สุดรันทด สาวตกงานต้องเลี้ยงดูพ่อแม่ หลาน น้าพิการ อาศัยกลางป่ายาง ไม่มีไฟฟ้าใช้

22 พ.ค. 64

สถานการณ์โควิดชีวิตเปลี่ยน สาวตกงานไม่มีเงินเลี้ยงดูพ่อแม่และญาติ อาศัยในขนำร้างกลางป่ายาง ฝนตกหลังคารั่ว ไม่มีไฟฟ้า ต้องก่อไฟหุงข้าวเลี้ยงดู 6 ชีวิต พ่อเป็นโรคไขมันในเส้นเลือด ความดัน แม่เป็นโรคป่วยทางจิต น้าชายป่วยทางสมอง หลานอีกสองคนยังเล็ก ต้องการนมผง สังกะสีมุงหลังคา เสื้อผ้า และเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อประทังชีวิต

1621689628100

วันนี้ 22 พ.ค.64 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านไม่มีเลขที่บ้านทุ่งทอง หลังเขื่อนบางวาด หมู่ที่ 7 ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต หลังได้รับการแจ้งให้เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าครอบครัวนี้มีด้วยกันหกคน อาศัยอยู่ในขนำร้างของเจ้าของสวนยางมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปีแล้ว

1621689403995

นางสาวกาญจนา พาชมพู เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นคุณเลี้ยงดูพ่อแม่ น้าชาย และหลานอีกสองคน ก่อนที่โควิด-19 จะระบาด เมื่อปี 63 ตนเคยทำงานเป็นแคดดี้ในสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งที่ภูเก็ต แต่พอมีสถานการณ์โควิด ต้องตกงานต้องกลับมาอาศัยอยู่ในขนำหลังเล็กๆ ที่เริ่มจผุพังของพ่อแม่และน้าชายซึ่งเป็นผู้สูงอายุทั้งหมด และพ่อก็ป่วยเป็นโรคไขมันในเส้นเลือด ความดัน แม่เป็นผู้ป่วยทางจิตต้องกินยาอยู่ทุกวันถ้าขาดยาจะเกิดปัญหาขึ้นทันที ส่วนน้าชายตอนนี้หูตึง ตาฝ้าฟาง เป็นโรคทางสมองเสื่อมช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ช่วยงานอะไรไม่ได้

1621689444814

ตนต้องเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวทั้งหกชีวิตเองไม่มีงานทำ อยากจะขอสังกะสีจากผู้ใจบุญมาเปลี่ยนหลังคาให้ใหม่เพราะหลังคาเดิมเริ่มรั่วและผุพังไปตามกาลเวลาแล้ว อีกส่วนนึงอยากจะขอนมผงเงินเพิ่มให้กับเด็กซึ่งเป็นหลานที่แม่เขาเอามาฝากไว้ให้เลี้ยง พอเกิดสถานการณ์โควิดไม่สามารถติดต่อแม่ของเด็กได้ กลายเป็นภาระของตนที่ต้องเลี้ยงดูเด็กเล็กอีกสองชีวิตด้วยและยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแล มีแต่ชาวบ้านมาบอกว่าให้ไปลงทะเบียนฉีดวัคซีน แต่ในส่วนของการช่วยเหลือข้าวสารอาหารแห้งหรือสิ่งของอย่างอื่นยังไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ

1621689524943

นายอุทัย พาชมพู อายุ 64 ปี กล่าวว่าตนมีอาชีพรับจ้างตัดยางให้กับเถ้าแก่ ซึ่งขนำที่ตนอาศัยอยู่นี้ก็เป็นของเถ้าแก่เจ้าของสวนยาง ซึ่งตนรับจ้างตัดมากกว่า 30 ปีแล้ว ช่วงนี้ฝนตกชุกไม่สามารถตัดยางได้ รายได้ไม่มี ประกอบกับลูกสาวซึ่งเคยมีงานทำแต่มาตกงานช่วงสถานการณ์โควิดต้นจึงลำบากมาก ซ้ำยังมีภรรยาที่เป็นโรคป่วยทางจิตมานานแล้วต้องกินยาอยู่ตลอดเวลา เมื่อสามเดือนก่อนตนเคยคิดจะปลูกขนำใหม่อีกหนึ่งหลัง แต่ขาดตรงที่ไม่มีสังกะสีและไม้กระดานปูพื้น ตนจึงต้องปล่อยให้โครงขนำผุพังตามกาลเวลาไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ