กินทุเรียนกับเบียร์ อย่าหาทำ! กรมอนามัยโร่เตือน เสี่ยงถึงตาย

23 พ.ค. 64

กินทุเรียนกับเบียร์ แล้วห้ามต่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์! กรมอนามัยเตือน เสี่ยงถึงตายได้ หลังสาวตราดล้างปากด้วยเบียร์ ถูกหามส่ง รพ.

 

กรณีสาววัย 40 ปี ชาว ต.วังกระแจะ จ.ตราด กินทุเรียนและดื่มเบียร์ จนเกิดอาการคลื่นไส้ เวียนหัว แน่นหน้าอก ต้องรีบส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ที่มีการรายงานข่าวเมื่อวานนี้ (22 พ.ค.64)

 

ล่าสุด (23 พ.ค.64) ทางด้านนายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย ออกมาเตือนคนเลิฟทุเรียนทั้งหลายว่า ทุเรียนเป็นอาหารที่มีไขมันและคาร์โบไฮเดรตสูง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ให้พลังงานสูงเช่นเดียวกัน เมื่อกินทุเรียนร่วมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายจะได้รับพลังงานที่มากเกินไป ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดกระบวนการ เผาผลาญเพื่อกำจัดของเสียเพิ่มมากขึ้น
 
 
นอกจากนี้ กรดกำมะถันในทุเรียนจะทำให้เอนไซม์ที่กำจัดสารพิษจากกระบวนการเผาผลาญลดลง หากมีปัญหาสุขภาพหรือโรคประจำตัวอาจทำให้เกิดอาการหน้าแดง ชา วิงเวียน และอาเจียน หากนำส่งโรงพยาบาลไม่ทันอาจเสียชีวิตได้
 
 

กินเบียร์กับทุเรียน วิธีแก้

หลังกินเบียร์กับทุเรียนไปควรดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ (ประมาณ 6-8 แก้ว) และควรนอนพักผ่อน หากมีอาการผิดปกติแนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจดูอาการ

 

อ้างอิงจาก pobpad.com

 
 
อ่านข่าวเพิ่มเติม 
 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส