เปิดใจพยาบาลสาวใช้ตัวบังแดดเด็ก 1 เดือน แม่ต่างด้าวติดโควิด เผยเต็มใจนั่งรอญาติหลง 3 ชั่วโมง (คลิป)

22 พ.ค. 64

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพพยาบาลสวมชุด PPE นั่งกับพื้น อุ้มเด็กทารกไว้ในอ้อมแขน แล้วเอากระดาษมาพัดให้ โดยระบุว่า เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ศูนย์แรกรับผู้ป่วยโควิด-19 รพ.สนาม อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ เนื่องจากแม่เด็กเป็นแรงงานต่างด้าวพม่า ติดเชื้อโควิด-19 แต่เด็กไม่ได้ติดเชื้อ จึงต้องประสานให้ญาติเด็กมารับ แต่ญาติเป็นต่างด้าวเหมือนกัน เลยหลงทางรอนานกว่า 30 นาที อากาศร้อนอบอ้าว จึงนั่งลงกับพื้นคอยญาติมา แต่สุดท้ายก็ให้ทีมถตู้อาสาช่วยไปส่งเด็กที่บ้าน

566469

ล่าสุด วัะนที่ 22 พ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับพยาบาลในคลิป น.ส.กิตติมา โตมาปา พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้รับมอบหมายให้มาช่วยงานที่ รพ.สนาม อาคารนิมิบุตร ระหว่างวันที่ 14-28 พ.ค. 64

321679

น.ส.กิตติมา เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ตัวเองมาเข้าเวรเวลา 14.00 น. เจอทีมพยาบาลเวรเช้า แจ้งว่ามี 2 แม่ลูกแรงงานต่างด้าวถูกส่งตัวมา แต่ผลตรวจพบว่าแม่เด็กติดเชื้อ แต่ลูกเป็นเด็กหญิง อายุ 1 เดือน ไม่ติดเชื้อ ต้องประสานญาติให้มารับตัว ด้วยความที่เป็นแรงงานต่างด้าว สื่อสารกันไม่ค่อยเข้าใจ จึงใช้เวลาประสานกันนาน 2-3 ชม. กว่าจะตกลงกันได้ว่าให้มารับที่อาคารนิมิบุตร หัวหมาก กรุงเทพฯ

449807

จากนั้นเวลา 17.00 ได้รับแจ้งจากทีมประสานงานว่าญาติเด็กบอกว่าอยู่แถวป้อมยามแล้ว ตนจึงอุ้มเด็กออกมารอที่ต้องสวมชุด PPE เพราะเด็กสัมผัสใกล้ชิดแม่ ที่ติดเชื้อ-19 จึงต้องป้องกันไว้ก่อน แต่พอออกมาแล้วก็ไม่เจอใคร ผ่านไป 5 นาที ทราบมาว่าญาติเด็กนั่งรถหลงไปแถวดินแดง ตอนนั้นอากาศร้อนอบอ้าว ตนจึงหาที่ร่มหลบแดดนั่งลงกับพื้น เอาตัวบังแดดให้เด็ก แล้วหากระดาษมาช่วยพัดให้ กระทั่ง 10 นาที่ผ่านไป เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพาคนป่วยมาส่งพอดี แล้วเห็นเข้าจึงให้ขึ้นไปนั่งคอยบนรถ จน 30 นาทีผ่านไป ญาติเด็กนั่งรถมาถึง

เมื่อตนเห็นคลิปแชร์ออกไป และคนเข้ามาให้กำลังใจ ก็ต้องขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่เข้ามา และจริง ๆ แล้วก็ต้องขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในทีมทุกคนที่จัดตั้ง รพ.สนามแห่งนี้ขึ้น ทำให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงอย่างปลอดภัย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส