังหวัดนราธิวาส สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในเรือนจำ ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.2564 เป็นต้นมา ล่าสุดสถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ยอดผู้ป่วยเป็นศูนย์ โดยได้รักษาหายหมดแล้ว และไม่พบผู้ป่วยเพิ่มรายใหม่แต่อย่างใด โดยมีการดูแลรักษาผู้ป่วยในเรือนจำ ตามมาตรการ Bubble and Seal ตั้งแต่การไปสังเกตคนในเรือนจำ ค้นหา แยกกลุ่มเปราะบาง และค้นหาผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำและการตรวจหา Antibody ในเรือนจำ จนสามารถรักษาหายได้ทั้งหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม เรือนจำจังหวัดนราธิวาส  ได้มีการบริหารจัดการภายในเรือนจำอย่างรัดกุม และได้ปฏิบัติตามมาตรการของกรมราชทัณฑ์ และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ